3 biểu hiện khi ngủ chứng tỏ trẻ rất thông minh, sáng dạ, mai này tiến bộ hơn người

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong khi ngủ mà trẻ có những biểu hiện này, rất có thể bé lớn lên ngày càng thông minh, giỏi giang ngoan ngoãn.

Ngủ nhẹ, lâu lâu thức giấc

Khi trẻ ngủ, não sẽ trải qua chu kỳ ngủ nhẹ, ngủ sâu và “giai đoạn mơ” (hay còn gọi là giai đoạn chuyển động mắt nhanh) cứ sau 90-120 phút. Trong “giai đoạn mơ”, não bộ của trẻ sẽ tăng cường nhận thức về thế giới bên ngoài, đồng thời xuất hiện phản ứng “đánh thức”.

Sau khi quét điện não đồ và nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng quá trình này rất quan trọng đối với việc học tập và ghi nhớ. Ngoài ra, các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng “giai đoạn mơ” giúp tăng cường khả năng tiếp thu thông tin của não bộ và tăng cường khả năng ghi nhớ các nội dung liên quan. Khi trẻ đi ngủ, quá trình này diễn ra thường xuyên hơn và trẻ sẽ “thức giấc” thường xuyên, chứng tỏ sự phát triển trí não của trẻ rất tốt.

2

Luôn mỉm cười khi ngủ

Ilin Wolff, một chuyên gia nuôi dạy con nổi tiếng của Mỹ, sau một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ hay cười vào ngày thứ 3 có chỉ số IQ là 180 khi lên 6 tuổi.

Các chuyên gia y tế của Đại học Washington, Hoa Kỳ đã thực hiện một nghiên cứu nghiêm ngặt về mối quan hệ giữa tuổi tác và trí tuệ và phát hiện ra rằng những đứa trẻ có chỉ số IQ cao cười sớm hơn những đứa trẻ bình thường và thường xuyên hơn.

Biểu cảm do não bộ điều khiển, xét từ góc độ quá trình phát triển của trẻ, nhìn chung trẻ sẽ chỉ biểu hiện tươi cười dưới sự trêu chọc của bố mẹ trong 2-3 tháng. Khi ngủ, trẻ sẽ không có các biểu hiện khác ngoài việc quấy khóc. Nếu con bạn thường xuyên mỉm cười khi ngủ, điều đó có nghĩa là não bộ của trẻ phát triển tốt và chỉ số thông minh không thấp.

1

Đạp chăn khi ngủ

Các bà mẹ lo lắng nhất là trẻ đạp chăn vào ban đêm.

Có một mạch máu được gọi là "nối tiếp động mạch" trên bàn chân của chúng ta, có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể một cách hiệu quả. Bản thân đứa trẻ có thể chất trao đổi chất cao, khi vừa mới chìm vào giấc ngủ rất dễ ra mồ hôi, trẻ sẽ tự ý thức duỗi chân ra.

Các nghiên cứu đã khẳng định rằng: thân nhiệt cao thường khiến thần kinh tỉnh táo hơn, thần kinh tiếp nhận thông tin về nhiệt độ cơ thể cao và truyền lên não, để não điều khiển cơ thể thực hiện các hành động tương ứng; thứ hai, thân nhiệt cao sẽ khiến trẻ có trí nhớ tốt hơn. Thời gian tập trung và phản ứng, nếu trẻ thường xuyên đạp chăn khi ngủ có nghĩa là trung khu thần kinh não bộ đã phát triển tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link