Nếu bạn uống nước trước mỗi bữa ăn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn uống nước trước mỗi bữa ăn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay hôm nay!

Các nhà nghiên cứu khuyên mọi người, nhất là người béo phì, nên uống một ít nước trước khi dùng các bữa ăn chính trong ngày để duy trì trọng lượng cơ thể.

lợi ích khi uống nước trước bữa ăn
Uống nhiều nước có thể là lời khuyên cho bất cứ bí quyết nào, từ giảm cân, làm đẹp da, detox, chống lão hóa..

Giảm cân

Uống nhiều nước có thể là lời khuyên cho bất cứ bí quyết nào, từ giảm cân, làm đẹp da, detox, chống lão hóa v.v... Điều này không chỉ là một lời khuyên chung chung, mà thực sự đã được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học. Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Anh Quốc đã mời một nhóm những người thừa cân để thực hiện dự án giảm cân đơn giản này. Mỗi người sẽ uống khoảng 470ml nước, tương đương với 2 cốc nước đầy, trước mỗi bữa ăn 30 phút. Sau 12 tuần, những người tham gia thử nghiệm này đã giảm được hơn 1,3kg. Cơ sở khoa học của cách làm này rất đơn giản: uống nước giúp ta thấy no bụng nhanh hơn, nên sẽ ăn ít đi. 

Đây là một phương pháp giảm cân đơn giản rất thích hợp với những người không thích ăn kiêng, không muốn phải tính toán quá nhiều đến hàm lượng calo hay dinh dưỡng của các loại thực phẩm. Thậm chí, bạn không cần thiết phải lên kế hoạch cắt giảm các bữa ăn hay các món ăn mà mình yêu thích, từ đó không phải chiến đấu với những cơn thèm ăn. Bạn chỉ cần áp dụng đúng phương pháp này mà không phải áp dụng thêm bất cứ một bí quyết ăn kiêng nào. Kết quả giảm cân không quá lớn, nhưng cũng không phải là nhỏ. 

Các chuyên gia khuyên rằng nên uống 8 ly tương đương khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Mỗi người có thể nhận biết được bản thân thiếu hay thừa nước thông qua màu sắc nước tiểu, mồ hôi cơ thể... Người tham gia tập luyện với cường độ cao có thể bổ sung nước nhiều hơn bởi nước sẽ ngăn ngừa chuột rút.

Lợi ích khác

Theo kết quả điều tra, các chuyên gia đã tổng kết 6 lợi ích của việc uống nước trước bữa ăn:

1. Tập trung sức chú ý: Giúp não hoạt động tốt hơn, tin tức được lưu nhiều và lâu hơn trong bộ nhớ.

2. Tăng cao khả năng miễn dich: Có thể tăng cao sự hoạt động của hệ thống miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn.

3. Chống ức chế: Kích thích thần kinh sinh ra một loại chất để chống lại mệt mỏi.

4. Chống lại mất ngủ: Nước cần thiết để tạo một giấc ngủ cân bằng.

5. Chống ung thư: Nước làm cho các cơ quan tạo máu hoạt động bình thường, giúp ích cho việc chống lại ung thư.

Dùng dưa leo giảm 6kg ngay sau 1 tuần
Dùng dưa leo giảm 6kg ngay sau 1 tuần
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng dưa chuột (dưa leo) giúp giảm cân vô cùng hiệu quả, hãy tìm hiểu ngay để có được thân hình hoàn hảo!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link