Vợ chồng trẻ muốn mua nhà sớm: Học ngay 6 cách tiết kiệm này, người giàu đã áp dụng từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Với những phương pháp tiết kiệm tiền dưới đây, bạn sẽ sớm có chốn đi về của riêng mình mà không cần vay mượn.

Cố gắng sống bằng một lương

Với những cặp vợ chồng trẻ thì việc chi tiêu hàng tháng là một điều vô cùng đau đầu. Nếu cả hai bạn đều có thu nhập ổn định thì bạn hãy cố gắng sống bằng một lương. Còn một lương còn lại được tiết kiệm, theo thời gian bạn sẽ có một khoản kha khá.

Tuy nhiên, muốn làm được điều này thì 2 vợ chồng phải thảo luận kỹ càng, chịu sống tiết kiệm hơn một chút vì tiêu 1 lương không hề dễ dàng như tiêu hai lương. Cả hai bạn sẽ phải từ bỏ những thói quen hoang phí như: việc ăn sáng bên ngoài, uống cà phê, tụ tập bạn bè, mua sắm đồ thời trang….

Cân nhắc mở sổ tiết kiệm có kỳ hạn

Dù hiện tại mức lãi suất các ngân hàng đang vô cùng thấp, nhưng nếu có một khoản tiền gửi ở ngân hàng cũng là cách giúp sớm đạt được mục tiêu mua nhà của mình.

Bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà của vợ chồng trẻ

Bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà của vợ chồng trẻ

Tuy nhiên, trước khi gửi tiền vào ngân hàng, bạn có thể tham khảo nhiều ngân hàng xem mức lãi suất 6 tháng, 12 tháng, hay 24 tháng sẽ ra sao để có thể so sánh. Sau khi so sánh bạn có thể đưa ra quyết định nên lựa chọn ngân hàng nào và hạn mức bao nhiêu, để hưởng lợi cao nhất.

Xây dựng kế hoạch chi tiêu và đầu tư

Để có thể sớm mua được nhà vợ chồng trẻ nên lập mức chi tiêu cho từng tháng để tiết kiệm để tránh lãng phí. Tuy nhiên, để cuộc sống bền vững và tránh những chi phí lớn phát sinh có thể đến đột ngột, bạn nên có kế hoạch đầu tư hợp lý. Và các khoản đầu tư này, sẽ mang lại nhiều nguồn thu nhập khác cho bạn.

Nghĩ đến cách kiếm nhiều tiền hơn

Nếu ban muốn làm giàu, và sớm mua được nhà thì chưa bao giờ quá muộn để làm thêm một công việc gì đó ngoài công việc hiện tại như nhận thêm việc về nhà làm. Bạn có thể nhận bán hàng online cho người ta ăn hoa hồng theo từng đơn được chốt, nhận làm vườn, hoặc nhận các công việc thời vụ làm tại nhà… Với những công việc này giúp bạn bận rộn nên không có thời gian đi chơi, chi tiêu hoang phí.

Nên có kế hoạch chi tiêu tiết kiệm

Nên có kế hoạch chi tiêu tiết kiệm

Học cách chi tiêu tiết kiệm

Để đạt được mục tiêu mua nhà của mình, bạn hãy hạn chế những khoản chi tiêu không cần thiế. Ví dụ như bạn là người thích xem phim, thay vì đến rạp có thể đăng ký truyền hình cáp có rất nhiều bộ phim hay và hấp dẫn.

Bạn hay ăn ở ngoài, hãy thử ăn ở nhà hàng ít hơn hoặc tự biến nhà mình thành nhà hàng... Săn các phiếu giảm giá để có thể mua đồ hay đi ăn với phiếu giảm giá cũng giúp tiết kiệm tiền để tạo dựng tương lai tốt đẹp hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link