Bị viêm âm đạo tuyệt đối không làm những điều này?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn không muốn tình trạng viêm nhiễm âm đạo của mình nặng hơn thì tuyệt đối không được mắc những ai lầm dưới đây!

Dấu hiệu viêm âm đạo lâm sàng

viêm âm đạo
Bộ phận sinh dục có mùi chứng tỏ bạn đã bị viêm âm đạo.

Có mùi hôi ở phần bộ phận sinh dục : Mùi lạ ở "vùng kín" thường xuất hiện khi các bệnh viêm nhiễm đã trở nên nặng và đối với từng loại viêm, chị em có thể nhận ra mùi khác nhau ở khu vực này. Nếu thấy có mùi tanh, nhiều khả năng chị em bị viêm âm đạo do vi khuẩn gây ra. Nếu "vùng kín" có mùi hôi, đây là một bệnh lý gây nhiễm trùng, xuất hiện khi vi khuẩn xâm nhập qua âm đạo và tràn vào tử cung, dẫn đến viêm vùng chậu. Còn nếu thấy có mùi khó thở thì là do nhiễm nấm âm đạo.

Sau khi quan hệ tình dục, mùi càng nặng hơn: Viêm âm đạo chủ yếu do sự phát triển quá mức của các vi khuẩn gây hại tạo ra. Vì vậy, sau khi quan hệ tình dục, một lượng vi khuẩn khác sẽ xâm nhập từ bên ngoài vào âm đạo, góp phần làm cho sự mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo tăng lên, từ đó càng tạo ra mùi khó chịu ở "vùng kín".

Nóng rát, xót khi đi tiểu : Nếu thấy các dấu hiệu này thì rất có thể chị em bị viêm âm đạo do trùng roi hoặc nấm candida gây ra. Trong trường hợp bị viêm đường tiết niệu, bạn cũng có thể gặp các triệu chứng trên.

Dịch âm đạo thay đổi màu sắc: Nếu bị viêm âm đạo do vi khuẩn, khí hư sẽ loãng và có màu nâu sẫm. Nếu là viêm âm đạo do trùng roi (Trichomonas), bạn sẽ thấy lượng khí hư ra nhiều, có màu trắng sữa hoặc màu vàng đôi khi khí hư có mủ có mùi và có bọt, trường hợp viêm nặng chất tiết âm đạo kèm theo máu. Nếu viêm âm đạo do nấm candida, triệu chứng có thể gặp là huyết trắng loãng hoặc đặc, màu trắng đục, kèm theo cảm giác nóng, ngứa âm đạo hoặc đau khi làm “chuyện ấy”.

Khí hư ra nhiều : biểu hiện bất thường như đặc, màu sắc thay đổi, 70% ra nhiều hơn khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt.

Những điều không làm khi bị viêm âm đạo 

Bị viêm âm đạo không được phép lấy tay gãi

Triệu chứng thông thường khi chị em bị viêm âm đạo sẽ là cảm giác nóng rát và ngứa âm đạo,âm hộ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt. Nhiều chị em vì muốn làm giảm triệu chứng này đã dùng tay gãi khiến cho vùng da quanh âm đạo bị xước, sưng đỏ và vô tình đã làm gia tăng sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh, gây ra tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng cho âm đạo.  

Hạn chế sử dụng băng vệ sinh hàng ngày và dung dịch vệ sinh

Trong thành phần của dung dịch vệ sinh phụ nữ thường có chứa một số chất sát khuẩn khiến cho môi trường PH âm đạo dễ bị thay đổi, vi khuẩn có điều kiện phát triển. Trong khi đó, thói quen sử dụng băng vệ sinh hàng ngày lại làm cho vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, sinh nhiệt tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ và phát triển gây viêm âm đạo. Do đó, khi bị viêm âm đạo chị em cần hạn chế sử dụng băng vệ sinh và dung dịch vệ sinh .

Không ăn nhiều hải sản

Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… có thể góp phần làm nóng, làm ẩm và gây ngứa bộ phận sinh dục. Vì vậy, muốn bệnh tình thuyên giảm thì không nên ăn chúng.

Tránh thức ăn ngọt, béo

Các loại thực phẩm béo ngậy như mỡ, kem, thịt lợn, bơ… và thực phẩm chứa hàm lượng đường cao như kẹo, chocolate, bánh kem… cũng gây nóng, ẩm cơ quan sinh dục bởi chúng làm tăng lượng bài tiết âm đạo và ảnh hưởng lớn đến việc điều trị.

Mặt khác, đường được coi là thức ăn tốt nhất cho nấm men phát triển. Do vậy, để hạn chế sự phát tác của nấm men, bạn cần hạn chế ăn bất kì loại thực phẩm có đường nào.

3 điều cần nhớ để dầu ăn không thành thuốc độc
3 điều cần nhớ để dầu ăn không thành thuốc độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy nhớ những điều dưới để không biến dầu ăn thành thuốc độc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link