Bị tiểu đường uống mật ong được không?

( PHUNUTODAY ) - Mật ong có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, đối với người bị tiểu đường uống mật ong được không?

Tác dụng của mật ong

Thông thường mật ong chứa khoảng 80% đường fructose, glucose, mantose, chứa nhiều axit amin, các khoáng vi lượng và enzym… Nghiên cứu cho thấy mật ong có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa, có thể hữu ích cho người bệnh tiểu đường. Theo y học cổ truyền, mật ong có tác dụng ích khí, nhuận táo, bổ dưỡng, chống mệt mỏi, giảm đau, giải độc. Người bình thường dùng tốt, chỉ kiêng khi có đờm nóng, bụng trướng, ỉa chảy.

Với người bình thường, hàng ngày ăn một lượng mật ong thích hợp (30 – 50g) giúp cơ thể khoẻ mạnh, da dẻ hồng hào. Mật ong trộn với bột tam thất ăn mỗi bữa một chén con (50g) sẽ giúp phục hồi sức khoẻ sau khi ốm dậy hoặc sau phẫu thuật. Nếu bị cúm chỉ cần uống một cốc nước chanh nóng có pha thêm mật ong, bạn sẽ thấy dễ chịu ngay. Nếu bị ho, bạn lấy một quả chanh tươi khía ra rồi tẩm mật ong vào, sau đó cắt chanh ra ngậm, bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời.

tieu-duong-co-nen-uong-mat-ong-khong

Bệnh nhân tiểu đường uống mật ong được không?

Như chúng ta đã biết mật ong là một trong những dưỡng chất quan trọng trong việc bồi bổ cơ thể. Mật ong có hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng lớn, đây là những tinh chất mà các chú ong đã tạo ra do đó hàm lượng calo có trong vô cùng dồi dào. Mật ong có khả năng làm đẹp da và tóc hiệu quả. Mật ong có khả năng bồi bổ đối với những trường hợp bị thiếu chất và suy nhược cơ thể. Nhưng người bệnh tiểu đường uống mật ong được không? 

Hàm lượng đường có trong mật ong cũng rất cao, chính những điều này khiến những người bị tiểu đường không nên uống mật ong. Vì hàm lượng đường cào và nguồn năng lượng dồi dào của mật ong có thể khiến bạn dễ mắc bệnh tiểu đường hoặc phát sinh những biến chứng nặng. 

Bạn có thể sử dụng mật ong trong việc hỗ trợ hoạt động ăn kiêng thì được chứ tuyệt đối không nên uống mật ong trực tiếp. Việc uống mật ong trực tiếp cũng không khác gì việc bạn ăn các loại bánh kẹo hoặc uống các đồ uống có ga. Bạn có thể sử dụng mật ong để đánh lừa vị giác và từ đó kiêng ăn hiệu quả để giảm thiểu tình trạng tiểu đường bằng các biện pháp như pha loãng mật ong với nước ấm để khiến bạn luôn có cảm giác no và do đó hạn chế ăn uống Điều này giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

tieu-duong-uong-mat-ong-duoc-khong

Bệnh nhân tiểu đường nên ăn rau xanh thay cho uống mật ong 

Vitamin A, B, C được có trong các loại trái cây và rau xanh chính là những dưỡng chất thiết yếu trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Như chúng ta đã biết thì rau của quả và các loại trái cây có nhiều chát xơ và vitamin. Những dưỡng chất là này là vô cùng cần thiết đối với người bị bệnh tiểu đường cũng như những người mắc bệnh thừa cân.

Rau củquả có khả năng chống lão hóa da, giúp làm da và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Điều này chứng tỏ vì sao mà những người ăn chay – thực hiện chế độ ăn nhiều rau lại có sức khỏe tốt hơn người bình thường, đồng thời những người ăn chay nhiều rau củ cũng có tuổi họ cao hơn người bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link