Cẩm nang giải quyết vấn đề nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ ở độ tuổi 40

( PHUNUTODAY ) - Các phương pháp điều trị chống lão hóa này có thể cung cấp thời gian cho làn da nghỉ ngơi.

‎Ở độ tuổi 40, lão hóa là điều không thể tránh khỏi, nhưng bạn vẫn có thể áp dụng một số cách để vẻ ngoài của bạn trẻ trung và tươi sáng.

Chảy xệ và điều trị chống lão hóa

Chảy xệ xảy ra khi chúng ta già đi do các mô mất đi âm thanh của chúng. Có một quá trình chảy xệ da liên tục bắt đầu từ độ tuổi 30 và tăng dần khi chúng ta già đi. Bạn có thể chọn các biện pháp căng da mặt và nâng cổ. Điều này giúp cải thiện rất tốt vẻ ngoài trên khuôn mặt và làm cho một người trông trẻ hơn 15-20 tuổi. Bên cạnh đó bạn có thể tích cực bôi kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa để da căng mịn hơn. 

photo-1649347047397-16493470479621261388052

Giảm nếp nhăn

Nếp nhăn là do hoạt động của các cơ cụ thể. Chúng có thể được loại bỏ bằng cách tiêm độc tố botulinum (botox) vào các khu vực cụ thể để bạn rông tươi tắn và trẻ lâu hơn rất nhiều. Các mũi tiêm này rất an toàn và cho hiệu quả chống lão hóa tốt do làm mất nếp nhăn.

Tuy nhiên, ngoài cách thẩm mỹ, bạn có thể hoàn toàn loại bỏ được nếp nhăn khi tích cực massage cơ mặt, vùng cổ. 

Massage da mặt chính là cách đơn giản, không tốn 1 xu có thể làm đẹp da và giúp tăng cường collagen. Việc massage da mặt sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, da dẻ sáng mịn hông hào.

cham-soc-da-o-tuoi-40-hinh-anh-1

Massage mặt từ lâu đã được biết đến như một trong những phương pháp đơn giản tăng độ đàn hồi mà còn có thể cải thiện tình trạng da chảy xệ. Massage thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy được thư thái, dễ chịu và làn da cũng giảm được sự xuất hiện của nếp nhăn hơn. Bên cạnh đó bạn cũng cần đắp mặt nạ tự nhiên để làm da căng và sáng hơn. 

Sử dụng retinol

Các món skincare có chứa retinol chính là thần dược duy trì nhan sắc trẻ trung đã được khoa học chứng minh là có khả năng kích thích sản sinh collagen, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.

Khi vừa dùng đồ skincare có chứa retinol, bạn nên chọn sản phẩm có nồng độ thấp để tránh kích ứng; vừa sử dụng thêm kem dưỡng ẩm, kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả.

Empty

Tránh những thực phẩm nhiều đường

Những loại thực phẩm ngọt, nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, đẩy nhanh tình trạng lão hóa sớm, suy giảm collagen và khiến da hình thành nếp nhăn, vết chân chim.  Thực phẩm nhiều đường còn làm bạn tích tụ mỡ, ảnh hưởng đến cả vòng 2 và vóc dáng. 

Bạn có thể bổ sung collagen cho cơ thể bằng các loại thực phẩm bổ sung. Trên thị trường, có nhiều loại thực phẩm bổ sung collagen dạng nước, bột, viên uống để bạn lựa chọn. Tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế của bản thân mà bạn có thể dễ dàng tìm mua những loại thực phẩm này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link