Bi kịch gái trẻ chết bởi kẻ cuồng yêu, điên tình

( PHUNUTODAY ) - Hàng loạt những vụ chém giết, thiêu sống người vì cuồng yêu với nạn nhân chủ yếu là những cô gái đang trong độ tuổi thanh xuân khiến dư luận không khỏi kinh hãi, phẫn nộ.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2013 đến nay, cả nước đã xảy ra hàng loạt vụ giết người xuất phát từ việc cuồng yêu, không được yêu thì giết. Chỉ cần vào Google gõ cụm từ “cuồng yêu”, trong vòng chưa đến một giây đã cho ra hàng chục triệu kết quả.
Từ chối yêu, nữ chủ quán café bị thiêu sống
Mới đây, vụ việc một cô chủ trẻ xinh đẹp của một quán café ở xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước bị một kẻ cuồng yêu tẩm xăng thiêu sống khiến người dân xung quanh chưa hết bàng hoàng.

Nạn nhân Nguyễn Thị Hồng trước khi bị thiêu sống là một phụ nữ xinh đẹp.

Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 1985 là cô chủ một quán café ở xã Tiến Thành. Dù đã ly dị chồng và một mình nuôi 2 người con nhưng nhan sắc Hồng vẫn khá mặn mà, nói năng hóm hỉnh, dễ thương. Vì quá yêu Hồng, Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1979, quê Bắc Giang), là khách quen của quán café, đã không ít lần ngỏ lời với cô. Những tưởng được sự đáp lại của người mình yêu, nhưng Dương lại bị Hồng từ chối hết lần này tới lần khác. Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, cộng với việc Hồng đem xe máy của Dương đi cắm, Nguyễn Văn Dương đã tưới xăng đốt quán của Hồng và thiêu sống luôn cả cô chủ quán.

Theo kết quả giám định bước đầu, Hồng bị bỏng vùng mặt, lưng, bụng, hai tay với tỉ lệ thương tật lên đến 50%, hiện tình trạng vẫn rất nguy kịch. Còn về bản thân Dương, cũng bị ngọn lửa táp vào người gây ra nhiều vết thương trên cơ thể. Y bị bắt khi đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Ghen tuông, thiêu chết người mình theo đuổi

Trước đó, hồi giữa tháng 4/2013, một vụ thiêu sống người mình thầm yêu trộm nhớ tương tự cũng xảy ra tại Đà Nẵng. Phan Thị Hải Yến (sinh năm 1990) bị Nguyễn Phước Thành, người đang theo đuổi mình sát hại bằng cách tẩm xăng thiêu cháy như một ngọn đuốc sống ngay trước một phòng trà ở trung tâm thành phố Đà Nẵng. Dù được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó song Yến đã không thể qua khỏi vì thương tích khá nặng.

Phan Thị Hải Yến tại bệnh viện trước khi qua đời.

Người thân nạn nhân đau xót kể lại, Yến vốn xinh xắn và được nhiều người theo đuổi, trong số đó có Thành. Nhiều lần, Thành tặng quà cho Yến, song Yến không nhận và cho biết sắp kết hôn. Thành không chịu buông tha nên hai bên nảy sinh cãi vã.

Một buổi tối giữa tháng 4, Thành hẹn Yến ra trước phòng trà rồi bất ngờ tưới xăng lên người cô gái rồi bật lửa đốt; sau đó bỏ đi mặc cho nạn nhân giãy giụa. Mẹ Yến chia sẻ, Yến vừa tốt nghiệp một trường trung cấp và đang làm thiết kế đồ họa cho một công ty. Yến đang dự định làm đám cưới vào cuối năm nay thì vụ án mạng đau lòng vì ghen tuông do “cuồng yêu” xảy ra.

Bị chia tay, chém chết người yêu rồi tự sát

Hồi giữa tháng 6/2013, Bùi Tiến Hiệp (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Phú Thọ) đã đâm cô giáo Trần Thị Thanh Huyền sáu nhát dao vào cổ, ngực, lưng, thận sau đó tự sát tại phường 14, quận Gò Vấp. Nhiều nhân chứng cho biết Hiệp đã mai phục trong hẻm nhà chị Huyền suốt ba ngày liền để tìm cơ hội ra tay. Khai với cơ quan điều tra, Hiệp cho biết quen với chị Huyền từ tháng 1/2013 đến tháng 2/2013. Đầu tháng 3, chị Huyền thấy không hợp với Hiệp nên chủ động chia tay nhưng Hiệp không chấp nhận. Hắn luôn nghĩ rằng chị Huyền có người yêu khác nên đã rắp tâm giết chị Huyền rồi tự sát.

Chém chết bạn gái cũ rồi lên Facebook 'tự thú'

Hồi giữa tháng 4/2013, một nam thanh niên tên Đặng Văn Khuyến sát hại bạn gái cũ tên Lê Thị Thúy Hằng ngay giữa chốn đông người, rồi lên Facebook cá nhân viết những dòng “tự thú” về chuyện tình của mình và động cơ sát hại bạn gái trước khi đầu thú. Theo Khuyến kể, Khuyến và Hằng từng quen nhau khi cả hai cùng chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống; và cho rằng Hằng “bội bạc” mình sau khi ra trường đi làm, dù Khuyến đã nhiều lần cầu xin quay lại.
Tuy nhiên, những người bạn thân của Hằng kể lại, lý do Hằng chia tay là do Khuyến thường xuyên có những hành vi ghen tuông vô lối.

Sau khi chia tay, Hằng có cuộc sống mới tốt hơn, Khuyến đem lòng ganh ghét và xin nối lại tình cảm, khi không được thì quay ra khủng bố người yêu cũ, khiến nạn nhân rơi vào tình trạng hoảng loạn. Trước khi bị hung thủ sát hại, Hằng vẫn không làm đơn tố cáo như gia đình khuyên nhủ, vì không ngờ rằng Khuyến nảy sinh hành vi sát hại dã man bạn gái cũ chỉ vì quá “cuồng yêu”.

Bắn nát mặt người yêu cũ vì không 'nối lại tình xưa'

Đầu tháng 3/2013, cô bạn Nguyễn Thị Việt Chinh (sinh năm 1994) bị bạn trai cũ là Đặng Trung Hiếu (sinh năm 1992) dùng súng hoa cải bắn nát mặt ngay tại nhà riêng. Theo lời bố nạn nhân, ngày xảy ra vụ án, Hiếu đã đến tận nhà của Chinh để xin “nối lại tình xưa”, song không được Chinh chấp thuận với lý do đã hết tình cảm. Mẹ của Chinh cũng hết lòng khuyên can vì cả hai vẫn còn đang tuổi học hành.

 Hiếu - Chinh khi thời còn mặn nồng và gương mặt của Chinh khi bị bạn trai cũ trả thù.

Tối hôm đó, Hiếu trở lại nhà Chinh, mang theo khẩu súng hoa cải và nhắm thẳng hướng bắn vào nơi Chinh và mẹ Chinh đang ngồi. Mẹ Chinh bị một số viên đạn găm vào mặt vào cổ; riêng Chinh có nguy cơ mù vĩnh viễn vì nhiều viên đạn găm vào mắt.

Tại cơ quan công an, khi được hỏi vì sao lại có hành động nông nổi như thế, đối tượng Hiếu lạnh lùng nói: “Nếu không ép chia tay thì tôi đã không làm như vậy”.

Giãi mã tâm lý và ứng phó với kẻ cuồng yêu

Tất cả những trường hợp chém giết, thiêu sống người yêu trên đều xuất phát từ lý do cuồng yêu, yêu nhưng không được đáp trả dẫn đến lòng hận thù mù quáng. Theo chuyên gia tư vấn tổng đài 19006222, chưa có nghiên cứu nào để có thể nhận biết các dấu hiệu của việc cuồng yêu. Tuy nhiên, một khi bị thất bại trong tình yêu, nỗi đau khổ cứ bám riết lấy người thất tình khiến họ nghĩ quẩn, sống lầm lũi, đau khổ… Những kẻ càng cuồng yêu thì khi thất tình càng rơi vào trạng thái rối loạn tâm lý như hụt hẫng, trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực, hận thù… Sự cuồng yêu mà không được đáp trả thường khiến cho lòng hận thù dâng lên, dẫn đến những hành vi nông nổi như sẵn sàng làm mọi việc để giành giật người mình yêu, kể cả giết chết họ.

Những người không may dính phải những kẻ bị bênh cuồng yêu thì cần phải đối xử, nói chuyện với họ hết sức tế nhị, khôn khéo. Không được tranh cãi, xúc phạm, quát mắng hay dồn ép họ vào thế bí khiến họ nổi cáu mà phải nhẹ nhàng khuyên nhủ, nói chuyện thư giãn để họ giảm căng thẳng, ức chế hay thoát ra khỏi trạng thái trầm cảm, tự ti, bất mãn… Nếu có điều kiện, cần đưa họ đến gặp các chuyên gia tâm lý để được tư vấn hoặc trị liệu kịp thời thì sẽ tránh những hành vi tự sát hoặc đe dọa, giết hại người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn