Mách mẹ các bài thuốc dân gian nổi tiếng trị bệnh viêm họng hạt cho trẻ em

( PHUNUTODAY ) - Sức đề kháng chưa hoàn thiện ở trẻ em là nguyên nhân dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, trong đó có viêm họng hạt. Các mẹ mẹ có thể áp dụng các bài thuốc dân gian chữa trị cho trẻ em mà chưa cần đến sự can thiệp của các loại thuốc khác.

 Bệnh viêm họng hạt ở trẻ em

Trẻ nhỏ chính là đối tượng dễ gặp phải những vấn đề về đường hô hấp. Khi những viêm nhiễm, tổn thương ở trẻ không được điều trị triệt để, nguy cơ khiến trẻ phải đối mặt với những thể bệnh nặng hơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Thông thường, dấu hiệu đầu tiên cho thấy trẻ bị viêm họng hạt đó chính là trẻ có cảm giác ngứa họng. Thêm vào đó, các “hạt” xuất hiện ở cổ họng sẽ khiến trẻ luôn cảm thấy có vật gì đó bị mắc lại trong cổ họng. Điều này dẫn đến trẻ có hành động khạc, nhổ để nhằm loại bỏ cảm giác vướng víu đó.

Trẻ em là đối tượng có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng còn non yếu vì vậy rất dễ bị các tác nhân xâm nhập và gây bệnh. Trong đó những yếu tố gây viêm họng hạt ở trẻ có thể kể đến như:

– Do sự tấn công của các loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh. Khi những mầm bệnh này xâm nhập vào vùng họng qua đường thở và đường ăn uống, nó sẽ tác động và gây viêm trên bề mặt niêm mạc họng.

– Do thời tiết thay đổi thất thường, làm cho cơ thể trẻ chưa kịp thích ứng để phù hợp. Do đó dễ suy giảm sức đề kháng ở cơ thể trẻ và gây nên những kích thích ở đường hô hấp  khiến viêm họng hạt xuất hiện.

– Do trẻ sử dụng nước lạnh, các thực phẩm lạnh cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh

Bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm họng hạt cho trẻ em

Lá hẹ chưng đường phèn

Empty

Lá hẹ tính ấm có tác dụng cầm máu, tiêu đờm, bổ thận, tán huyết, giải độc hành khí. Vì lành tính nên lá hẹ thường dùng làm phương thuốc trị ho cho trẻ em.

Để trị viêm họng hạt cho trẻ, mẹ dùng 1 nắm nhỏ lá hẹ rửa sạch, thêm ít đường phèn rồi đem hấp cách thủy đến khi lá hẹ chín, mất vị cay. Sau cùng chắt lấy nước cho trẻ uống mỗi lần từ 3 – 4 thìa, ngày 3 lần trong vòng 2 – 3 ngày sẽ thuyên giảm.

Hỗn hợp nước củ cải, quả lê

Empty

Củ cải và quả lê có khả năng chữa chứng viêm họng hạt ở trẻ. Mẹ chỉ cần lấy 3 củ cải trắng, 2 quả lê, 300ml mật ong để làm thuốc.

Trước tiên, mẹ rửa sạch củ cải và lê, gọt vỏ, thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp đến, lọc lấy nước cốt, sau đó cho vào nồi đun cùng mật ong. Mẹ lưu ý để lửa nhỏ vừa, khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp, để nguội. Đổ hỗn hợp đã chưng vào chai thủy tinh và cho trẻ dùng dần với liều lượng 3 lần/ngày trong vòng 3 – 5 ngày để bệnh nhanh khỏi.

Quất ngâm mật ong

Empty

Quất ngâm mật ong là một trong những cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc dân gian được nhiều người ưa chuộngQuất có chứa chất diệt khuẩn, mật ong lại kháng viêm, làm dịu và thông thoáng cổ họng.

Chọn quất chín vàng đều, cho vào hũ thủy tinh, nén chặt nhưng không là quất bị vỡ, rồi cho thêm mật ong vào ngâm, đậy nắp. Sau khoảng 1 tháng, có thể dùng quất ngâm mật ong trị viêm họng hạt.

Gừng tươi

Empty

Gừng có tính ấm, tác dụng diệt khuẩn giúp bệnh viêm họng hạt bị đẩy lùi nhanh.

Hướng dẫn dùng:

– Pha trà gừng, thêm một chút mật ong rồi uống hàng ngày.

– Gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ, giã nhỏ, cho vào nồi sau đó cho thêm chút nước vào đun sôi 3 – 5 phút. Uống nước này (loại bỏ bã) mỗi ngày, có thể thay nước sẽ giúp cổ họng thông thoáng, giảm đâu, cảm giác vướng víu ở cổ cũng được cải thiện.

Tỏi cách chữa viêm họng bằng thuốc dân gian

Empty

Tỏi chứa nhiều một chất kháng sinh mạnh tên là allincin, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus, nên sử dụng tỏi chữ viêm họng hạt sẽ giúp trị khỏi bệnh trong thời gian ngắn.

Cách dùng: Ngậm tép tỏi sống trong miệng 5 – 10 phút, hoặc cắn nát và nuốt nước. Nhiều người không dùng được tỏi trực tiếp như vật có thể chế biến thành hỗn hợp bằng cách dập nát tỏi, cho thêm nước, mật ong đun sôi đến khi sánh mịn là được.

Chúc các mẹ thành công khi áp dụng các bài thuốc dân gian chữa viêm họng hạt cho trẻ em nói trên!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link