Thực phẩm tốt hơn cả thuốc bổ mà bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy ăn thường xuyên những thực phẩm dưới đây để có sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

Sò ốc

thực phẩm tốt cho sức khỏe
Hàu, vẹm, nghêu, sò điệp… cung cấp lượng tập trung cao nhất các vitamin và chất khoáng trong tất cả loại sinh vật. 

Hàu, vẹm, nghêu, sò điệp… cung cấp lượng tập trung cao nhất các vitamin và chất khoáng trong tất cả loại sinh vật. Ngoài ra, chúng còn chứa ít calo, ít chất béo, nhiều protein.

Một vốc sò cung cấp lượng vitamin B12 cao hơn 10 lần so với nhu cầu hằng ngày, 15 lần lượng kẽm, năm lần lượng đồng, ba lần lượng selenium. Một phần vẹm chứa gấp ba lượng mangan cần thiết mỗi ngày. Sò ốc còn giàu omega-3 và ít omega-6s, rất tốt cho sức khỏe tim mạch và não bộ. Chúng còn chứa nhiều chất đồng khoáng, magiê, phốt pho, vitamin D.

Ăn sò ốc ít nhất một lần mỗi tuần và bạn sẽ có đủ dưỡng chất cần thiết.

Đậu

Đậu cung cấp loại đạm không chứa chất bão hòa và cholesterol có trong thịt. Hơn nữa, đậu cũng là một nguồn cung cấp chất xơ, sắt, canxi, magie, Vitamin B và các chất chống oxi hóa. Bạn nên ngâm rửa đậu kỹ trước khi chế biến vì nó sẽ làm giảm đi lượng chất  gây nên chứng đầy hơi.

Tỏi

Tỏi - được mệnh danh là vua của các loại gia vị - là thứ không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh rất tốt cho sức khỏe. Tỏi được biết đến là còn thúc đẩy sức khỏe tim mạch và chống lại các bệnh viêm nhiễm. Tỏi cũng có khả năng ngăn ngừa ngộ độc gây nên bởi vi khuẩn, vi-rút, nấm, men và tỏi còn chứa những loại chất có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Khoai lang

Một củ khoai lang chứa trung bình 66 microgram folate - tương đương lượng chất này có trông một chén súp lơ và cải bó xôi. Một củ khoai lang cũng lượng vitamin A có tác dụng chống ung thư và tăng cường miễn dịch cao gấp 8 lần mức cần thiết hàng ngày cho bạn.

Cá hồi

thực phẩm tốt cho sức khỏe
Cá hồi là nguồn cung cấp dồi dào các axit béo Omega-3 - chất gắn liền với khả năng làm giảm nguy cơ trầm cảm, bệnh timung thư

Cá hồi là nguồn cung cấp dồi dào các axit béo Omega-3 - chất gắn liền với khả năng làm giảm nguy cơ trầm cảm, bệnh timung thư. Một khẩu phần ăn gồm 85gram cá hồi chứa gần 50% lượng niacin - chất hỗ trợ chống lại bệnh Alzheimer và suy giảm trí nhớ, khuyến nghị hàng ngày cho bạn.

Hạt óc chó

Hạt óc chó chứa lượng axit béo Omega-3, vốn có tác dụng làm giảm cholesterol, cao nhất trong tất cả các loại hạt. Omega-3 đã được chứng minh giúp cải thiện tâm trạng và chống lại ung thư. Chúng cũng có thể hỗ trợ chống lại các tác hại của ánh sáng mặt trời.

Quả bơ rất giàu các chất béo tốt cho sức khỏe và trong một nghiên cứu đã chứng mình giúp hạ khoảng 22% mức cholesterol trong máu của người ăn chúng thường xuyên. Một quả bơ chứa hơn một nửa lượng chất xơ cần thiết và 40% nhu cầu folate hàng ngày của bạn, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thực phẩm ăn tái, sống sẽ biến thành chất độc
Thực phẩm ăn tái, sống sẽ biến thành chất độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trứng, hạt dẻ, giá đỗ... là những thực phẩm ăn tái, sống sẽ gây nguy hiểm cho sức khoẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn