Bí quyết bán nhà vị trí "xấu" giá hời, muốn có lãi nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Một ngôi nhà có vị trí không đẹp vẫn có thể bán được với mức giá lý tưởng nếu bạn biết những bí kíp dưới đây.

Làm việc cùng với người môi giới có kinh nghiệm

Trong việc mua bán nhà đất, vị trí luôn là yếu tố quan trọng được người đầu tư quan tâm nhất. Nó có vai trò xác định tổng giá trị của miếng đất. Nếu tài sản của bạn không nằm ở vị trí đẹp, tốt nhất bạn nên làm việc cũng với một người mối giới có kinh nghiệm.

Nhà môi giới "mát tay" sẽ biết cách tư vấn và thuyết phục khách hàng. Họ cũng giúp bạn tìm được những đối tượng khách hàng phù hợp. Ngoài ra, họ còn có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệp để giải quyết các vấn đề với những ngôi nhà có vị trí không đẹp.

ban-nha-vi-tri-xau-gia-hoi-01

Xác định nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

Như đã nói ở trên, bạn cần có một người môi giới tài năng để tìm được những đối tượng khách hàng phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng nên chủ động phân loại xem đối tượng sẽ có khả năng mua lại tài sản của bạn cao hơn. Ví dụ, nhà bạn nằm ở xa trung tâm nhưng gần trục đường quốc lộ, phù hợp với những người chưa đủ khả năng tài chính để mua nhà ở nội thành. Khi đó, họ sẽ tìm đến những nơi có giá trị thấp hơn và đây chính là cơ hội cho bạn.

Sửa chữa và nâng cấp

Bạn không thể điều chỉnh lại vị trí của căn nhà nhưng hoàn toàn có thể nâng cấp nó. Biến một căn nhà xấu xí trở nên đẹp đẽ, hiện đại hơn cũng làm tăng tổng giá trị tài sản, dễ thu hút sự chú ý của nhiều người và giúp bạn bán đi với giá cao hơn.

ban-nha-vi-tri-xau-gia-hoi-02

Đưa ra mức giá thực tế

Nếu tài sản của bạn không nằm ở vị trí thuận lợi, hãy định giá nó một cách thực tế. Thông thường, một mảnh đất hoặc căn nhà nằm ở vị trí đắc địa, được nhiều người săn đón thường bị đội giá lên cao và cũng có những khách hàng sẵn sàng trả giá cao để mua.

Tuy nhiên, việc đội giá đối với một ngôi nhà có vị trí không tốt sẽ khiến bạn khó bán hơn. Do đó, hãy định giá tài sản của mình ở mức hợp lý.

Nhấn mạnh vào ưu điểm của căn nhà

Có thể căn nhà của bạn không nằm ở vị trí đẹp nhất khu phố, không thuận tiện cho việc giao dịch nhưng bạn có thể tìm ra những ưu điểm để giới thiệu cho người mua. Ví dụ như dù nằm xa trung tâm nhưng ngay gần nhà vẫn có đủ các tiện ích như trường học, bệnh viện; gần các trục đường quốc lộ, cao tốc, tiện cho việc đi lại; không gian trong lành, thoáng mát, ít tiếng ồn...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link