Bí quyết giúp cả đời bạn không lo viêm nhiễm vùng kín, chẳng mắc bệnh phụ khoa

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết giúp cả đời bạn không lo viêm nhiễm vùng kín, chẳng mắc bệnh phụ khoa là phụ nữ ai cũng nên nằm lòng.

vung-kin

 

Vệ sinh bằng nước lá trầu không

– Rửa sạch 1 nắm lá trầu không, nên ngâm sơ qua nước muối để làm sạch

– Cho nắm lá trầu không vào nồi sạch. Đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 -1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 20 phút thì bắc ra

– Để nguội nước lá trước khi vệ sinh vùng kín.

Pha loãng nước cốt lá trầu không với nước rồi dùng rửa sạch, vệ sinh “cô bé”. Sau đó rửa sạch lại bằng nước. Áp dụng cách trị viêm âm đạo tại nhà bằng lá trầu không liên tục trong 10 ngày liên tiếp, hiện tượng viêm ngứa khó chịu sẽ nhanh chóng giảm dần. Sau đó chị em chỉ nên rửa 1 tuần 1-2 lần thôi nhé!

Dùng lá lốt trị viêm nhiễm âm đạo

Bài thuốc nam điều trị viêm ngứa vùng kín bằng lá lốt gồm những thành phần sau: Lá lốt tươi: 50g, phèn chua, nghệ tươi.

Khi đã có đủ nguyên liệu bạn hãy rửa sạch lá lốt và nghệ. Nên đập dập củ nghệ, sau đó cho tất cả ba vị trên vào nồi đổ ngập nước các vị thuốc và sắc 10 đến 15 phút thì chắt lấy nước. Để nước nguội tự nhiên cho đến khi vừa đủ ấm thì dùng để rửa vùng kín.

Bạn hãy sử dụng hỗn hợp này làm nước vệ sinh vùng kín thường xuyên thì các vấn đề của vùng kín như bệnh viêm nhiễm âm đạo sẽ đỡ hẳn. Tuy nhiên để việc chữa trị hiệu quả hơn sau khi nấu nước lá lốt xong bạn dùng nước lá lốt để xông trị bệnh vùng kín. Sau đó đợi nước nguội mới dùng nó để rửa.

Vì lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau nên mới có những công dụng đặc biệt tốt trong việc chữa bệnh vùng kín cho phụ nữ. Bên cạnh bài thuốc chữa bệnh phụ nữ bạn có thể dùng lá lốt tươi để chữa bệnh ra mồ hôi trộm.

Để sử dụng bài thuốc này bạn cần lấy 30g lá lốt tươi rửa sạch, để ráo cho vào 1 lít nước đun sôi khoảng 3 phút, khi sôi cho thêm chút muối, để ấm dùng ngâm hai bàn tay, hai bàn chân thường xuyên trước khi đi ngủ tối. Cách làm này sẽ giúp bệnh ra mồ hôi chân tay của bạn được cải thiện đáng kể mà không phải sử dụng thuốc tây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link