Bị những bệnh này đừng tốn tiền tới bác sĩ chỉ cần dùng quả trứng là được

( PHUNUTODAY ) - Bị những bệnh này đừng tốn tiền tới bác sĩ chỉ cần dùng quả trứng là được - nhớ lưu lại ngay hôm nay.

trung-ga1

 

Công dụng của trứng gà

Lương y Nguyễn Công Đức cho biết, trứng gà hay trứng vịt đều là những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, trứng gà vượt trội về mặt dinh dưỡng hơn trứng vịt. Tác dụng này càng có hiệu ứng cao trong trứng gà so đẻ lứa đầu, trứng nhỏ và người sử dụng thường xuyên đúng cách.

Trong trứng gà có một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B6, B12,…Ngoài ra, còn phải kể đến canxi, mangiê, sắt và kẽm. Cụ thể, thành phần dinh dưỡng trong một quả trứng gồm có 71 đơn vị calo, không có tinh bột, 5g chất béo.

Ngoài ra, nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại axits rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Riêng lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp.

Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra.

Vitamin D là vi chất thiết yếu để con người tiêu thụ canxi và duy trì sức khỏe cho xương. Do vậy, có thể nói trứng cùng các sản phẩm từ sữa đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa loãng xương.

trung-ga

 

Trứng gà ngừa tiểu đường

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Đông Phần Lan đã kiểm tra thói quen ăn uống của 2.332 đàn ông từ 42 đến 60 tuổi. Kết quả cho thấy rằng những người ăn 4 quả trứng mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 thấp hơn 37% so với những đàn ông chỉ ăn 1 quả trứng mỗi tuần.

Nhóm nghiên cứu cho biết trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể cải thiện quá trình chuyển hóa glucoza và giảm viêm nhiễm. Mặc dù vậy, ăn hơn 4 quả trứng mỗi tuần không mang lại thêm lợi ích đáng kể nào.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo rằng những người đã mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 không nên tăng lượng trứng ăn hàng tuần vì chúng dường như làm tăng bệnh tim mạch ở những người đã mặc bệnh thái tháo đường.

Một nghiên cứu độc lập khác phát hiện ăn những thực phẩm sữa béo cũng giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Lund (Thụy Điển) cho thấy những người ăn thực phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao giammr 23% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, thịt nhiều mỡ lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh này.

Tiến sĩ Ulrika Ericson, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của trường đại học Lund, cho biết: “Khi chúng tôi phát hiện axít béo no có nhiều trong sữa hơn so vớt thịt. Loại axít béo này có liên quan tới giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường tuýp 2”.

Theo:  khoevadep.com.vn