Ra mắt nhà người yêu bị ép rửa 15 mâm bát đũa, cô gái phản ứng “sốc” khiến CĐM vô cùng hưởng ứng

( PHUNUTODAY ) - Việc rửa bát tưởng như một chuyện vô cùng nhỏ bé nhưng nó lại ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc hôn nhân của bạn.

Gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ về việc một cố gái có tên Hoa (tên nhân vật đã thay đổi) được người yêu dẫn về ra mắt cha mẹ, anh em họ hàng. Đúng dịp hôm đó cũng là ngà giỗ của gia đình anh ta nên trong nhà tập trung rất nhiều anh em, cô, dì, chú, bác… con cháu đủ cả. Nhà anh chuẩn bị 15 mâm cỗ.

Khi mới tới nơi Hoa cũng bắt tay vào phụ giúp một vài công việc nấu nướng của gia đình đê tỏ lòng thành ý. Trong lúc làm cô cũng trò chuyện cùng mọi người để tạo thiện cảm và tương tác với mọi người. Và mọi việc diễn ra rất ổn không có gì phải nói.

Sau khi ăn xong do mâm cỗ của Hoa xong trước nên Hoa nhanh nhẹn mang mâm cơm của mình đi rửa bát. Khi thấy như vậy thì mọi người xung quanh chỉ đứng nhìn tuyệt nhiên không ai lên tiếng muốn giúp đỡ. Khi cô rửa xong mâm bát của mình thì những mâm cỗ khác cũng ăn xong và mọi người ùn ùn mang bát đĩa ra để cho Hoa một mình ngồi rửa. “Họ làm với thái độ như hiển nhiên đó là công việc của em phải làm”, Hoa bức xúc chia sẻ.

Ra mắt nhà người yêu cô gái bị ép rửa 15 mâm bát phản ứng

Ra mắt nhà người yêu cô gái bị ép rửa 15 mâm bát phản ứng "sốc"

Nhưng Hoa chỉ rửa riêng mâm bát của mình rửa xong cô lau tay đứng lên chuẩn bị bước ra ngoài thì anh người yêu đi ra và bảo : "Ô hay, em không rửa bát hết đi còn định đi đâu thế?".

Hoa đáp tỉnh bơ: "Em đi về anh ạ".

Anh người yêu Hoa tròn mắt ngạc nhiên nhìn: "Lệ nhà anh là dâu mới trong những ngày giỗ lễ này phải tự mình rửa hết bát đũa đó. Chịu khó đi em, 1 năm có mấy ngày thôi, em chăm chỉ chút còn ghi điểm với nhà chồng tương lai. Đừng để anh mất mặt".

Khi Hoa nghe tới cô gái trẻ đã thẳng thừng đáp lời: "Em lấy chồng là tìm người đàn ông tâm đầu ý hợp, biết yêu thương, tôn trọng vợ. Nếu hai bên cảm thấy hiểu nhau thì tiếp tục đi tiếp, còn không sẽ dừng lại.” Mười mấy mâm bát đĩa kia của nhà anh, em dư sức rửa nhưng đó không thuộc phận sự của em vì thứ nhất nay em đơn thuần chỉ là khách. Thứ 2, kể cả sau này có về làm dâu đi chăng nữa em cũng không ngồi đó rửa một mình.”

Nói xong Hoa đã lên nhà chào mọi người xách túi ra về xe về thẳng. Dù sau đó anh chàng người yêu cua Hoa có xin lỗi cô nhưng bản thân cô cảm thấy anh ta gia trưởn nên không biết có nên tiếp tục hay không. Nhiều chị em vô cùng nể phục với cách phản ứng này của Hoa. Họ cho rằng cô gái nên làm như vậy ngay từ đầu để chàng trai kia nếu yêu thì nên thay đổi.

Ra mắt bị ép rửa 15 mâm bát đũa

Ra mắt bị ép rửa 15 mâm bát đũa

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng cô gái không nên phản ứng mạnh như vậy bởi nếu cô có thể làm được thì nên làm để tỏ rõ mình là người biết cư xử. Còn việc riêng với anh người yêu sau này không thích thì chia tay cũng được.

Theo quan điểm của cộng đồng mạng thì 9 người 10 ý, nhưng trong trường hợp này sẽ không có quy tắc ứng xử chung nào cả. Nhưng khi được hỏi rằng "Về nhà bạn trai ra mắt có nên rửa bát không?", thì câu trả lời của nhiều cô gái sẽ là: "Có!"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link