Bí kíp loại bỏ rạn da cho mẹ bầu

06:45, Thứ hai 24/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những vết rạn da do quá trình tăng cân khi mang thai khiến cho mẹ bầu lo lắng, mất tự tin, nhất là khi những vết rạn chằng chịt trên da bụng xuất hiện ngày càng rõ rệt sau sinh do giảm cân đột ngột

Bôi dầu dưỡng da:

- Dầu Vitamin E là được cho là một trong những thuốc tự nhiên giúp làm lành nhanh các vết thương nhỏ trên da và loại bỏ hiệu quả vết rạn trên bụng khi bầu bí. Nên bôi dầu vitamin E lên vùng da bụng 2 lần/ngày bạn sẽ thấy các vết rạn mờ dần rồi mất hẳn.

- Bơ ca cao giúp dưỡng ẩm làm mát da, hiệu quả trong làm giảm vết rạn trên da bụng khi bầu bí. Mặc dù có thể phải mất thời gian dài song tác dụng hạn chế rạn da là khá hiệu quả.

- Nước cốt chanh cũng giúp làm giảm vết rạn da rất hiệu quả. Bôi nước cốt chanh lên vùng da rạn khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bạn sẽ có một làn da không tì vết.

- Bôi lòng trắng trứng gà lên vùng da bị rạn giúp làm giảm đáng kể các vết rạn trên da bụng.

- Bôi kem giàu chất dưỡng ẩm lên vùng da bị rạn 3 lần/ngày, lưu ý tránh để da khô sẽ dễ bị ngứa ở những vết rạn. 

bí kíp bỏ rạn da

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý:

- Thiếu hụt dinh dưỡng là nguyên nhân đầu tiên và quan trọng nhất gây ra các vết rạn da cho bà bầu, đặc biệt là các thành phần dinh dưỡng như protein, kẽm, vitamin E, vitamin C, vitamin A.

- Lúc này da sẽ bị lão hóa, xỉn màu kém đàn hồi và rạn da là điều tất yếu, vì thế các bà bầu trước và sau khi sinh cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý.

- Cần bổ sung vitamin và protein để làn da thêm khỏe mạnh nhằm ngăn ngừa các vết rạn xuất hiện bằng các loại thực phẩm giàu vitamin như rau xanh, trái cây tươi, dầu thực vật, ngũ cốc, thịt cá … hoặc uống các viên vitamin tổng hợp dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Hạn chế tăng cân quá nhanh trong giai đoạn mang thai:

- Việc tăng cân quá nhanh và nhiều trong thời kì mang thai sẽ là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vết rạn da, vì thế các bà bầu hãy cân bằng và duy trì chế độ ăn uống vừa phải hợp lý đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi.

- Không nên vì áp lực bồi dưỡng để mẹ khỏe con khỏe mà lại ép bản thân ăn nhiều đồ trong 1 lúc gây sự chán ăn khó hấp thụ dinh dưỡng, bạn chỉ cần ăn vừa đủ cho bản thân, chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày không nên ăn quá no quá nhiều chất béo gây tăng cân nhanh và nhiều.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự