Bị "ném đá" vì phát ngôn phân biệt hài Nam - Bắc, Thành Trung nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Sau phát ngôn vạ miệng và bị hàng loạt các danh hài nổi tiếng như Quang Tèo, Trà My "phản pháo", MC Thành Trung chính thức lên tiếng về sự việc.

Mở đầu MC Thành Trung bày tỏ: "Tôi xin nói lại để mọi người rõ những gì đã diễn ra trong sô của Trường Giang ở Sài Gòn. Đó là trong một đêm thời tiết mưa rất to và lúc đó khán giả ngồi kín sân khấu Trống đồng. Có khán giả mặc áo mưa ngồi trước cả nửa tiếng trước khi chương trình bắt đầu. Khi bước ra sân khấu nhìn thấy hình ảnh ấy tôi cảm thấy xúc động và nói rằng: Là một nghệ sĩ phía Bắc tôi cảm nhận sự hạnh phúc của anh em nghệ sĩ miền Nam khi được đón nhận ủng hộ từ khán giả như vậy. Bởi chúng tôi là nghệ sĩ ở Hà Nội đôi khi có những sô diễn trong nhà hát nhìn xuống hàng ghế chỉ có 3,4 hàng ghế có khán giả".

mc-thanh-trung-phunutoday 1

 Thành Trung trong liveshow của Trường Giang đã gây bất ngờ khi tiết lộ: “Ở ngoài Bắc, mọi người xem hài ở Nhà hát, có máy lạnh nhưng khán giả chỉ có 3 hàng”

MC Thành Trung không nghĩ rằng câu nói đầy "sự thật" của mình trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Thành Trung cho rằng, trong câu nói của anh không có sự so sánh tài năng giữa nghệ sĩ 2 miền bởi mỗi nghệ sĩ lại có những nét riêng của mình, những nét diễn hay khả năng phù hợp với văn hoá vùng miền nơi họ sống đó chính là cách yêu thương của khán giả dành cho nghệ sĩ.

Anh cũng không ngại thừa nhận khán giả miền Nam nhiệt tình với nghệ sĩ hơn miền Bắc:  "Ở Sài Gòn, dù là khán giả nào, làm công việc gì họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua vé bất chấp trong nhà hay ngoài trời. Trong khi đó khán giả ở Hà Nội cũng rất yêu nghệ sĩ nhưng ủng hộ bằng cách ngồi ở nhà bật tivi theo dõi các chương trình có nghệ sĩ đó.

Ở Hà Nội các khán giả bỏ tiền ra mua vé ngồi nhà hát hoặc ở ngoài thường phải là người có thu nhập chứ người dân bình thường điều này ít hoặc rất hiếm. Đó cũng giải thích vì sao ở Hà Nội ít tụ điểm và ít sân khấu hơn là TP.HCM".

Anh cho biết thêm: "Đối với các nhà hát với sân khấu xã hội hoá ở Sài Gòn, chúng ta thấy có những đêm diễn hết vé trước cả tháng. Có vở diễn khán giả xếp hàng mua vé trong khi đó ở Hà Nội có những vở diễn không phải đêm nào cũng kín. Có những đêm chỉ có một nửa khán giả. Có đêm 1/3 khán giả. Đó là sự thật xảy ra từ nhiều năm do đó những nghệ sĩ luôn canh cánh làm sao để ngày càng lôi kéo khán giả đến xem đông hơn nhưng điều này rất khó bởi văn hoá nằm trong tiền thức của khán giả Hà Nội"

mc-thanh-trung-phunutoday 2

 Thành Trung và các danh hài miền Nam

Có lẽ những ngày qua đã quá mệt mỏi đối với nam MC điển trai. Anh mong đây là lần đầu và cũng là lần cuối nói về vấn đề này để khép lại sự việc. Hơn nữa, để những ai còn đang tranh cãi, thắc mắc sẽ hiểu rõ hơn. "Tôi tự hào mình là nghệ sĩ đứng trên sân khấu phía Bắc và lúc này cũng tham gia một số sân khấu phía Nam nên rất hiểu cách yêu thương của khán giả hai miền và rõ ràng với việc khán giả yêu thương mình bằng cách đến ủng hộ trực tiếp họ sẽ có cơ hội để sống và sống tốt so với việc khán giả chỉ đến xem khi được tặng vé hay chương trình miễn phí thông qua truyền hình.

Tôi cũng xin nói rằng những ai mượn câu nói của tôi để tạo ra mâu thuẫn giữa nghệ sĩ hai miền Nam Bắc là không nên bởi dù Nam hay Bắc chúng ta đều là người Việt Nam và phải học hỏi lẫn nhau. Những nghệ sĩ miền Nam học nghệ sĩ phía Bắc bởi sự sâu sắc và mảng miếng. Nghệ sĩ phía Bắc phải học sự chuyên nghiệp, làm mới mình, cập nhật của các nghệ sĩ miền Nam".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link