Bị những bệnh này chỉ cần ăn cà tím là đảm bảo khỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên ăn cà tím sẽ không bao giờ lo mắc những căn bệnh dưới đây!

Cà dái dê hay còn gọi là cà tím là một nguồn chất xơ tuyệt vời, nó cũng là một nguồn các vitamin B1, B6 và kali dồi dào. Đồng thời nó cũng là một nguồn cung cấp đồng, magiê, mangan, phốt pho, niacin và a xít folic. 

Chất nasunin có trong vỏ cà dái dê là một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do, hoạt động bảo vệ chống lại peoroxy hóa.

cà tím
Cà dái dê hay còn gọi là cà tím là một nguồn chất xơ tuyệt vời

Ngừa nguy cơ ung thư

Chất xơ trong cà dái dê rất quan trọng trong việc ngừa ung thư kết tràng vì nó có độ xốp, nhờ thế khi được vận chuyển qua đường tiêu hóa, nó kéo theo các độc tố và hóa chất gây ung thư ra khỏi cơ thể.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, khi ăn cà dái dê, bạn nên ăn cả vỏ vì vỏ của loại quả này chứa nhiều chất xơ có khả năng giúp ngừa ung thư kết tràng tốt hơn so với phần ruột.

Giúp giảm cân

Ngoài công dụng chống ung thư, chất xơ được tìm thấy trong cà dái dê còn có khả năng hỗ trợ cho chế độ ăn của những người muốn giảm cân. Bởi khi tiêu thụ chất xơ trong cà dái dê, sẽ khiến bạn mau no, nhờ thế sẽ giảm tiêu thụ các loại thực phẩm khác.

Ngoài ra, chất xơ còn làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến cơ thể phải mất nhiều thời gian để di chuyển chúng từ dạ dày xuống đường ruột. Do vậy, khi ăn cà dái dê, bạn sẽ có cảm giác no kéo dài và không bị cám dỗ bởi các món ăn khác.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Cà dái dê còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch vì tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp hạ thấp lượng cholesterol xấu trong máu. Hơn nữa, cà dái dê chứa nhiều nước và chất xơ có tác dụng duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể ở mức tốt nhất. Từ đó, giúp cho tim của bạn hoạt động nhịp nhàng và khỏe mạnh hơn.

Chống lại cảm giác bồn chồn, lo lắng

Cà dái dê chứa nhiều magiê có tác dụng phòng ngừa và điều trị chứng mất ngủ và sự bồn chồn lo lắng. Đây là phương pháp điều trị bệnh mất ngủ tự nhiên, đơn giản và hiệu quả.

Hạ chỉ số đường huyết 

Trong một nghiên cứu để xác định chỉ số đường huyết của các loại rau khác nhau tới cơ thể, thì cà dái dê cũng được kết luận rằng nó có chỉ số hạ đường huyết là 15.

Lưu ý:

Nếu bạn bị bệnh gút, bạn nên tránh ăn cà dái dê vì nó có chứa acid uric trong máu bởi bệnh nhân bị bệnh gút luôn phải tăng cường thải tiết acid uric qua nước tiểu.

Sai lầm gây hại khôn lường cho cả gia đình khi ăn rau ngót
Sai lầm gây hại khôn lường cho cả gia đình khi ăn rau ngót
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sai lầm gây hại khôn lường cho cả gia đình khi ăn rau ngót - cần chú ý tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 

Ăn thường xuyên đậu đen, cả năm nhà bạn không có ai nhập viện
Ăn thường xuyên đậu đen, cả năm nhà bạn không có ai nhập viện
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn thường xuyên đậu đen, cả năm nhà bạn không có ai nhập viện - hãy tìm hiểu ngay hôm nay!
Thần dược trị bách bệnh có trong nhà cả đời không cần thuốc tây
Thần dược trị bách bệnh có trong nhà cả đời không cần thuốc tây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thần dược trị bách bệnh có trong nhà cả đời không cần thuốc tây - hãy tìm hiểu ngay, rất quen thuộc với mỗi gia đình!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn