Bỏ loại rau này vào xào thịt bò giúp món ăn thơm ngon, thơm mềm hết dai, ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một công thức này giúp chị em nội trợ có một món ăn thơm ngon.

Nguyên liệu làm thịt bò xào gồm

- 300gr thịt thăn bò

- 1 bó rau cần tây rửa sạch để khô nước

- 1 củ tỏi bóc vỏ bằm nhuyễn

- 1 chút muối, hạt tiêu, bột nêm, xì dầu, dầu ăn, mì chính, nước mắm...

Cách làm thịt bò xào cần tây như sau

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy dùng thịt bò rửa sạch, để ráo nước rồi thái hình con chì hoặc có thể thái miếng mỏng để khi xào không bị dai, món ăn đậm đà thơm ngon hơn.

Thịt bò xào cần tây

Thịt bò xào cần tây

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho thịt bò vào 1 cái bát rồi thêm chút xì dầu, hạt tiêu, bột nêm, tỏi băm, trộn đều và ướp thịt 10 -20 phút cho thịt ngấm gia vị giúp cho món thịt bò hết dai.

Bước 3: Sau đó bạn hãy lấy rau cần tây nhặt bỏ lá, có thể để lại 1 ít lá non rồi rửa sạch sẽ, sau đó thái khúc dài khoảng hai đốt ngón tay cho vừa miệng.

Bước 4: Bạn hãy cho chảo lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, đun nóng dầu ăn rồi bỏ tỏi băm nhuyễn vào phi thơm lên, khi tỏi xém vàng thì cho thịt bò vào xào với lửa to xào tái, rồi bỏ ra đĩa.

Thịt bò xào cần tây

Thịt bò xào cần tây

Bước 5: Bạn vẫn dùng chảo cũ rồi cho dầu ăn vào rồi đun nóng phi thơm tỏi phi thơm, trút toàn bộ rau cần tây vào xào rồi cho chút gia vị, rồi đổ thịt bò vào xào cùng nhau rồi cùng tắt bếp.

Bước 7: Khi thịt bò vào rau cần chín đều, bạn nên xúc thịt bò xào cần tây ra đĩa cùng với gia đình thưởng thức. Món ăn này bạn nên ăn nóng sẽ ngon hơn là để nguội khiến món ăn kém thơm ngon và dễ bị dai. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn