Bí quyết chọn gạo trước “ma trận” thực phẩm bẩn

( PHUNUTODAY ) - Trước tình trạng gạo làm giả từ Trung Quốc đang tràn lan như hiện nay, mẹ phải làm sao để chọn gạo sạch và dinh dưỡng cho cả gia đình?

Trước tình trạng gạo làm giả từ Trung Quốc đang tràn lan như hiện nay, mẹ phải làm sao để chọn gạo sạch và dinh dưỡng cho cả gia đình?

Hiểu biết về các Chứng nhận An toàn thực phẩm

Mẹ đều biết rằng nếu mua gạo tại các cửa hàng gạo xá vẫn có nguy cơ cao mua phải gạo giả, gạo kém chất lượng. Nhưng rất nhiều mẹ Việt vẫn chưa quyết tâm thay đổi thói quen chọn gạo có thương hiệu để bảo vệ sức khỏe gia đình.

hinh anh 1

 Mẹ Việt vẫn còn thói quen mua gạo không thương hiệu

Mách nước đầu tiên cho mẹ là hãy chọn mua gạo trong các siêu thị nơi gạo đã được kiểm duyệt và đóng gói dưới trách nhiệm và uy tín của thương hiệu. Ngoài ra mẹ nên chọn những thương hiệu gạo đạt tiêu chuẩn HACCP để đảm bảo an toàn thực phẩm nhé.

HACCP là quy chuẩn thế giới giúp đảm bảo vệ sinh an toàn cho các loại thực phẩm. Để đạt được tiêu chuẩn HACCP, các doanh nghiệp đòi hỏi phải sở hữu các nguồn nhân lực giỏi và các thiết bị, công nghệ tiên tiến. Do đó, ngay cả đối với một doanh nghiệp có tiềm lực mạnh thì cũng mất không dưới một năm để xây dựng hệ thống HACCP. Vì vậy khi chọn mua những thực phẩm đạt chuẩn HACCP, mẹ sẽ yên tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm cho mỗi bữa ăn gia đình đấy.

Gạo ngon là gạo giàu dưỡng chất

Với công nghệ kỹ thuật hiện nay, gạo được chà xát và đánh bóng rất kỹ để hạt gạo trắng bóng. Điều đó giúp hạt gạo trông ngon mắt nhưng lại làm mất đi hàm lượng lớn Vitamin B và các khoáng chất khác của gạo khiến gạo ngày nay chủ yếu chỉ còn là nguồn tinh bột và carbohydrate.

hinh anh 2

 Gạo càng trắng càng ít dưỡng chất

Vì vậy để chọn gạo dinh dưỡng, mẹ nhớ đừng chỉ chọn gạo trắng bóng nhé. Gạo ngon hạt gạo sẽ có mùi thơm và cung cấp nhiều dưỡng chất. Mẹ có thể xem trên bao bì để chọn gạo phù hợp với khẩu vị như gạo dẻo hay gạo xốp và tham khảo thành phần dinh dưỡng trên bao bì để chọn loại gạo giữ lại nhiều vitamin và khoáng chất nhất nhé. Đa số các nhà sản xuất đều in rõ dòng gạo trên bao bì nên mẹ sẽ rất dễ chọn lựa.

Chọn gạo sạch, dẻo ngon và giàu dinh dưỡng là nhu cầu của mẹ và cũng là sứ mệnh của Thiên Kim. Với công nghệ tiên tiến trong quá trình chà xát và đánh bóng gạo cũng như áp dụng các thiết bị tách màu quang học Thụy Sĩ giúp loại bỏ tất cả tạp chất, Thiên Kim tự hào cho ra sản phẩm gạo giữ lại nhiều dưỡng chất nhất để đem thật nhiều gạo ngon, an toàn và dinh dưỡng cho bữa ăn Việt.

hinh anh 3

 Thiên Kim mong muốn nâng tầm gạo Việt với công nghệ máy móc Thụy Sỹ

Sản phẩm gạo Thiên Kim với tiêu chí giữ trọn dưỡng chất của hạt gạo hiện đang được bán tại các siêu thị trên toàn quốc với 4 dòng sản phẩm: Gạo Loại AAA (dẻo), Gạo Loại A (dẻo), Gạo Hương Lài (dẻo), Gạo Tây Đô (xốp) với mức giá từ 7.900 đ/ký - 22.000 đ/ký

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn