Mua mướp chọn quả xanh đậm hay xanh nhạt ngon hơn?

16:21, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Màu sắc của quả mướp có ảnh hưởng đến hương vị của nó hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn về vấn đề này.

Mướp là loại thực phẩm quen thuộc đối với mọi người. Nó có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao. Khi đi chợ mua mướp, bạn sẽ thấy có những quả mướp vỏ xanh đậm, có quả lại có vỏ xanh nhạt. Vậy đâu là quả mướp ngon, chất lượng cao?

Sự khác biệt giữa mướp vỏ xanh đậm và mướp vỏ xanh nhạt?

Dựa vào màu sắc, bạn có thể biết được độ ngon của quả mướp. Những quả mướp có màu xanh đậm thường là mướp già. Chúng có thời gian phát triển trên cây lâu nên kích thước cũng lớn hơn, dài hơn so với những quả mướp có màu xanh nhạt.

Mướp vỏ xanh đậm và mướp vỏ xanh nhạt có sự khác biệt về hương vị. Để chọn được những quả mướp ngon, bạn cần biết sự khác nhau giữa hai loại này.

Mướp vỏ xanh đậm và mướp vỏ xanh nhạt có sự khác biệt về hương vị. Để chọn được những quả mướp ngon, bạn cần biết sự khác nhau giữa hai loại này.

Loại mướp vỏ đậm do già hơn nên hương vị cũng đậm đà hơn, ngọt hơn, chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, mướp già thường có nhiều xơ. Những quả mướp có màu xanh đậm như vậy sẽ phù hợp với các món canh, xào.

Mướp có vỏ màu xanh nhạt thường là do chúng còn non, thời gian phát triển trên cây ngắn. Mướp non thường có kích thước nhỏ, ngắn hơn so với mướp già. Loại mướp này sẽ ít xơ, vị nhẹ và tươi mát hơn so với mướp già. 

Mẹo chọn mướp tươi ngon

- Kiểm tra phần cuống của quả mướp

Khi mua các loại rau củ quả, bạn đều phải chú ý đến phần cuống. Khi mua mướp cũng vậy. Nếu cuống mướp còn tươi xanh, chảy nhựa, không bị thâm đen thì đó là quả mướp mới hái, sẽ có hương vị tươi ngon nhất. Không nên mua những quả mướp có cuống thâm đen, bị héo vì đây là quả già, khi ăn sẽ bị xơ, cứng, không ngon.

Quan sát phần cuống, phần quả có thể giúp bạn chọn quả mướp ngon.

Quan sát phần cuống, phần quả có thể giúp bạn chọn quả mướp ngon.

- Nhìn đường vân trên vỏ quả mướp

Trên vỏ quả mướp sẽ có những đường vân. Quan sát đường vân này sẽ giúp bạn biết được đó là mướp non hay mướp già.

Khi mua mướp, bạn nên chọn những quả có đường vân trơn mịn, rõ ràng, các đường vân nên cách đều nhau. Đó là dấu hiệu mướp tươi, vừa mới hái, vừa đủ độ già, ăn sẽ ngon. Trong khi đó, những quả mướp có đường vân khá nhăn là dấu hiệu quả đó đã già, ăn sẽ không ngon bằng.

- Kiểm tra độ dày của vỏ mướp

Nên mua những quả mướp có vỏ dày vừa phải, phần vỏ láng mịn, không bị sần sùi quá nhiều. Ngoài ra, nên ưu tiên chọn những quả có độ dài vừa phải, không quá ngắn, không quá dài.

- Kiểm tra độ tươi của quả mướp

Khi mua mướp, bạn có thể kiểm tra độ tươi của quả đó bằng cách ấn nhẹ tay vào phần đầu quả mướp để cảm nhận độ đàn hồi. Nếu thấy phần đầu mướp cứng, chắc thì đó là mướp tươi ngon. Nếu đầu quả mướp mềm nhũn, xẹp thì đó là mướp héo để lâu hoặc mướp già. Dù là loại nào thì đều không còn vị ngon nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt