"Biến" da đen thành da trắng chỉ với 1 lá nha đam

( PHUNUTODAY ) - Nha đam không những làm thuốc chữa bệnh mà còn có tác dụng làm đẹp vô cùng đơn giản.

Nha đam còn có tên gọi khác là lô hội, lưu hội hay long tu. Không chỉ giúp bạn có làn da đẹp mịn màng loại cây này được dùng làm thuốc tẩy xổ, chữa táo bón, chóng mặt, suy dinh dưỡng, chữa nấm da, Eczema, chữa bỏng…

nha-dam-phunutoday.vn

 Nha đam có rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da.

Do hiệu quả không ngừng từ cây nha đam mang lại, không ít người phụ nữ nào không biết nha đam được dùng làm mặt nạ chăm sóc làn da vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng mặt nạ nha đam dưỡng da sau đây:

1. Mặt nạ nha đam nguyên chất

Cách 1: Bạn có thể gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá để thoa trực tiếp lên da. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sạch mụn và sáng mịn.

Cách 2: Bạn ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ: 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch. Thoa đều lên mặt. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé để da trắng dần lên nhé.

2. Mặt nạ nha đam và mật ong

Lấy lá nha đam tươi khoảng 100g rửa sạch gọt vỏ, thái nhỏ, sau đó cho vào nồi đổ khoảng 500ml nước sạch vào đun lửa to đến khi sôi.

Tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Lấy phần nước sắc lại hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lên mặt, đặc biệt ở vùng da nám để có hiệu quả tối đa.

Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể đấy.

3. Mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Nước vo gạo để một thời gian cho lắng xuống, đổ phần nước trên chỉ lấy phần cặn trắng đục bên dưới. Trộn phần lắng này với nhựa thịt lá nha đam tỉ lệ 1:1.

Trước khi đi ngủ rửa sạch mặt, thoa đều dung dịch lên mặt, để lại đến sáng và rửa lại bằng nước ấm.

4. Mặt nạ nha đam với nước cốt chanh

nha-dam-phunutoday.vn1

Dùng nha đam và nước cốt chanh thường xuyên bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả.

 Cho gel nha đam và nước cốt chanh vào máy và xay thật nhuyễn đến khi thu được 1 hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp lên da mặt và cổ trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần. Sau 2 tuần sử dụng cách làm đẹp bằng nha đam bạn sẽ ngạc nhiên với làn da trắng của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link