Bí kíp bỏ túi cho cô nàng 'nấm lùn di động'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những mẹo phối đồ dưới đây dành riêng cho các cô nàng "chân ngắn" có thể tự tin hơn mỗi ngày.

Một đôi chân dài thẳng tắp là mơ ước của tất cả chị em chúng ta. Tuy nhiên, nếu biết cách chọn lựa và kết hợp đúng cách, trang phục vẫn có thể giúp bạn che giấu nhược điểm đôi chân không dài một cách hiệu quả.

 

1. Diện 2 màu đen - trắng

Có một nguyên tắc trong thời trang đó là bạn không nên diện quá 3 gam màu cho 1 bộ trang phục. Với các nàng "nấm lùn" thì hai gam màu đen trắng tương phản sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng thị giác về một cơ thể thon thả, nhẹ nhàng một cách dễ dàng. Thêm vào đó, gam màu đen đồng bộ cho quần và giày ngoài tác dụng thu gọn thì còn kéo dài đôi chân bạn mọi lúc đấy.

2. Giày cao gót

Giày cao gót là một trong những phát minh "vĩ đại" nhất của thời trang trong công cuộc làm đẹp cho phụ nữ, bởi chúng luôn giúp chân bạn thon dài, cơ thể mềm mại hơn. Nếu không quen với những đôi giày quá cao, bạn có thể chọn các đôi giày có chiều cao trung bình 5 - 7 cm để dễ dàng di chuyển mà vẫn tôn dáng.

Thêm vào đó, các nàng chân ngắn nên tránh xa các kiểu giày đế thô, giày cài quai ngay cổ chân nhé! Các kiểu giày hầm hố hay có các chi tiết trang trí to bản sẽ chỉ làm chân bạn trở nên ngắn và thô hơn.

3. Diện đồ cạp cao

Các kiểu trang phục eo cao sẽ giúp bạn kéo dài đôi chân của mình nhanh chóng. Đó có thể là quần shorts, skinny jeans, chân váy bút chì hay đầm chiết eo cao để phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Bạn cũng nên hạn chế mặc các trang phục lưng xệ hay đáy thấp nếu không muốn cơ thể mình bị "phân" thành 2 khúc, chân dài bằng mình nhé!

4. Khoe đường cong

Không cần những trang phục bó sát, bạn vẫn có thể khoe được các đường cong mềm mại, nữ tính của cơ thể mình như các kiểu dáng trang phục cut-out đang "hot" nhất hè này. Việc chọn lựa các trang phục cắt xẻ và độ ôm sát vừa phải sẽ tạo nên nét mềm mại, nhẹ nhàng cho cơ thể bạn. Thêm vào đó, việc khoe khéo các đường cong còn thu hút mọi ánh mắt chú trọng vào các ưu điểm trên cơ thể bạn thay vì đôi chân.

5. Tránh xa quần lửng

Quần lửng không phải là trang phục phù hợp với các cô nàng chân ngắn. Khoảng cách từ gấu quần đến mắt cá chân hở ra sẽ khiến đôi chân bạn trông ngắn và thô hơn. Vì thế, thay vì quần lửng, bạn có thể diện quần âu ống côn, quần shorts hay legging tối màu để luôn là quý cô thời thượng mà vẫn che giấu được khuyết điểm.

6. Thắt lưng bản mảnh

Với vóc người nhỏ bé, các kiểu phụ kiện "hầm hố" thực sự không phù hợp với bạn. Thắt lưng cũng thế, các mẫu thắt lưng to bản hay trang trí hầm hố sẽ "tố cáo" đôi chân ngắn của bạn rõ ràng nhất. Thay vào đó, bạn hãy kết hợp thắt lưng bản mảnh cho các trang phục của mình để mang đến ánh nhìn nhẹ nhàng cho vóc dáng.

7. Tránh xa giỏ xách cỡ to 

Tương tự như thắt lưng, túi xách to bản cũng không phù hợp với bạn bởi chúng sẽ tố cáo tình trạng chiều cao khiêm tốn của chủ nhân rõ ràng nhất, và khiến cơ thể bạn mất cân đối trầm trọng. Sẽ rất buồn cười nếu một cô nàng có vóc dáng nhỏ bé nhưng lại "tha" thêm một chiếc túi quá lớn bên người.

8. Diện trang phục sọc dọc

Bên cạnh kiểu dáng, họa tiết cũng là "trợ thủ" đắc lực của bạn để trông cao hơn. Trang phục sọc dọc nhuyễn hay sọc trung bình sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn, bởi chúng luôn tạo hiệu ứng về một thân hình gọn gàng, thon thả cho người mặc. Ngược lại, bạn nên tránh các trang phục sọc ngang nếu không muốn cơ thể mình bị "kéo giãn" bề ngang một cách đáng kể.

9. Giày mũi nhọn

Dù là giày bệt hay giày cao gót, thì phần mũi nhọn của giày cũng sẽ khiến đôi chân bạn trông dài hơn.

10. Áo cổ chữ V hoặc U

Các thiết kế áo cổ điển "kín bưng" trong thời gian gần đây không phải là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Phần cổ kín sẽ che giấu phần cổ của bạn và khiến thân hình trở nên khá "ngốt". Thay vào đó, bạn hãy chọn những trang phục cổ chữ V hoặc chữ U phóng khoáng, trẻ trung. Kiểu áo có phần cổ mở rộng sẽ tạo nên cảm giác thanh nhã và giúp bạn ăn gian chiều cao "cực" tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn