Bí quyết làm cánh gà nướng muối ớt thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm cánh gà nướng dưới đây, bạn sẽ có một món ăn ngon ưng ý, ăn hoài không chán.

Nguyên liệu món cánh gà chiên muối ớt

Cánh gà 1 kg

Ớt khô 1 muỗng cà phê

Dầu ăn 100 ml

Giấm 1 ít

Gia vị gồm: muối/ đường/ bột ngọt

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế gà

Gà mua về bạn ngâm với hỗn hợp nước muối và giấm từ 3 - 5 phút, sau đó rửa lại thật sạch với nước và để ráo.

Bước 2 Ướp gà

Bạn ướp gà với 3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê ớt khô. Có thể gia giảm gia vị sao cho phù hợp với sở thích. Cuối cùng, bạn trộn đều gà với gia vị. Ướp trong khoảng 30 phút.

cach-lam-canh-ga-chien-xi-dau

Bước 3 Chiên gà

Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 100ml dầu ăn. Đến khi dầu nóng thì cho toàn bộ cánh gà đã ướp vào, chiên đều các mặt. Sau khi gà đã vàng đều các mặt thì tắt bếp và gắp gà ra dĩa.

Bước 4: Thành phẩm

Gà chiên muối ớt sau khi hoàn thành sẽ rất bắt mắt. Cánh gà vàng ươm, giòn rụm, lớp thịt mềm hòa quyện với hương vị đậm đà, cay cay của ớt rất kích thích vị giác. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình.

Cách chọn cánh gà ngon

Ngửi mùi cánh gà: Khi chọn mua gà đông lạnh, ngửi mùi cũng là một cách giúp bạn chọn được gà tươi đấy nhé. Tuy là gà đông lạnh, nhưng nếu gà mới được đóng bịch bảo quản thì bạn vẫn có thể hoàn toàn ngửi được mùi gà tự nhiên. Nếu khi ngửi bạn nghe được mùi gà hơi tanh và hăng, thậm chí bạn nghe được mùi thuốc kháng sinh, mùi lạ thì tốt nhất không nên mua chúng vì có lẽ chúng đã không thể ăn được nữa.

Bề mặt da cánh gà có màu hơi vàng hoặc beBề mặt da cánh gà có màu hơi vàng hoặc be

Chú ý màu sắc cánh gà: Bạn nên chú ý màu của da cánh gà để biết rằng chúng có tươi hay không. Nếu bạn nhìn thấy cánh gà màu da hoặc vàng be, không có lông thì đây là cánh gà nên chọn. Còn khi bạn thấy cánh gà có màu trắng kỳ lạ thì đó chính là dấu hiệu của cánh gà đã bị đem đi ngâm nước, bạn không nên mua chúng nhé.

Kiểm tra độ đàn hồi: Chỉ cần ấn tay nhẹ vào thịt, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi của thịt. Thịt càng đàn hồi chứng tỏ là thịt càng tươi, càng ngon. Ngược lại, thịt không tươi thì sẽ bị cứng và khô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link