Đậu phụ sốt cà chua phải bỏ hành mới chuẩn vị: BS lắc đầu “Tất cả đều sai hết”

( PHUNUTODAY ) - Khi nấu đậu phụ bạn nên tránh kết hợp với những thực phẩm dưới đây kẻo dễ rước thêm bệnh vào người.

Những thực phẩm không nên ăn cùng đậu phụ

Không đậu phụ với hành tây: Đậu phụ là thức ăn giàu canxi, còn hành tây rất giàu axit oxalic. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng đậu phụ với hành tây cùng một lúc với nhau, sẽ làm cho canxi trong đậu phụ kết hợp với axit oxalic sẽ tạo thành hiện tượng canxi oxalat tích tụ trong cơ thể gây bệnh sỏi thận. Đồng thời, điều này còn làm giảm hàm canxi của đậu phụ, khiến món ăn kém hấp dẫn.

Đậu phụ không ăn cùng lúc với sữa: Một trong nhưng sai lầm khi bạn ăn đậu phụ là ăn cùng lúc với sữa bò. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khi ăn chung 2 thực phẩm này sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai, ảnh hưởng tới sự hấp thu calcium của cơ thể.

Thực phẩm không kết hợp chung với đậu phụ dễ gây bệnh

Thực phẩm không kết hợp chung với đậu phụ dễ gây bệnh

Đậu phụ không nên ăn cùng hành: Phần lớn chúng ta thường kết hợp đậu phụ với hành lá. Nhưng trong hành lá có hàm lượng lớn axit oxalic. Còn trong đậu phụ chứa nhiều canxi nếu như kết hợp với chất này sẽ kết hợp với axit oxalic thành calcium oxalate dễ gây thành bệnh sỏi thận, suy thận.

Đồng thời, nếu như bạn thường xuyên kết hợp giữa hai thực phẩm này với nhau trong thời gian dài sẽ gây thiếu canxi trong cơ thể trầm trọng.

Đậu phụ không ăn cùng lúc với mật ong: Theo Đông y, khi ăn đậu phụ với mật ong sẽ dễ gây tiêu chảy. Ngoài ra, trong mật ong chứa nhiều enzyme còn đậu phụ chứa nhiều chất khoáng. Vì thế khi ăn chung 2 thực phẩm này với nhau sẽ sinh ra phản ứng không tốt cho cơ thể.

Sai lầm khi ăn đậu phụ

Sai lầm khi ăn đậu phụ

Đậu phụ không ăn cùng lúc với quả hồng: Thành phần của quả hồng chứa nhiều tannin, đậu phụ lại chứa calci clorua, khi ăn cùng nhau có thể tạo thành calci tannate dẫn đến sỏi mật, sỏi thận.

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phụ hoặc các chế phẩm từ đậu tương đều rất giàu protein, purine và saponin… Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đậu trong dài hạn có thể gây ra các triệu chứng khó tiêu như đầy bụng hoặc tiêu chảy, tăng gánh nặng thải trừ chất thải của nitơ, làm cho tình trạng bệnh gút trở nên xấu đi, hoặc gây thiếu iốt ảnh hưởng tới không tốt tới sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link