Nợ nần chồng chất, mẹ sát hại con dã man rồi tự tử

( PHUNUTODAY ) - Viện Kiểm sát Nhân Dân tối cao đang truy tố bị cáo Trần Thị Xuân Loan ngụ quận 9 về tội giết người.

Theo cáo trạng năm 2009, đối tượng Loan cùng anh T kết hôn,  đến năm 2010 vợ chồng Loan sinh được cháu Hồ Thị Diễm My. Sau một thời gian chung sống, người chồng phát hiện Loan vay nợ của nhiều người với số tiền khoảng 200 triệu đồng nhưng không có khả năng trả nợ.

Cuộc sống buồn chán khiến Loan chán nản và nghĩ quẩn. Ngày 13/7/2016, Loan nghĩ đến chuyện tự tử nhưng lại thương con nên Loan nghĩ phải chết cùng con gái . Nghĩ là làm, trưa 13/7/2016, Loan chở con gái 6 tuổi đến phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 mua một chai thuốc trừ sâu rồi đưa con vào một khách sạn gần đó thuê phòng. Tại đây, Loan cho con gái uống nước ngọt và sữa. Khoảng 1 giờ sau, Loan mang chai thuốc trừ sâu đổ ½ vào chai nước suối để pha loãng nhằm tự tử. Tuy nhiên Loan nghĩ pha như vậy sẽ không chết.

Sau đó, Loan đổ thuốc cho cháu My uống nhưng cháu bé không chịu, người mẹ phẫn uất dùng tay bóp miệng, đổ thuốc sâu vào miệng cháu bé, chỉ vài phút sau, cháu  bé tắt thở.

giet-nguoi

Hiện trường nơi xảy ra vụ án 

Khi biết con gái đã chết, Loan lấy điện thoại nhắn tin cho em rể tương lai biết chuyện mình sẽ chết cùng con gái. Sau đó Loan uống hết phần thuốc trừ sâu còn lại rồi hôn mê.

Khi lực lượng chức năng có mặt, cháu bé đã chết còn Loan đang co giật nên đã được đưa đi cấp cứu.

Những vụ  mẹ giết con vì nợ nần không phải chưa từng diễn ra. Trước đó, ngày 10/6, VKSND thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng,  truy tố Nguyễn Thị Sự, 44 tuổi (ở thôn Dược Hạ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, do hoàn cảnh khó khăn, chồng chết và nợ nần không trả được nên khoảng cuối tháng 11/2015, Sự  nảy sinh ý định giết con trai của mình là cháu T (SN 2004). Theo tính toán của Sự, sau khi lo hậu sự cho con trai xong thì Sự sẽ cùng con gái (SN 2008) tự tử chết theo để mẹ con được bên nhau.

Sau đó, Sự nói chuyện với con: "Giờ nhà mình nợ nần nhiều, nhà sắp bị lấy mất, mẹ đường cùng rồi, ở trên này ba mẹ con mình cùng sống, xuống dưới kia ba mẹ con mình cũng sống cùng nhau. Hay là cùng chết con ạ”.

Nghe mẹ nói thế, T. không biết nói gì, chỉ ôm mẹ khóc. Khi đứa con đáng thương ấy đang khóc thì Sự đã dùng tay đánh 2 phát vào gáy của con. T. kêu lên: "Mẹ ơi con đau lắm...". Sự đã tiếp tục túm tóc con đập đầu xuống phản gỗ, rồi lấy chăn bịt vào mặt T khoảng 15 phút làm cháu tắt thở, tím tái mặt mũi. Sau đó, Sự lấy chăn phủ lên người con vờ như cháu đang ngủ.

Khoảng 17h cùng ngày, Sự đến trường tiểu học đón con gái. Về nhà, Sự giả vờ dọn nhà và bảo con gái gọi anh dậy ăn cơm. Thấy con gái báo gọi anh không thưa, Sự giả vờ vào kiểm tra rồi gọi điện cho người thân bảo cháu bị ngã tử vong. Tuy nhiên sự việc bị phát hiện ngay sau đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn