Bị mẹ chồng đặt điều nói xấu, nàng dâu nói một câu này khiến ai nghe cũng gật gù tán thưởng

( PHUNUTODAY ) - Đâu là cách trị mẹ chồng hay nói xấu con dâu? Những lưu ý sau đây có thể giúp các nàng dâu có mẹ chồng khó tính một phần nào đó.

1 - Câu chuyện muôn đời: Mẹ chồng - nàng dâu

Nếu bạn sống cùng mái nhà với mẹ chồng, mâu thuẫn đó càng trở nên khó tránh khỏi. Từ sự khác biệt giữa các thế hệ cho tới cách nuôi dạy con cái, lối sống khác nhau khiến nhiều cặp mẹ chồng – nàng dâu trở nên xích mích.

Bạn sẽ làm gì khi rơi vào hoàn cảnh đó? Nói thẳng với mẹ chồng về những ấm ức trong lòng thì dễ nảy sinh xung đột, mà im lặng nín nhịn thì sự khó chịu đó có thể tạo thành bức tường ngăn cách tình cảm của mẹ chồng - nàng dâu.

64aaa

Nàng dâu trong câu chuyện dưới đây cũng đã rơi vào hoàn cảnh không hiếm của các chị em, đó là bị mẹ chồng đặt điều nói xấu với hàng xóm. Chuyện là vì chồng đi làm xa nên cô và con nhỏ sống chung với bố mẹ chồng.

Công ty cách nhà 30 km, mỗi ngày cô đều phải dậy từ 5 giờ chuẩn bị mọi việc nhà rồi đưa con đi trẻ vì ông bà không trông hộ. Thế nhưng một lần tình cờ, cô phát hiện mẹ chồng đi nói với hàng xóm cô chỉ quấn lấy con, không làm việc gì. Cô không cãi mẹ chồng mà lại có cách xử lý khiến mẹ chồng phải tức xì khói.

"Mẹ chồng em đi nói xấu em với làng xóm là em lười chảy thây, đi làm về không nấu cơm cũng chẳng làm gì mà cứ quấn lấy con luôn, sáng dậy không dọn dẹp giặt giũ.

Em quấn con là vì cho con bú, ngày mẹ con xa nhau, con được bú lúc mẹ đi làm về thôi. Bố mẹ chồng em chỉ ở nhà chơi thôi ạ. Cháu ông bà không trông nên em phải gửi con đi nhà trẻ.

Sáng em dậy từ 5 giờ chuẩn bị cháo sữa, phơi quần áo rồi 2 mẹ con địu nhau đi. Con em mới được 6 tháng. Tầm 6 – 7 giờ em cho bú thì con hay thiu thiu ngủ nên em cho bú hơi lâu để đặt rồi mới đi nấu cơm.

Từ hôm mẹ chồng em đi nói xấu là em không làm gì chỉ quấn con, thế là sáng dậy em không làm gì, đi làm về em cũng không làm gì luôn, ở lì trong phòng.

Ông bà không đợi được thế là tự đi nấu cơm, em đặt con rồi đun sau ăn sau. Chồng em đi làm xa không ăn cơm ở nhà, em thì đi làm cách nhà hơn 30km.

Hai mẹ con em xin về ngoại mấy hôm, ăn uống ở ngoại. Về nhà bát đũa mấy hôm vẫn còn nguyên phần em rửa, em không rửa, cứ chăm con và đi làm tối muộn về. Bà tức quá gọi điện kể chồng em là em không chịu làm gì, bà phải làm hết (em nghe lén).

Nói điện thoại xong bà quay ra bảo em đặt con ngủ rồi dọn dẹp đi. Em mới nói lại rằng: “Con tưởng mẹ vừa bảo từ giờ con không phải làm gì mẹ làm hết. Con cảm ơn mẹ. Thôi để con dọn tí là xong.”

Nói rồi em đi rửa dọn, mặt mẹ chồng em tức muốn xì khói. Các mẹ thấy em có lì không?".

Cách xử trí của nàng dâu trong câu chuyện trên lập tức nhận được sự ủng hộ từ phía chị em. Hầu hết đều cho rằng, nàng dâu này đã rất cao tay khi không cần cãi lại nhưng vẫn khiến mẹ chồng phải nhận ra việc mình đã đi nói xấu con với hàng xóm.

2 - Làm gì khi bị mẹ chồng đặt điều nói xấu?

Bình tĩnh lắng nghe

Cho dù ở trường hợp nào đi chăng nữa, với những câu chuyện tồi tệ đến mức nào, bạn cũng phải luôn giữ được bình tĩnh. Chỉ khi bình tĩnh, bạn mới có thể soi xét vấn đề, không để câu chuyện bị dẫn đường bởi cảm xúc tiêu cực. Tại sao bạn không nên tức giận khi mẹ chồng đi nói xấu con dâu? Tại sao nhẫn nhịn lại là phương án xử lý hiệu quả nhất? Dù bạn có làm ầm mọi chuyện lên đi chăng nữa, mẹ chồng bạn vẫn cứ nói xấu bạn khi có cơ hội. Bạn sẽ không giải quyết được vấn đề gì cả khi mất bình tĩnh.

me-chiong-2

Hãy thực sự làm chủ cảm xúc của mình trong những trường hợp như thế này. Hãy bình tĩnh để lắng nghe xem mẹ chồng bạn nói gì về bạn. Bạn hãy tự nhủ với bản thân mình rằng không có lửa thì làm sao có khói. Mẹ chồng bạn có lý do để nói xấu bạn, đồng nghĩa với việc bạn đã làm gì đó khiến bà phật lòng. Biết đâu sau những lời nói xấu ấy, bạn có thể thấy được những điểm chưa tốt trong cách cư xử của mình?

Bình tĩnh lắng nghe còn là cách ứng xử thông minh, để người khác phải tôn trọng. Hãy để cho mẹ chồng biết rằng bạn đủ chín chắn và vững vàng để xử lý những chuyện vụn vặt trong đời sống. Hãy để cho những người xung quanh thấy được cách ứng xử khôn khéo và thông minh của mình.

Nhắc khéo trong một số trường hợp

Khi mẹ chồng nói xấu con dâu, nói với người ngoài và cố tình không để con dâu biết, chứng tỏ chính họ cũng không tự tin về những câu chuyện mà mình nói ra. Đó là điểm yếu của những người thích đi nói xấu người khác. Hãy nắm bắt điều đó để chuyển thế chủ động về phần mình.

Có những lúc vu vơ trong cuộc sống, bạn vô tình nhắc khéo đến người hay nghe chuyện không tốt đẹp gì về mình từ mẹ chồng. Bạn cũng có thể nói bóng gió về những chuyện mà mẹ chồng hay đi nói cho người khác,… Những điều nhắc khéo đó chắc chắn sẽ có tác động ít nhiều đến tâm lý của những bà mẹ chồng hay nói xấu con dâu. Cách trị mẹ chồng nói xấu con dâu này sẽ có tác dụng ngược lại nếu như bạn không khôn khéo và tinh tế. Hãy cẩn trọng với từng lời nói của mình để mối quan hệ giữa bạn và mẹ chồng không bị rạn nứt nhé.

Mẹ chồng, nàng dâu hiếm có trường hợp hòa thuận, không mâu thuẫn. Làm thế nào để mối quan hệ ấy trở nên tốt đẹp, hay đâu là cách để trị mẹ chồng hay nói xấu con dâu, phần lớn bạn sẽ quyết định tất cả. Hãy là một người con dâu thông minh, khôn khéo, biết cách giữ lửa gia đình từ việc đối đãi với mẹ chồng nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link