Bi kịch hôn nhân của nữ chính đóng Cô gái mặt nạ (Mask Girl): làm dâu hào môn cay đắng hơn phim

( PHUNUTODAY ) - Go Hyung Jung một lần nữa cùng bộ phim Mask Girl gây chấn động màn ảnh. Ngoài đời thực, cô từng trải qua cuộc hôn nhân bi kịch đến cùng cực

Đầu tháng 8 trên Netflix công chiếu bộ phim Mask girl (Cô gái mang mặt nạ) gây sốt châu Á, phản ánh những góc tối trong xã hội hiện đại, nơi con người yếu thế cố gắng vẫy vùng để sống một cuộc đời tốt đẹp hơn nhưng lại mắc kẹt trong những bi kịch do chính mình tạo ra. Bộ phim đã tạo ra làn sóng tranh luận rầm rộ. Go Hyun Jung đặc biệt được khán giả quan tâm khi vào vai nhân vật chính ở tuổi trung niên với những biến dạng khuôn mặt sau khi phẫu thuật thẩm mỹ...  Go Hyun Jung không những gây ấn tượng với tạo hình nhân vật mà còn thể hiện trọn vẹn tâm lý nhân vật giai đoạn này chỉ qua ánh mắt. Đó là ánh mắt vô hồn sau khi đã trải qua những sóng gió trong đời. Go Hyun Jung là một phần linh hồn của bộ phim. Một lần nữa cô chứng minh thực lực của mình trong làng điện ảnh.

go huyn jung

Go Huyn Jung sinh năm 1971 tại thị trấn nhỏ với đam mê nghệ thuật, cô quyết tâm theo đuổi trường Đại học Dongguk. Với vẻ đẹp như một bông hồng, năm 18 tuổi cô còn đạt Á hậu 1 Hàn Quốc năm 1989. Cô gia nhập làng giải trí và nhanh chóng nổi đình đám ở Hàn Quốc những năm 1990. Go Huyn Jung nhận vô số lời mời quảng cáo và trở thành nữ minh tinh được mơ ước của điện ảnh xứ Kim Chi.

Nhưng phần đời của cô trước khi lấy chồng như một câu chuyện cổ tích thì phần sau đó lại như một địa ngục, bi kịch chồng bi kịch. 

nu hoang

Cô từng có cuộc tình cổ tích và đầy chất ngôn tình với cháu trai của chủ tịch tập đoàn Samsung. Cô và Jung Yong Jin quen nhau tại Mỹ. Bởi vốn tiếng Anh ít ỏi nên cô đã không tìm được ghế ngồi của mình ở nhà hát. Lúc đó Jung Yong Jin xuất hiện như anh hùng cứu mỹ nhân trong phim ngôn tình. Và tình yêu bắt đầu từ đó. Jung Yong Jin là Phó Chủ tịch của tập đoàn thương mại cao cấp nhất Hàn Quốc Shinsegae, cũng là cháu trai của Chủ tịch Samsung. Không kém phần danh giá, mẹ của Jung Yong Jin, bà Lee Myung Hee, đảm nhận vị trí Chủ tịch nòng cốt của Shinsegae. Tài sản của vị hôn phu Go Hyun Jung vào thời điểm kết hôn, tức năm 1995, đã rơi vào khoảng 1,3 tỷ đô la (hơn 30 nghìn tỷ đồng) một con số khổng lồ vào thời điểm đó.

Đám cưới năm 1995 của Go Huyn Jung trở thành sự kiện của Hàn Quốc. Nhưng sau đám cưới câu chuyện lãng mạn ngôn tình trở về với hiện thực đầy chua chát trong gia đình hào môn. Họ nói với nhau bằng tiếng Anh, để Go Hyung Jung lạc lõng với ánh mắt vô hồn. Cô bị khinh rẻ và bài xích và chỉ như một người giúp việc trong gia đình chồng. Go Hyun Jung quyết tâm học tiếng Anh để hòa nhập với nhà chồng thì khi cô dùng được tiếng Anh, họ lại chuyển qua tiếp Pháp. Cánh săn ảnh từng chụp được lúc cô ở cửa biệt thự năm 1997 trong bộ dạng xuề xòa, sợ sệt khún lúm tiễn bố chồng. 

go hyun

Từ một "nữ thần" của màn ảnh, trở về làm dâu hào môn, từ bỏ con đường sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Go Hyun Jung chỉ là một người giúp việc, nàng dâu hào môn nhưng bị khinh thường vì xuất thân của cô không danh giá

Năm 1998 Go Hyun Jung sinh được quý tử và 2 năm sau sinh được cô công chúa cho gia đình hào môn. Nhưng sau đó cô bị ép ly hôn sau 8 năm kết hôn và được đền bù số tiền 1,5 tỷ won (31 tỷ đồng). So với khối gia sản khổng lồ của gia đình chồng thì số tiền đó chỉ như khoản tiền lẻ. Cay dắng hơn, nữ diễn viên Go Hyun Jung còn bị mất quyền nuôi con và thậm chí bị cấm gặp con suốt mấy chục năm. Cô còn bị tập đoàn Shinsegae của chồng cấm các cửa hàng trưng bày những gì liên quan tới cô.

mask girl

Bước ra khỏi hôn nhân, Go Hyun Jung tìm đường trở lại giải trí từ con số không, sau nhiều năm vắng bóng và còn bị áp lực từ nhà chồng giàu có. Từ một ngôi sao cô đã mất đi tự tin khi làm dâu hào môn. Trở lại với giải trí trong khi thế hệ đàn em đã nổi tiếng. Cô chấp nhận thù lao thấp hơn để trở lại. 

Năm 2009 tên tuổi của cô bùng sáng trở lại qua nhân vật phản diện trong phim Nữ hoàng Seondeok. Go hyun Jung lấy lại chỗ đứng bằng loạt giải thưởng danh giá như Daesang tại MBC Drama Awards và Baeksang Arts Awards, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở hàng loạt lễ trao giải trong nước. Cô cũng trở thành nữ diễn viên có mức thù lao cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc. Sau đó, Go Hyun Jung cùng anh trai lập nên đế chế riêng - công ty giải trí IOK Company vào năm 2010, và sau đó xuất bản sách, sản xuất phim, kinh doanh thời trang, thử thách với những cương vị mới như MC, giáo sư trường Đại học Dongguk...

Và câu chuyện về những năm tháng làm dâu tài phiệt đã được Go Hyun Jung công khai gây chấn động dư luận. Cô nói nỗ lực đóng phim cũng chỉ vì mong con nhìn thấy mình trên màn ảnh. Tấn bi kịch của Go Hyun Jung trở thành chủ đề nóng của làng giải trí.

Ở tuổi 52, cô đã là một nữ minh tinh giàu có, thoát khỏi cái bóng nhà chồng cũ nhưng sau 15 năm ly hôn, các con đã trưởng thành nhưng vẫn chưa có những cuộc hội ngộ với mẹ vì thế lực nhà chồng cũ của diễn viên. Năm 2023 sự trở lại của cô với Mask girl lần nữa chứng minh thực lực của nữ diễn viên. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn