Bí quyết bảo quản sạc và pin điện thoại đúng cách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều chị em hiện nay thường xuyên phải sạc pin hàng ngày, thậm chí còn vừa sạc vừa sử dụng.

Nhiều người thường thắc mắc khi pin điện thoại hao rất nhanh sau một thời gian sử dụng. Ngoại trừ trường hợp dùng nhiều tính năng Bluetooth, Wi-Fi..., một lý do đáng chú ý khác là họ sạc và bảo quản thiết bị này chưa đúng cách.

1. Đừng để pin ở mức 0% quá lâu. Bạn không nên thường xuyên để pin ở mức 0%. Nếu pin ở mức này, hãy sạc lại pin càng sớm càng tốt. Điều đó không có nghĩa bạn phải chạy ào tới ổ cắm điện mỗi khi smartphone cạn pin, nhưng đừng cất máy vào ngăn kéo và bỏ mặc nó ở đó trong vài tuần mà không sạc. Nếu làm như vậy, pin có thể sẽ bị “chết” hoàn toàn.

2, Cất trữ pin ở mức 50%. Ngược lại, việc cất trữ pin sạc đầy 100% trong khoảng thời gian quá lâu cũng có thể làm giảm dung lượng và giảm tuổi thọ pin. Tốt nhất, bạn nên để pin ở mức 50% khi ngừng sử trong thời gian dài. Apple khuyên người dùng nên để pin ở mức 50% khi định ngừng dùng thiết bị trong 6 tháng trở lên.

Để mặc pin ở tình trạng cạn kiệt quá lâu có thể khiến pin chết hẳn, trong khi cất trữ pin ở tình trạng đầy 100% có thể khiến giảm dung lượng và tuổi thọ pin. Điều này áp dụng với cả pin lắp trong thiết bị và pin dự phòng.

Bí quyết bảo quản sạc và pin điện thoại đúng cách 1
Hãy sạc pin đúng cách để kéo dài tuổi thọ của điện thoại

3. Sạc đúng cách cho pin. Nạp điện lần đầu cho pin là quá trình quan trọng quyết định tuổi thọ của thiết bị này. Trước hết, bạn để điện thoại ở chế độ tắt. Pin mới phải được sạc nhanh (thường là 80%) sau đó sạc từ từ cho đến 100% trong vòng 24 giờ (quá thời gian này pin có thể bị nóng và ảnh hưởng đến tuổi thọ). Thường thì các loại sạc đế hay sạc du lịch chính hãng đều đủ "thông minh" để điều chỉnh nhanh, chậm. Khi dùng, bạn hãy để đến khi nào pin cạn kiệt thì sạc lần tiếp theo. Thực hiện như vậy đối với 2-3 lần sạc đầu tiên. Chú ý rằng một số pin mới có thể hiển thị sai số điện năng vào hoặc thông báo "Not charging" trên điện thoại hoặc bộ sạc vì lúc đó pin chưa đủ điện để báo đúng.

Tuy nhiên, đối với các lần sạc tiếp theo, sạc nhanh là tốt nhất cho pin Li-Ion. Cần chú ý sạc thường xuyên vì loại pin này "sống dai" khi nạp điện từng phần nhỏ, hơn là sạc toàn bộ. Ngoài ra, không nên để pin nạp đầy điện, chỉ khoảng 80% là vừa đủ. Người dùng cũng tránh dùng cạn sạch pin quá thường xuyên vì điện áp thấp có thể làm hỏng mạch an toàn.

4.Tắt những chức năng không sử dụng như Bluetooth vì Bluetooth hao pin rất nhanh. Ngoài những máy có chế độ standby để giảm bớt việc tiêu hao năng lượng (khi điện thoại đang ở chế độ chờ) thì bạn nên tắt chế độ ScreenSaver là những hình ảnh động, chữ chạy… khi máy không sử dụng đến trong một thời gian.

5. Độ sáng màn hình nên để mức trung bình và bạn nên để chế độ tắt ánh sáng sau khoảng 10 đến 15 giây khi không dùng máy. Màn hình càng lớn thì ánh sáng màn hình sẽ làm hao pin khá nhanh.

6. Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên máy như trò chơi, ứng dụng Wi-Fi… Ngoài ra, cũng phải để chuông nhỏ và rung nhẹ khi không cần thiết.

7. Kiểm tra máy mạng và máy thường xuyên: Một nguyên nhân làm hao tốn năng lượng đáng kể của pin là do mạng. Nếu ở nơi mạng yếu, máy sẽ phát ra năng lượng mạnh hơn để dò lại sóng, hoặc phần thu sóng của máy bị lỗi khiến nó phải liên tục phát năng lượng để dò tần số sóng.

8. Trong quá trình sử dụng, khi gặp trường hợp pin báo yếu (tức là chỉ còn một vạch) mà chưa thể sạc được ngay, bạn hãy tắt máy và để khoảng 10 - 15 phút. Khi bật lại hãy tắt hết các chức năng có thể tắt của máy như chuông, báo rung, để đèn màn hình ở mức đủ nhìn… Làm như vậy, bạn có thể duy trì pin dài hơn cho đến lúc có thể sạc được.

9. Một điều cần chú ý nữa là cách bảo vệ pin, tránh tối đa các va đập hay rơi… Khi tháo pin, nhất thiết phải tắt nguồn. Không để các vật kim loại chạm vào máy, dễ dẫn đến chập các mạch gây hỏng pin.

5 thói quen cần bỏ ngay khi sạc pin iPhone
5 thói quen cần bỏ ngay khi sạc pin iPhone
(Khám phá) - (Phunutoday) - iPhone và smartphone nói chung luôn có nguyên tắc sạc pin mà không phải ai cũng nắm rõ.
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link