Bí mật tày trời đằng sau chiếc điều hòa bị hỏng vợ suốt ngày gọi sửa

( PHUNUTODAY ) - Tôi bảo vợ mua cái mới thì cô ấy nằng nặc kêu xót tiền, cái cũ dùng vẫn tốt nhưng sự thật đằng sau khiến tôi ch.ết lặng.

Tôi và vợ kết hôn được 3 năm. Chúng tôi cũng có một cô con gái 2 tuổi rất dễ thương. Cả hai đều là dân tỉnh lẻ lên Hà Nội lập nghiệp. Tôi làm IT cho một công ty phần mềm. Còn vợ tôi thì kinh doanh tự do.

Sau suốt mấy năm đi ở nhà thuê thì cuối năm ngoái, vợ chồng đi làm tích cóp nên cũng mua được căn nhà cấp 4 nhỏ nhỏ ở ngoại thành. Lúc chủ cũ đi, họ để nguyên lại đồ đạc nên gần như vợ chồng không phải sắm sửa gì thêm nữa. Duy chỉ có cái điều hòa là bị hỏng.

Tôi tính đến bao giờ vào đầu hè thì sẽ đem sửa. Nhưng tài một nỗi là cứ hôm nào nóng nực, nó lại giở chứng hỏng. Tôi bảo vợ mua cái mới thì cô ấy nhất định không chịu. Cô ấy nói điều hòa này vẫn dùng tốt, chỉ cần sửa là có thể dùng được chứ mua cái mới, cô ấy xót tiền. Tôi thì cũng chỉ muốn lo cho vợ con vất vả nóng nực nhưng cô ấy nói thế thì chiều lòng nhưng nào ngờ.

vo-ngoai-tinh-tho-sua-dieu-hoa

Tôi nghe loáng thoáng mấy người hàng xóm nói với nhau là có cậu thanh niên sửa điều hòa vừa đẹp trai lại tốt tính. Lần nào đến cũng ở lại nhà tôi khá lâu. Vợ tôi cũng chưa nhắc đến chuyện này bao giờ. Đợt nắng nóng đỉnh điểm này, như những lần trước cái điều hòa nhà tôi lại giở chứng.

Tôi bảo vợ đừng gọi thợ cũ nữa mà gọi bên khác uy tín xem sao. Chứ sửa mà cứ để hỏng thì thà mua cái mới cho rồi. Vợ tôi ậm ừ nói cô ấy lo được. Hôm đó tôi xin làm về sớm hơn. Thực ra tôi cũng tham khảo bạn bè một số thông tin nên cũng tò mò muốn xem người ta sửa như thế nào.

Nhưng vừa về đến nhà, từ ngoài cửa, tôi nghe thấy tiếng vợ tôi và một giọng đàn ông nghe có vẻ khá trẻ đang khúc khích cười đùa với nhau những câu nói rất thân mật, đôi lúc có phần khiếm nhã. Tôi định đẩy cửa vào thì người đàn ông đó lên tiếng "em xem có cách nào để bọn mình gần gũi nhau nhiều hơn không em. Chứ cứ dùng cái cách hỏng điều hòa và sửa thế này chồng em biết thì sao. Anh ta chẳng phải đang muốn mua cái mới rồi còn gì. Lúc đó anh gặp em làm sao được nữa".

Vợ tôi lên tiếng "anh yên tâm, chỉ cần nịnh vài câu lão chồng em xuôi ngày. Huống hồ, lão đi làm cả ngày, chỉ có em ở nhà mới cần điều hòa thôi chứ. Mà tranh thủ làm tý đi không chồng em về là chết đấy".

Đáng nhẽ tôi hôm đó phải kiềm chế để bắt quả tang họ "vui vẻ" làm bằng chứng cho không còn đường chối cãi. Thế nhưng tôi không thể chịu nổi nghe dứt câu của hai người đã lao ngay vào nhà cho mỗi người một cái tát. Lúc đó tôi chỉ muốn hét lên lũ khốn nạn, li hôn ngay, cút ngay nhưng chỉ gằn được từng tiếng trong cổ họng. Thằng thợ điều hòa một mạch chạy ra cửa vớ cái xe máy phóng đi. Vợ thì khóc lóc van xin mà không hiểu sao lúc đó tôi không đuổi theo thằng cặn bã đấy làm ầm lên. Cơn tức giận nhục nhã cho chính mình một thằng chồng bị cắm sừng ngay tại nhà mình nó níu chân tôi lại. 

Hóa ra vợ không cho tôi mua điều hòa mới cũng là ví lý do đê tiện này. Tôi thực sự không hiểu, tôi đã để cô ấy thiếu thốn thứ gì mà cô ấy lại đi vụng trộm sau lưng tôi. Mà với ai không đi lại đi cặp với một tay thợ sửa điều hòa. Mấy ngày nay tôi không thể về nhà nổi trước 1 giờ sáng. 

Cứ nghĩ đến cảnh hôm đó, rồi vợ tôi khóc lóc xin tha thứ mà tôi đau hết cả đầu. Nhưng đàn ông mà, có mỗi gia đình là tổ ấm, tôi không về nhà thì đi đâu được. Chẳng lẽ tôi cũng lại đi ngoại tình giống vợ. Các bạn cho tôi lời khuyên với.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link