Cho quả bóng tennis vào giặt cùng khăn tắm, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Khăn tắm là vật dụng được dùng thường xuyên. Muốn khăn tắm sạch, bền thì bạn có thể làm theo những cách này.

Khăn tắm là vật dụng cần thiết mà hầu như gia đình nào cũng có. Muốn khăn luôn sạch sẽ, thơm tho và tránh ẩm ướt tạo cơ hội cho vi khuẩn và các bệnh ngoài da “hoành hành” thì bạn nên thường xuyên vệ sinh, giặt giũ khăn ít nhất 2-3 lần/tuần.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết giặt khăn tắm đúng cách. Không ít người thắc mắc vì sao mua khăn đắt tiền, chất liệu tốt mà dùng vài tuần đã thô ráp, tan nát như… giẻ lau.

Trong trường hợp này, chị em nên xem lại cách vệ sinh khăn tắm của nhà mình. Có thể một vài sai lầm khi giặt khăn là nguyên nhân khiến cho khăn dù “xịn” cũng nhanh hư hỏng, phải bỏ đi.

Một số sai lầm khi giặt khăn tắm có thể là do chọn sai loại nước, sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa, chất làm mềm, thời gian sấy khăn,… Vì vậy, khi giặt khăn tắm bạn nên bỏ túi một vài mẹo này để khăn luôn sạch sẽ, mềm mại và tiết kiệm chi phí.

Cho quả bóng tennis vào giặt cùng khăn tắm

Chỉ cần thả một quả bóng tennis vào máy giặt trong quá trình giặt khăn, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra. Cách này giúp khăn tắm sạch sẽ và phẳng phiu hơn. Hơn nữa, bóng tennis cũng sẽ giúp khăn tắm giữ được độ phồng nhất định.

Thêm giấm vào khi giặt

Việc lạm dụng bột giặt và nước xả vải có thể làm tổn hại đến sự mềm mại, mịn màng của khăn tắm. Vì sau nhiều lần giặt, bột giặt dư thừa sẽ bám ở khăn và làm cho khăn trở nên cứng.

Để khăn tắm sạch và mềm mại thì khi giặt bạn chỉ cần thêm một chén giấm là đủ. Thay vì dùng nước xả vải bạn hãy dùng giấm. Giấm giúp loại bỏ các chất tẩy rửa còn bám lại trên khăn và trả lại độ mềm mại cho khăn.

Bạn cũng có thể bỏ qua xà phòng giặt và nước xả vải, thay vào đó chỉ đơn giản sử dụng giấm để làm sạch. Bạn cũng có thể đổ giấm trực tiếp lên khăn trước khi khởi động máy giặt.

Luyện tập thói quen giặt tốt

Khi giặt khăn tắm, nhiều người thường sử dụng cơ chế hoạt động tự động của máy giặt, cho thật nhiều đồ cần giặt, bỏ bột giặt vào máy, sau đó chuyển sang chế độ sấy.

Tuy nhiên, với việc giặt khăn thì cần chú ý cách giặt riêng để kéo dài tuổi thọ của khăn.

Hãy sử dụng ít hơn lượng xà phòng được khuyến cáo trên hướng dẫn sử dụng, đảm bảo số đồ dùng cần giặt luôn ít hơn số cân máy giặt quy định.

Thay vì sấy khô bằng nhiệt, hãy phơi khăn dưới nắng và gió tự nhiên. Làm như vậy khăn sẽ ít vi khuẩn và luôn thơm tho hơn.

Sử dụng baking soda

Baking soda cũng có tác dụng làm sạch và làm mềm tương tự như giấm. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi.

Bạn chỉ cần thêm nửa chén baking soda vào chu kỳ xả nước. Nếu bạn đã giặt khăn tắm với giấm thì bạn chỉ có thể giặt lại bằng baking soda thay vì bột giặt. Cách đơn giản là đổ baking soda lên trên khăn và khởi động máy giặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link