Bị ra nhiều khí hư khi mang thai phải làm sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều phụ nữ khi mang thai thường có những triệu chứng ra nhiều khí hư. Nhưng liệu ra nhiều khí hư khi mang thai thì có sao không?

Ra nhiều khí hư khi mang thai phải làm sao?

Viêm âm đạo, nấm âm đạo là những căn bệnh khiến rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là các mẹ bầu phải đau đầu. Nhưng nếu các mẹ bầu mới chỉ có những dấu hiệu ra nhiều khí hư khi mang thai thì có phải bị viêm nhiễm âm đạo hay không và cách chữa trị ra sao?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra nhiều khí hư khi mang thai

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị ra nhiều khí hư, có thể là do nội tiết tố trong cơ thể bạn thay đổi nhưng cũng không thể phòng ngừa việc có thể bạn bị viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, dưới đây là những nguyên nhân chính:

+ Do sự thay đổi hormone khi mang thai.

Mô tả ảnh.
Khi mang thai mà bị ra nhiều khí hư có ảnh hưởng gì hay không?

+ Do trong suốt thời kỳ “bầu bí”, khung xương chậu và thành âm đạo trở nên mềm hơn; do đó, khí hư tăng lên để ngăn cản vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài âm đạo vào tử cung.

+ Do phần đầu của bé sẽ chèn ép lên khung xương chậu – là nguyên nhân tăng tiết khí hư vào những tháng cuối của thai kỳ.

+ Do vào những tuần cuối cùng, khí hư còn bao gồm những vệt dịch nhầy có lẫn cả máu. Dấu hiệu này cũng cảnh báo sắp đến thời gian chuyển dạ.

Mẹ bầu bị ra nhiều khí hư phải làm sao?

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì các mẹ bầu khi bị ra nhiều khí hư nên:

+ Thường xuyên vệ sinh vùng kín, thay quần lót khoảng 2 lần/ngày. Nên tránh những loại quần lót bằng chất liệu nylon, bó khít cơ thể.

+ Nên tránh việc thụt rửa âm đạo quá mức bởi hành vi này sẽ khiến môi trường âm đạo bị thay đổi, tạo điều kiện dễ dàng cho sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.

+ Luôn giữ khu vực âm đạo sạch sẽ.

+ Khi tắm, lau từ trước ra sau để tránh việc vi khuẩn đi từ hậu môn lên đến âm đạo. Tránh sử dụng các loại nước rửa âm đạo có mùi thơm hoặc giấy vệ sinh khử mùi, thuốc xịt nữ, tắm bồn với sữa tắm...

+ Các mẹ cũng  không nên sử dụng xà phòng thơm, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi thơm quá mức khi vệ sinh vùng kín. Tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ trước về vấn đề này để có thể chọn loại dung dịch an toàn để vệ sinh vùng kín.

Những thực phẩm giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng ra nhiều khí hư

1.Canh thịt lợn nấu với hoa mào gà: Theo kinh nghiệm của nhiều người thì món canh này có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, chữa được các bệnh ra nhiều khí hư, khí hư hư tổn.

2. Món gà đen hầm hoàng kỳ:  Món ăn này có thể chữa suy nhược thần kinh, băng huyết, tiêu chảy, người mệt mỏi do khí hư gây nên.

3. Món cháo gạo nếp nấu hạt sen và hạt súng: Món cháo có tác dụng ngăn ra khí hư, chữa rong huyết, đại tiện ra máu.

Cách hạn chế ợ nóng khi mang thai
Cách hạn chế ợ nóng khi mang thai
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Loại bỏ chứng ợ nóng khi mang thai với những bước sau.
Bà bầu có nên ngâm chân không?
Bà bầu có nên ngâm chân không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu cho thấy, khi ngâm chân sẽ giúp cho việc lưu thông máu tốt hơn, nhưng liệu bà bầu có nên ngâm chân và nó có tác dụng gì?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn