Mách chị em cách dời ngày “đèn đỏ” để đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Thật mất hứng nếu đi du lịch, tắm biển lại vướng đúng vào ngày “đèn đỏ”. Dưới đây là những cách đơn giản giúp em trì hoãn ngày đèn đỏ để có chuyến du lịch vui vẻ.

 1. Uống thuốc tránh thai

Hiện tượng kinh nguyệt là do giảm đột ngột nồng độ nội tiết tố estrogen và progesteron trong máu. Muốn kinh nguyệt chưa xuất hiện, bạn cần duy trì nồng độ estrogen và progesteron trong máu với chỉ số nhất định để không làm phóng thích prostaglandin và không có hiện tượng co thắt mạch máu ở nội mạc tử cung.

596cdc8a70b2d-384817945

Bạn có thể uống thuốc tránh thai để thực hiện được điều này. Tùy theo ngày thấy kinh của bạn sắp tới hay đã qua. Nếu sắp tới thì khi thấy kinh ngày đầu tiên ta bắt đầu uống thuốc tránh thai (loại thuốc uống hằng ngày 21 viên, mỗi ngày uống 1 viên) hết vỉ đó ta không nghỉ mà uống luôn sang vỉ khác. Trường hợp tháng này đã qua ngày thấy kinh thì ta có thể vẫn dùng loại 21 viên và uống viên đầu tiên vào ngày cách ngày thấy kinh tháng tới 2 tuần.

Trường hợp của bạn chỉ còn 3 ngày nữa thấy kinh mà bạn muốn dời ngày lại thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Sau khi đã có tìm hiểu tình trạng sức khỏe cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại thuốc tránh thai phù hợp.

2. Uống thuốc làm trễ kinh để hoãn chu kỳ kinh nguyệt

Các nàng ra hiệu thuốc hỏi y sĩ loại thuốc làm trễ kinh nguyệt thì họ sẽ đưa cho bạn loại thuốc đó, ngoài ra họ sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và liều lượng cho bạn nữa.

landscape1445004341gsexualhealth149285856

3. Uống orgametril để hoãn chu kỳ kinh nguyệt

Các nàng ra hiệu thuốc hỏi loại thuốc có tên Orgametril rồi uống trong 2 tuần trước ngày dự đoán có kinh. Mỗi ngày uống 1 viên còn nếu trước 1 tuần thì mỗi ngày uống 2 viên thôi nhé.

hoan_kinh

4. Uống nước mùi tây

Mùi tây có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Để hoãn kỳ "đèn đỏ", bạn có thể đun lá mùi tây với nước trong 30 phút, sau đó lọc lấy nước và uống 2 - 3 lần mỗi ngày.

giam-can-cap-toc-nho-nuoc-mui-tay-3

Lá mùi tây là một trong những thực phẩm giúp trì hoãn ngày đèn đỏ

5. Ăn súp đậu lăng 

Món súp đậu lăng có thể trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt của bạn trong gần một tuần. Cách làm: bạn cần xay nhuyễn đậu lăng và nấu sôi kỹ với nước, nêm gia vị tùy ý. Nên duy trì món ăn này mỗi ngày trong một hoặc hai tuần trước chu kỳ để đạt hiệu quả mong muốn. 

shutterstock_74432476

6. Uống giấm táo

Bạn có thể uống giấm táo pha với nước để trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt. Nên uống hỗn hợp này ít nhất 2 hoặc 3 lần một ngày cho kết quả tốt nhất.

giam-tao

7. Dùng cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san giống như một cái phễu dùng để đặt vào cơ quan sinh dục nữ giúp chị em tha hồ vui chơi thoải mái mà không cần lo thay băng vệ sinh thường xuyên. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng với người đã có gia đình hoăc người đã có quan hệ bởi nó có thể làm rách màng trinh.

cach-dung-coc-nguyet-san-20-630x338

8. Ăn hạt đậu xanh để hoãn chu kỳ kinh nguyệt

Các nàng ăn sống 9 hạt đậu xanh còn vỏ trước ngày hành kinh thì sẽ lùi được ngày hành kinh lại đó

nhung-tac-dung-phu-cua-dau-xanh-khi-an-can-phai-tranh

9. Ăn thật nhiều rau dăm để hoãn chu kỳ kinh nguyệt

Khi chuẩn bị đến ngày hành kinh tư 1 đến 2 tuần các nàng cố gắng ăn các món ăn có chứa rau dăm, ăn thật nhiều vào nhé

chu-ky-kinh-nguyet-2

10. Nước rễ nhân sâm và cây bạch chỉ để hoãn chu kỳ kinh nguyệt

Sắc nước rễ nhân sâm và cây bạch chỉ uống sẽ làm hoãn lại ngày đến kì kinh nguyệt, uống trước từ 1 đến 2 tuần trước ngày rụng trứng để hoãn chu kì kinh nguyệt thêm một thời gian.

nhan-sam-han-quoc-khi-dung-nen-kieng-nhung-gi

Lưu ý:

- Quyết định trì hoãn ngày kinh nguyệt là quyết định vô cùng quan trọng và không nên lạm dụng. Nếu việc trì hoãn là cần thiết, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ. 

- Tất cả các loại thảo mộc khi áp dụng đều tồn tại một số rủi ro vì chúng có thể tương tác với thuốc khi sử dụng. Luôn luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi uống thêm bất cứ một loại thảo dược nào vào chế độ thuốc của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link