Top 5 thực phẩm mùa thu giúp tóc mọc nhanh mềm mượt, không gãy rụng

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp cho mái tóc của bạn đẹp, chắc khỏe không lo gãy rụng.

Cà rốt

Carrots3

Việc sử dụng nước ép cà rốt để giảm cân ai cùng có thể biết nhưng ngoài ra chúng cũng giúp ngăn ngừa rụng tóc tốt nhất. Cà rốt giúp tóc mọc dày, nhanh hơn. Ăn uống thường xuyên cà rốt giúp kích thích tăng trưởng mọc tóc, làm cho tóc bóng mượt, cải thiện lưu thông máu, tăng cường tóc, bảo vệ tóc khỏi những thiệt hại bên ngoài như ô nhiễm và cũng giúp ngăn ngừa gãy tóc và rụng tóc mùa thu.

Bạn có thể ăn một củ cà rốt mỗi ngày, hoặc uống nước ép cà rốt tươi để xem kết quả tức thì. Hàng ngày sử dụng cà rốt thường xuyên chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn mái tóc khỏe mạnh và mềm mượt.

Trứng

Egg-mask

Các biện pháp khắc phục tốt nhất để ngăn ngừa tóc mùa thu bao gồm trứng. Trứng là một trong những nguồn tự nhiên giàu protein. Tóc gồm 68 % protein keratin, vì vậy protein trong trứng giúp xây dựng lại mái tóc bị hư tổn bằng cách lấp đầy những phần khuyết điểm trên thân tóc. Bạn có thể làm mặt nạ trứng, mật ong để dưỡng tóc mềm mượt, chống gãy rụng.

Yến mạch

Oats

Những lợi ích của bột yến mạch để giảm cân là rất phổ biến nhưng các loại thực phẩm kiểm soát tóc mùa thu tốt nhất cũng bao gồm yến mạch. Rụng tóc có thể xảy ra vì nhiều lý do: do gen, do tóc bị hư tổn, sự mất cân bằng nội tiết tố hoặc các yếu tố lối sống như thói quen ăn uống. Cụ thể, một chế độ ăn thiếu các khoáng chất quan trọng, vitamin và một số hợp chất có lợi khác có thể gây suy dinh dưỡng, trong đó có thể dẫn đến rụng tóc.

Hãy bổ sung yến mạch vào chế độ ăn uống thường xuyên của bạn. Yến mạch hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên và có thể được áp dụng cho tóc để thoát khỏi tình trạng gàu ngứa và khô da. Nó làm cho tóc sáng bóng và mềm mại. Nó cũng được sử dụng như một thành phần trong dầu gội. Bột yến mạch có thể được kết hợp với các thành phần thiết yếu khác và áp dụng cho tóc trước khi gội đầu để loại bỏ gàu.

Quả óc chó

Walnuts1

Quả óc chó là một trong các loại hạt thân thiện với tóc. Không chỉ quả óc chó có nhiều axit béo omega-6 hơn bất kỳ loại thực phẩm khác, nó cũng có đầy đủ chất sắt, kẽm, vitamin B (B6, B9 và B1), chất béo và nhiều protein lành mạnh. Trong thực tế, ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ giữ cho mái tóc khỏe mạnh trong nhiều năm.

Tuy nhiên, một lời cảnh báo, quả óc chó cũng có chứa lượng rất nhỏ selen, một khoáng chất được biết gây ra rụng tóc ở nam giới và phụ nữ. Vì vậy, bạn cũng nên ăn quả óc chó một cách điều độ có khoa học.

Thực phẩm có nhiều Vitamin C

Vitamin-C-Rich-Foods

Các loại thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa tóc mùa thu nên bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin C. Cơ thể thiếu vitamin C có thể là nguyên nhân cho một số vấn đề liên quan đến tóc có ảnh hưởng nghiêm trọng tăng trưởng tóc. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến chẻ ngọn và tóc khô.

Có nhiều nguồn cung cấp vitamin C trong chế độ ăn uống để bảo vệ chống lại sự oxy hóa giúp tóc khỏe mạnh hơn như các loại trái cây, ngũ cốc, rau tươi...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link