Lão hóa sẽ đến muộn hơn 10 năm nếu bạn 'chịu khó' ăn giá đỗ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn "chịu khó" ăn giá đỗ thì bất kỳ loại da nào cũng sẽ đẹp mịn màng và lão hóa cũng sẽ đến muộn hơn những 10 năm đấy.

Để sở hữu một làn da mịn màng, không những phải chăm sóc bảo vệ nó ở bên ngoài mà còn phải cung cấp dưỡng chất cho nó từ bên trong thì làn da mới thực sự sáng đẹp khỏe lâu. Trong giá đỗ có chứa nhiều chất oxi hóa, vitamin E, vitamin C có tác dụng hấp thu tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt,hạn chế nhăn và thâm, giúp da mặt bạn bớt khô, căng mịn màng trắng sáng hơn.

dep-da-phunutoday2-1608

Lão hóa sẽ đến muộn hơn 10 năm nếu bạn 'chịu khó' ăn giá đỗ

Theo Đông y: Để chữa bệnh da khô, nếp nhăn, đồi mồi, lấy 500 g giá đậu tương khô đem rang lên, tán mịn, trộn với rượu trắng. Mỗi lần uống 3 g hỗn hợp này, ngày ba lần, liên tục ba tháng, da mặt sẽ tươi sáng và đẹp hơn.

Mặt nạ giá đỗ kết hợp với mật ong (Da khô)

Đầu tiên, bạn ép giá đỗ lấy nước, sau đó trộn thêm với mật ong theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đến, các bạn rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da rồi đề 15 phút và rửa lại. Công thức này phù hợp với các bạn có làn da khô, xỉn màu nha. Thử mà xem, các bạn sẽ thấy mặt mình mềm, mịn hơn nhiều ấy.

dep-da-phunutoday2

Giá đỗ có tác dụng làm đẹp cực hiệu quả, được chị em phụ nữ mê mẩn.

Mặt nạ giá đỗ trộn với bột yến mạch (Da nhạy cảm)

Với da nhạy cảm, các bạn chỉ cần trộn nước ép giá đỗ với yến mạch thành một hỗn hợp sệt sệt. Tiếp đến các bạn đắp mặt lạ như thường ha. Mặt nạ này sẽ giúp da bạn khỏe hơn, trắng dần theo từng ngày.

Mặt nạ giá đỗ cùng với bột gạo (Da nhờn)

Kết hợp nước ép giá đỗ với bột gạo, da mặt của bạn sẽ bớt nhờn hơn. Đặc biệt mặt nạ này còn có thêm công dụng chống nắng đó nha các bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn