10 món canh bổ máu, vừa ngon vừa lành: Ai suy nhược, gầy yếu, mới phẫu thuật nên ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Những món canh dưới đây không chỉ có tác dụng bổ sung dưỡng chất, bổ máu mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

Canh rau ngót, thịt băm

10-mon-canh-bo-mau-01

Rau ngót nấu với thịt băm là món canh dễ nấu lại rất tốt cho cơ thể. Rau ngót có tác dụng trong việc trị bệnh tiểu đường, hạ huyế áp, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Đây là món canh vừa ngon, vừa lành, đặc biết tốt cho phụ nữ sau sinh.

Canh củ cải, thịt bò

10-mon-canh-bo-mau-02

Đây là món canh giải nhiệt đơn giản, cung cấp nhiều dưỡng chấ cho cơ thể. Củ cải có tác dụng lưu thông khí huyết, giảm ho, làm đẹp da. Kết hợp củ cải cùng các nguyên liệu khác như thịt bò, cà rốt mang đến một món canh bổ dưỡng, tăng cường khí huyết, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

Canh bầu nấu ngao

10-mon-canh-bo-mau-03

Ngao là thực phẩm giàu protein, vitamin A, C, sắt, kẽm, phốt pho... Đây đều là những chất cần thiết đối với cơ thể. Đặc biệt, lượng sắt dồi dào trong ngao có tác dụng bổ máu, thích hợp với bà bầu, trẻ nhỏ và người ốm yếu. Ngao nấu với bầu vừa mát vừa bổ, chữa cho, cảm cúm, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo máu.

Canh mướp nấu hẹ

10-mon-canh-bo-mau-04

Mướp nấu hẹ vừa dễ chế biến lại giàu dinh dưỡng. Đây được coi là món ăn ngon và cũng là bài thuốc hay, có tác dụng trị ho, trị cảm cúm, hạ sốt cực kỳ hiệu quả.

Canh rau dền nấu tôm

10-mon-canh-bo-mau-05

Món canh được nấu từ những nguyên liệu đơn giản này có tác dụng bồi bổ dưỡng chất, giải nhiệt cho cơ thể. Rau dền từ lâu đã được biết đến là loại rau chứa nhiều sắt, rất tốt cho những người thiếu máu do thiếu sắt.

Canh rong biển

10-mon-canh-bo-mau-06

Rong biển có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giảm mỡ máu, giảm đường huyết, hỗ trợ hệ miễn dịch, chống đông máu, chống u bướu, giải độc cơ thể... Thường xuyên ăn rong biển giúp cơ thể được bổ sung i-ốt, phòng ngừa và điều trị bệnh bướu cổ. Ngoài ra, rong biển còn chứa một lượng lớn chất xơ và các axit béo không báo hòa, có tác dụng loại bỏ các cholesterol bám trên thành mạch máu, tốt cho tim mạch.

Canh bí đao sườn non

10-mon-canh-bo-mau-07

Bí đao và sườn non kết hợp với nhau tạo ra một món canh bổ dưỡng, thanh mát, được nhiều người yêu thích. Đây là món canh đặc biệt thích hợp cho những ngày nóng bức, giúp bổ sung dưỡng chất, cung cấp năng lượng đồng thời có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

Canh bí đỏ nấu sườn

10-mon-canh-bo-mau-08

Bí đỏ là thực phẩm giàu dưỡng chất, đặc biệt tốt cho xương, mắt, làn da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Canh bí đỏ nấu sườn còn có tác dụng bổ não, rất tốt cho những người bị suy nhược thần kinh hoặc những ai sắp bước vào kỳ thi quan trọng.

Canh khổ qua thịt nạc

10-mon-canh-bo-mau-09

Khổ qua (mướp đắng) có vị đắng, tính mát, tác dụng sáng mắt, thanh nhiệt, giải độc, chống say nắng hiệu quả. Thịt nạc lợn có nhiều dưỡng chất, mang lại nguồn năng lượng dồi dào. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau tạo ra một món ăn bổ dưỡng, mát lành, rất tốt cho cơ thể.

Canh mấm

10-mon-canh-bo-mau-010

Canh nấm là món dễ nấu, dễ ăn lại cực kỳ bổ dưỡng. Bạn có thể dùng bất cứ loại nấm nào mình thích và kết hợp với các nguyên liệu khác như thịt băm, thịt bò, đậu phụ... để tạo ra một món canh bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Ngay cả món ăn chay như canh nấm nấu gừng cũng mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, không chỉ bổ sung dưỡng chất mà còn giúp ấm người, giảm ho cảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link