Bí quyết phong thủy giúp sĩ tử thi trường nào đỗ trường đấy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài việc học hành chăm chỉ và ôn tập đúng phương pháp thì những mẹo phong thủy phòng học cũng giúp ích cho thi cử của các sĩ tử.

Mỗi khi bước vào hạ, các sĩ tử lại tích cực ôn luyện chuẩn bị cho một kì thi cam go và đầy thử thách. Dưới đây là một số lưu ý phong thủy giúp thi tốt, các bậc cha mẹ nên tham khảo để tăng cường vận may cho con em mình.

Bố trí không gian góc học tập

Theo phong thủy truyền thống, góc học tập là không gian cần được quan tâm vì nơi đây có thể ảnh hưởng trực tiếp tới vận thế học tập của các sĩ tử. Các bậc phụ huynh nên bố trí cho con một góc học tập yên tĩnh, không gian độc lập và đặc biệt là hợp phong thủy, để các em được trợ giúp tối đa trong quá trình ôn luyện.

Bố trí góc học tập hợp phong thủy cần ghi nhớ một số điểm, mà trước hết là cửa phòng học nên ở hướng Tây, bàn học đặt ở góc Tây Nam của phòng, lưng dựa vào tường quay về hướng Bắc là đẹp nhất. Xung quanh bàn học tuân theo nguyên tắc, trái cao phải thấp.

Trong phòng học, ở khu vực phía Bắc nên đặt tháp Văn Xương – vật phẩm phong thủy cát tường, được cho là mang đến may mắn cho việc học hành và thi cử. Tháp có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường vận thế.

Bí quyết phong thủy giúp sĩ tử thi trường nào đỗ trường đấy
Bố trí bàn học đúng phong thủy cũng là một cách

Nếu cửa phòng học hướng Đông thì đặt bàn học ở hướng Đông Bắc hoặc Bắc cũng khá tốt, chọn vị trí tọa Bắc nhìn Nam mà ngồi. Lưng phải có chỗ dựa, không nên đối với cửa sổ, bên trái bàn học kê giá sách và đặt một chậu cây thủy sinh là lưu ý phong thủy giúp thi tốt, không những trợ lực học hành mà còn tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nếu cửa phòng học hướng Nam thì bàn học tốt nhất là ở phía Đông Nam, đặt ở Tây Nam cũng khá ổn, bên trái đặt cầu thủy tinh màu trắng hoặc tháp Văn Xương bằng thủy tinh sẽ giúp sĩ tử tập trung, rất cần thiết khi đi thi.

Nếu cửa phòng học ở hướng Bắc, bàn học nên kê ở Tây Bắc, sách vở nên sắp xếp về phía bên trái và đặt cầu thủy tinh phong thủy. Ngoài ra, cũng có thể đặt bàn học ở hướng Đông  vì Thủy Mộc tương sinh, rất có lợi cho trí nhớ.

Những vật phẩm phong thủy giúp con tập trung học tập

1. Tháp Văn Xương

Trong phong thủy, tháp Văn Xương có tác dụng hỗ trợ rất tốt về phương diện học hành, thi cử cũng như công việc, sự nghiệp. Bảo bối phong thủy này còn có những tên gọi khác như tháp Văn Bút, tháp Văn Phong. Đặc điểm thường thấy là cao 7, 9 hoặc 13 tầng. Tháp có hình bát giác với mái hiên bằng gạch chồng lên nhau và thu nhỏ dần từ dưới lên trên, đỉnh là một khối hồ lô.

Bí quyết phong thủy giúp sĩ tử thi trường nào đỗ trường đấy
 

Tháp Văn Xương phát huy tác dụng tối đa khi được đặt ở vị trí Văn Xương tinh trong nhà, bàn học, nơi làm việc. Vật phẩm phong thủy này có tác dụng giúp tư duy nhanh nhạy, học hành tiến bộ, thi cử đạt kết quả cao. Với người đi làm, nhất là những ai làm nghề liên quan đế văn chương như biên kịch, nhà văn, nhà báo… thì công việc thuận lợi muôn phần, nhiều thành công rực rỡ.

2. Bút lông

Thời xưa sĩ tử dùng bút lông để học hành, thi cử. Ngày nay, bút lông cũng là một trong những vật phẩm phong thủy giúp nâng cao vận khí, mang lại may mắn về phương diện học hành.

Bí quyết phong thủy giúp sĩ tử thi trường nào đỗ trường đấy
 

Nếu đặt ở bàn học 4 chiếc bút lông màu xanh lá, có thể thu hút sự chú ý của Văn Xương tinh, phù trợ cho việc học hành, thi cử. Mọi người thường kị con số 4, nhưng về phương diện học hành, số này lại mang tới điều cát lợi. Vì thế, khi sử dụng thần khí phong thủy này, tốt nhất nên bài trí đủ 4 chiếc.

3. Bài trí Ngọc thiền (ve sầu bằng ngọc)

Từ xa xưa, ve sầu là biểu tượng của sự tiếp nối liên tục, không bị gián đoạn, bỏ dở giữa chừng. Chính vì thế, biểu tượng Ngọc thiền (ve sầu bằng ngọc) cũng được coi là cát lợi về mặt phong thủy.

Bí quyết phong thủy giúp sĩ tử thi trường nào đỗ trường đấy
 

Cha mẹ bài trí thần khí này ở trong nhà góp phần thúc đẩy chuyện học hành của con cái thêm thuận lợi, thi cử đạt thành tích tốt, tiến bộ không ngừng.

4. Đặt chậu cây Văn trúc (trúc cảnh) ở phía Tây Nam

Cây trúc được coi là vật phẩm cát tường trong phong thủy. Đặt chậu cây Văn trúc trong nhà cũng có tác dụng hỗ trợ thi cử đỗ đạt, học hành giỏi giang. Phương vị tốt nhất để đặt chậu cây này là ở hướng Tây Nam. Hướng này sẽ thúc vượng công hiệu của Văn Xương tinh, tư duy của con trẻ thêm nhạy bén, học hành tấn tới.

Bí quyết phong thủy giúp sĩ tử thi trường nào đỗ trường đấy
 

Ngoài việc học hành chăm chỉ và ôn tập đúng phương pháp thì những mẹo phong thủy phòng học ở trên cũng là cách tham khảo hay về mặt tinh thần giúp những người sắp bước vào kì thi quan trọng cảm thấy được trợ lực, vững vàng và an tâm hơn.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

NASA công bố 12 loại cây giúp thanh lọc độc tố trong không khí
NASA công bố 12 loại cây giúp thanh lọc độc tố trong không khí
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một số cây cảnh trong nhà có thể làm sạch không khí, đem đến không gian sống trong lành và khỏe mạnh cho gia đình bạn, theo MNN.com.
Bài trí để biến tủ lạnh thành “kho của” hút tài lộc, vượng khí
Bài trí để biến tủ lạnh thành “kho của” hút tài lộc, vượng khí
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vị trí đặt tủ lạnh có ảnh hưởng khá quan trọng đến phong thủy chung của ngôi nhà. Tủ lạnh thuộc Kim nên vị trí tốt nhất cho tủ lạnh là phòng bếp.
Vì sao kiêng kỵ không cưới trong ngày cuối tháng âm?
Vì sao kiêng kỵ không cưới trong ngày cuối tháng âm?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo quan niệm của người Việt, ngày cưới hỏi nên kiêng chọn vào ngày mùng 1, Rằm hay năm cùng tháng tận…
6 dấu hiệu chứng tỏ ngôi nhà của bạn đã chuẩn phong thủy
6 dấu hiệu chứng tỏ ngôi nhà của bạn đã chuẩn phong thủy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một ngôi nhà hợp phong thủy phải tạo được không gian chào đón nồng nhiệt ngay tại cửa chính.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu