Làm món khoai tây chiên muốn 10 miếng giòn cả 10 nhớ làm thêm bước này

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy dễ làm nhưng nếu không biết cách làm đúng thì khoai chiên xong sẽ nhanh ỉu, kém ngon.

Những ngày trời lạnh, được nhâm nhi những miếng khoai tây chiên nóng hổi, giòn rụm chấm với chút tương ớt cay cay thì thật tuyệt. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc vì sao món khoai tây chiên mua ngoài hàng ăn luôn giòn rụm còn mình tự làm thì lại rất nhanh ỉu hay chưa? Thật ra ở nhà hàng họ không dùng loại khoai tây đặc biệt hay loại dầu đặc biệt nào cả. Bí quyết nằm ở chính cách chiên khoai tây.

Nguyên liệu

- Khoai tây

- Tinh bột

- Dầu ăn

- Tương ớt hoặc tương cà chua

Khi chọn khoai tây bạn nên chọn những củ to, dài như vậy thì khi thái sẽ được những miếng dài trông sẽ hấp dẫn hơn.

Cách làm

- Trước tiên bạn làm sạch bề mặt của khoai tây rồi gọt bỏ vỏ, rửa sạch lại lần nữa và cắt khoai tây thành những dải dài có kích thước đều nhau. Mỗi dải có kích cỡ tầm ngón tay út là được.

- Bạn cho khoai tây đã thái vào chậu nước rửa cho hết phần tinh bột trên bề mặt, để ráo. Bạn cũng có thể dùng khăn giấy thấm khô khoai tây.

- Tiếp đến bạn đun sôi một nồi nước và cho khoai tây vào chần khoảng 1 phút rồi vớt ra ngay. Sau bước này, về cơ bản khoai tây đã gần chín.

- Nhiều người thường bỏ qua bước chần khoai tây hoặc sau khi chần thì cho luôn khoai tây vào chảo dầu để chiên. Tuy nhiên, sau khi chần khoai tây bạn nên làm thêm bước này đó là tẩm một chút tinh bột vào khoai tây đã chần sao cho mỗi miếng khoai đều bám một lớp tinh bột mỏng. Tiếp đến bạn cho khoai tây vào túi giữ tươi, đóng túi lại, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 tiếng. Bước này quyết định độ giòn của khoai, giúp khoai không bị mềm và xẹp.

- Sau 5 tiếng, bạn đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, đun trên bếp lửa to. Khi dầu nóng đến 70% thì bạn cho khoai tây đã để lạnh vào, chuyển sang lửa vừa và chiên cho đến khi bề mặt hơi vàng thì vớt khoai ra.

- Vẫn với chiếc chảo này, bạn làm nóng lại dầu rồi cho các miếng khoai tây đã chiên lần 1 vào và chiên lại lần 2. Bạn chiên đến khi miếng khoai vàng ruộm, giòn bên ngoài, mềm bên trong là vớt ra ngay và để lên giấy thấm dầu.

Khi ăn khoai tây bạn có thể chấm với tương ớt hoặc tương cà hoặc sốt mayonnaise đều hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link