Bí kíp làm đẹp "cửa sổ tâm hồn" bằng cách chọn màu mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một đôi mắt được trang điểm đẹp và đúng sẽ mang lại cho bạn gái nét quyến rũ diệu kì. Do đó, để cửa sổ tâm hồn được trang điểm hoàn hảo, bước đầu tiên là bạn phải chú ý đến cách lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với màu mắt của mình

1. Phối màu và trang điểm theo hình dáng của mắt

Mỗi người sở hữu một dôi mắt với những hình dáng riêng và khiếm khuyết riêng như mắt cụp xuống, mắt xa nhau, mắt gần nhau và mắt xếch. Và điều quan trọng là phải biết cách trang điểm để thay vào những khiếm khuyết của mắt là một đôi mắt ấn tượng và có hồn.

Những màu sáng thật sự kết hợp khi bạn cần trang điểm vào ban ngày. Cho dù bạn cần trang điểm cho một cuộc hẹn hay để đến văn phòng cả ngày, chỉ một mẹo nhỏ bạn có thể giữ được màu sắc nhẹ nhàng. Ví dụ như việc kết hợp các gam màu như hồng nhạt hay xanh lơ với những chiếc váy màu sáng.

Đối với những cô nàng công sở, gam màu trung tính thực sự là màu sắc hoàn hảo. Màu nâu, màu be, màu trắng và màu caramel là những màu sắc tuyệt vời cho quý cô và sẽ rất phù hợp nếu bạn mặc đồng phục cả ngày.

trang điểm,đánh mắt

2. Lựa chọn phấn nền và màu kem che khuyết điểm cho mắt.

Bạn nên chọn phấn nền phù hợp trước khi dùng phấn mắt. Lựa chọn tối nhất là nên dùng phấn phủ dạng bột để làm nền, không nên dùng phấn nền dạng lỏng. Phấn mắt dạng lỏng dính vào những nếp nhăn trên mắt và làm làn da già đi, khiến mí mắt trông có vẻ mệt mỏi, nếp nhăn tối đi và đóng thành lớp dày trông không được đẹp mắt.

Vùng da dưới mắt thường bị quầng thâm hoặc có nếp nhăn. Việc sử dụng kem che khuyết điểm cho vùng da này là bước vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, chọn sai màu kem che khuyết điểm có thể làm các khiếm khuyết lộ rõ hơn. Hãy nhớ chọn lựa màukem dựa trên màu của vùng da có khuyết điểm. Ví dụ, với vùng da có màu xanh lá cây, hãy sử dụng kem che khuyết điểm màuhồng nhạt còn với vùng da thâm tím, hãy sử dụng kem màu hồng đào hoặc xanh. Sự chuẩn xác trong cách dùng màu để chekhuyết điểm sẽ giúp bạn “giấu nhẹm” đi hoàn toàn vẻ mệt mỏi.

3. Chọn màu trang điểm phù hợp với hoàn cảnh và trang phục.

Yếu tố màu sắc trong trang điểm và yếu tố trang phục sẽ càng làm cho bạn thêm nổi bật hơn. Kết hợp hài hòa từng đường nét trong màu sắc và trang phục là một điều cần thiết trong bí quyết trang điểm hiệu quả. 

Để làm sáng đôi mắt, sử dụng phấn tông màu tối hơn màu môi, hoặc nếu bạn muốn nhấn mạnh ở đôi mắt đậm, sắc sảo, những phần còn lại của khuôn mặt nên trang điểm nhẹ nhàng. Cần chú ý tới màu da của bạn, hạn chế dùng những màu tương phản và không hợp với màu da. Trang điểm cho mắt cũng nên đi cùng với chọn trang phục phù hợp. Bạn có thể kết hợp màu mắt lạ với trang phục áo sơ mi quần tây đơn giản, hay cũng có thể kết hợp với xu hướng màu neon. Tuy nhiên mắt trang điểm lộng lẫy thì không nên kết hợp cùng váy và áo kiểu, nếu không bạn sẽ giống như sắp đi đến một sự kiện bình thường.

trang điểm mắt

Khi đi dạo phố, nên chọn màu xanh nước biển nhạt ở mí mắt và xanh dương dậm nhấn tập trung ở phần dưới đuôi mắt sẽ giúp bạn trẻ trung, tươi mát trong những chiếc váy, áo màu hồng nhạt hoặc xanh nhạt.

Ở những bữa tiệc, màu nhũ đồng và màu nâu đậm nhấn ở duôi mắt sẽ "rất đẹp với dáng em" trong những chiếc đầm dạ hội cùng tông màu như nâu đất, vàng nhạt, nâu đồng. Nếu đi dự tiệc vào ban đêm, bạn sẽ trở nên quyến rũ và cá tính hơn với mắt màu xanh dậm và đen nhấn ở đuôi mắt dưới, bầu mắt trên mà màu hồng nhạt. Những chiếc váy, đầm dạ hội màu đen hoặc tông màu lạnh sẽ tạo cho bạn một sức hút đặc biệt.

4. Chọn bút kẻ chuẩn với màu mắt

Với một số người, họ có thể dễ dàng và sáng tạo không giới hạn trang điểm mắt thật ấn tượng  và táo bạo. Hoặc khi cần thiết, họ lại khiến đôi mắt trở nên nhẹ nhàng, gợi cảm mỗi khi đ chơi hoặc đến văn phòng. Trang điểm tự nhiên luôn là xu hướng thời thượng và được nhiều chị em hưởng ứng. Nhất là việc trang điểm mắt tự nhiên thì cần phải học cách chọn bút kẻ mắt với màu sắc chính xác.

Bạn nên xem xét màu sắc đôi mắt của bạn để không bị mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Ví dụ, bạn có đôi mắt màu xanh, bạn không nên xem xét chọn một chiếc bút chì kẻ mắt màu xanh hoặc bóng mắt dậm hơn màu xanh của đôi mắt bạn. Bởi vì bút kẻ mắt giúp đôi mắt nổi bật, nhưng không có nghĩa là bạn muốn mọi người chú ý đến đôi mắt của bạn quá nhiều.

Những người có đôi mắt nâu thì có thể sử dụng bất cứ màu bút kẻ mắt và màu bóng mắt nào mà họ muốn vì chúng cũng rất phù hợp. Các màu sắc của tóc, màu da trên cơ thể bạn cũng đóng một gợi ý trong việc lựa chọn  màu sắc lý tưởng cho bút kẻ mắt và bóng mắt. Nếu bạn có màu mái mái, bạn nên chọn bút kẻ màu xanh. Nếu bạn có màu da đen, bạn nên chọn bút kẻ mắt màu vàng. Hãy tìm cho mình một cây mắt kẻ nước tốt và tập kẻ nhiều lần, vì đường kẻ mắt cho bạn một ánh nhìn sống động hơn.

5. Sử dụng lớp base cho mắt

Điều cuối cùng để có được vẻ ngoài hoàn hảo, bao gồm cả việc sử dụng màu mắt, bạn nên chắc chắn rằng bạn đã dùng một lớp màu lót (base dành cho mắt). Phấn lót cho mắt rất có hiệu quả trong việc giữ những đường kẻ mắt, màu kẻ mắt và những mỹ phẩm khác cho mắt không bị trôi đi và rất bền màu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn