Tử hình kẻ đâm chết người yêu vì ghen tuông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại diện VKS cùng HĐXX đều có đồng quan điểm cho rằng mặc dù bị cáo thành khẩn, ăn năn hối hận, nhân thân tốt nhưng trước hành vi côn đồ, hung hãn, điên cuồng giết hại bạn gái chỉ vì bị hại muốn chia tay…Toà quyết định tuyên án tử hình đối với Phạm Văn Tú về tội “giết người”.

Sáng nay (25/3), tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên tử hình Phạm Văn Tú (25 tuổi, thường trú tại Q.10, TP.HCM) vì tội giết người.

Theo cáo trạng cũng như lời khai của Tú, sau chuyến du lịch sang Đan Mạch thăm bạn trai cũ về, ngày 18/7/2013 bạn gái của Tú là Nguyễn Hiếu Hạnh (21 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) gửi trả những món quà Tú tặng và đề nghị chia tay. Không muốn chấm dứt quan hệ, Tú nhiều lần điện thoại nhưng Hạnh tránh né không nghe máy.

Nghi ngờ Hạnh đã có tình cảm với người khác nên mới bỏ mình, Tú nảy sinh ý định đâm chết người yêu nếu cô từ chối tình cảm. Cũng trong ngày 18/7, trong trạng thái kích động Tú lấy dao cất vào cốp xe, chạy đến nhà Hạnh tìm gặp. Tú gọi Hạnh ra nói chuyện nhưng Hạnh không đồng ý quay lại mà còn nói sẽ đi du học, Tú liền rút dao đâm liên tiếp 11 nhát khiến Hạnh tử vong trước khi được cấp cứu.

Bị người bảo vệ ở gần đó phát hiện, Phú quăng dao bỏ chạy nhưng bị bắt giữ.

Bị cáo Phạm Văn Tú tại phiên xét xử sáng nay.

Tại phiên toà sáng 25/3, Tú thừa nhận vì ghen tuông mù quáng nên đã sát hại người yêu. Có mặt tại toà, nỗi đau mất con vẫn in đậm trên gương mặt cha mẹ Hạnh. Phía bên kia hàng ghế, mẹ bị cáo nước mắt lưng tròng đau đáu nhìn đứa con dại dột.

Luật sư bào chữa cho rằng bị cáo còn quá trẻ, hành động bồng bột, nhân thân tốt nên mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, đại diện VKS cùng HĐXX đều có đồng quan điểm cho rằng mặc dù bị cáo thành khẩn, ăn năn hối hận, nhân thân tốt nhưng trước hành vi côn đồ, hung hãn, điên cuồng giết hại bạn gái chỉ vì bị hại muốn chia tay…Toà quyết định tuyên án tử hình đối với Phạm Văn Tú về tội “giết người”.

Ngoài bản án tử hình, HĐXX còn tuyên Tú phải bồi thường về mặt dân sự cho gia đình Hạnh số tiền 150 triệu đồng để lo hậu sự cho bị hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn