Bí quyết giúp mẹ bầu lấy lại vóc dáng sau sinh thần tốc

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân sau khi sinh để nhanh chóng lấy lại vóc dáng là nỗi bận tâm hầu hết của các chị em phụ nữ. Với thực đơn dưới đây, chẳng mấy chốc mà dáng hình thon gọn được trả lại.

 Giảm cân là điều mà hầu hết các chị em phụ nữ sau khi sinh đều rất quan tâm. Không chỉ giảm về trọng lượng cơ thể mà vẫn phải đảm bảo một chế độ dinh dưỡng và sức khỏe để chăm sóc cho các bé cưng của họ. Giờ tôi xin giới thiệu tới các mẹ chế độ dĩnh dưỡng kết hợp với luyện tập thể dục hợp lý vừa rất an toàn mà lại hiệu quả cao để các mẹ tham khảo.

Để giảm cân hiệu quả sau sinh, các bà mẹ nên giảm 300-500 kcal/ngày, và giảm từ từ. Mức năng lượng cắt giảm nên chọn từ nhóm dầu, mỡ, tinh bột. Cho con bú cũng đã làm giảm lượng dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể, kết hợp với việc tập luyện tốt thì các bà mẹ vẫn đảm bảo có sữa cho con bú, mà vẫn giảm dần được cân nặng.

Thực đơn giảm cân nhanh cho phụ nữ sau sinh

che-do-an-giam-can-cho-ba-me-sau-sinh-giup-xuong-can-sieu-nhanh

Bữa sáng- Xôi đậu xanh 1 bát (80g gạo + 20g đậu xanh), 50 gam ruốc thịt lợn nạc- Sữa đậu nành ít đường 1 cốc (sữa 200ml, đường 1 muỗng cà phê đầy 10g) Giữa sáng:-Một ly sinh tố hoa quả (1 hũ sữa chua, 40 gam dưa hấu, 20 gam thanh long, 10 gam xoài chín, 10 gam quả bơ)

Bữa trưa- Cơm 2 bát rưỡi (150g gạo)- Cá chim kho gừng 1 khúc (100g), dầu 5g (một thìa cà phê)- Dưa chuột 1 trái (200g)- Canh mồng tơi nấu tôm (rau 100g, tôm 5g)- 5 quả roi (100g)

Bữa chiều- Cơm 2 bát (120g gạo)- Đậu phụ nhồi thịt sốt cà (đậu phụ 150g, thịt nạc băm 20g, cà chua một quả lớn 100g, dầu ăn 10g)- Canh rau ngót nấu thịt nạc băm rau ngót 100g, thịt nạc băm 10g)- Chuối chín 1 quả (100g)

Tập thể dục hợp lý

giam-can-sau-sinh1

Ngoài áp dụng chế độ dinh dưỡng phải luôn đảm bảo đầy đủ chất để chăm các bé thì các chị em nên kết hợp với việc tập thể dục hàng ngày nhưng việc luyện tập như thế nào cho các chị em sau khi sinh thì cũng cần phải chú ý.

Tập thể dục là cách giảm cân sau khi sinh lành mạnh được khuyến nghị bởi các bác sĩ chuyên khoa. Không những giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giảm trọng lượng cơ thể, tập thể dục còn giúp bạn đối phó với chứng trầm cảm sau sinh.

Tuy nhiên, khi tập thể dục bạn cũng cần hết sức chú ý. Tập thể dục quá sức lại không tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt, khi bạn mới sinh con, cơ thể chưa hoàn toàn hồi phục, bộ phận sinh dục chưa trở lại như xưa thì việc tập thể dục quá sức lại có thể gây ra tác dụng ngược, có thể khiến cho bạn bị hậu sản (ra nhiều huyết, sa cổ tử cung…).

Bạn nên lên kế hoạch tập luyện kỹ càng cũng như tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có thể chọn được bài tập phù hợp và xử lý các tình huống xảy ra trong khi tập luyện.

Không nên ăn những thức ăn có chất béo và đường nhiều

beo-17615-8e05b

Vì nó không tốt cho các bà mẹ sau khi sinh, ăn nhiều đường, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, nên tăng cường ăn nhiều chất xơ như rau xanh và trái cây. Trong trái cây và rau xanh có rất nhiều chất xơ và giàu vitamin A, E và C, chất xơ có tác dụng chóng no, ít calo

Uống nhiều nước

Bạn nên uống tối thiểu 1,5 lít nước mỗi ngày. Vì nước có tác dụng vận chuyển các chất dinh dưỡng, hiđrat hóa các tế bào, laoị bỏ những độc tố,  rất tốt cho việc giảm béo vì nó không có giá trị dinh dưỡng mà còn làm giảm cảm giác đói

Theo:  khoevadep.com.vn copy link