Biến thai nhi thành... cần câu cơm

( PHUNUTODAY ) - (phunutoday) Việc nữ sinh có bầu lên mạng rao tặng hoặc bán con là một thực trạng đáng báo động về sự xuống cấp đạo đức và những giá trị truyền thống trong một bộ phận giới trẻ hiện nay. Đáng trách hơn, sau khi “sa cơ lỡ bước”, nhiều bạn trẻ còn đem những thai nhi ra để lừa đảo lòng tốt của nhiều người, đặc biệt là những gia đình hiếm muộn bằng nhiều chiêu thức.

Trước đây, chuyện rao bán con trên mạng từ khi còn trong bụng mẹ tưởng chừng chỉ có ở bên Trung Quốc và một số nước Châu Âu. Nhưng gần đây, sự việc này lại diễn ra một cách trắng trợn ở Việt Nam. Không chỉ vậy, nhiều bà mẹ trẻ còn lợi dụng lòng tốt của mọi người để lừa tiền, xin sữa, quần áo, hỗ trợ ăn ở cho cá nhân mình với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Bằng việc lên các diễn đàn dành cho phụ nữ như: Lamchame.com, web trẻ thơ,… trình bày “thảm cảnh” kiểu: Em đang cần tìm người xin con nuôi, em mới mang thai hai tuần không muốn phá bỏ hoặc: Em 19 tuổi, trót mang thai mới được bốn tuần, giờ không có khả năng sinh đẻ và nuôi con một mình, nhưng cũng không lỡ bỏ đi,… để tìm sự giúp đỡ của mọi người. Không ít bà mẹ “nhẹ dạ cả tin”, dễ mủi lòng đã mắc bẫy của những tên siêu lừa đảo. Nghiễm nhiên, những thai nhi vô tình trở thành công cụ lừa đảo.

Gần đây nhất, trên diễn đàn lamchame.com có xuất hiện topic của nickname hoalananh với nội dung: “Cần tìm các mẹ muốn nhận xin con làm con nuôi, em cần cho gấp không vụ lợi”. Mặc dù nói rằng cái thai đã ở tuần thứ 30, muốn tìm mẹ nào có lòng muốn xin làm con nuôi và không được nói đến chuyện tiền nong khi xin con nhưng chủ topic vẫn viết điều kiện đi kèm: “Nếu có lòng hảo tâm cho xin lại 20 triệu trả nợ cho một người bạn xa” . Ngoài ra, họ còn yêu cầu cho ăn ở đến khi sinh ra đứa bé với lời kêu “khẩn thiết”: “Chỉ yêu cầu lo được đến lúc sinh ra bé thôi các mẹ à, gia đình sống sao thì hai đứa mình sống vậy chứ không đòi hỏi”.

Mẩu tin đăng trên diễn đàn làm cha mẹ của người quản lý bà bầu đang muốn cho con.

Topic của nickname hoalananh đã làm mủi lòng không ít bà mẹ, nhiều người đã liên hệ với nhân vật này để giúp đỡ và xin nhận con nuôi. Việc chỉ trắng ra khi mọi thỏa thuận đã xong, ông quản lí và bà bầu còn đòi hỏi cho thêm hai cái laptop với lí do để “ngồi online”.

Lạ lùng ở chỗ, việc cho con của bà mẹ này giống với việc bán con hơn. Thông thường, người mang bầu sẽ tự lên diễn đàn để cho con. Riêng trường hợp này, bà bầu còn có “quản lý riêng” đứng ra để rao bán, mặc cả, trao đổi một cách “chuyên nghiệp”. 

Khi gặp phải sự phản đối của nhiều thành viên diễn đàn về việc “cho con lại đòi tiền”. Ngoài việc biện minh một cách trắng trợn bằng cách tính toán chi li phí sinh hoạt cho bà bầu như: tiền sữa, tiền ăn, tiền ở và cả tiền… quần áo bầu với số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng; nick hoalananh còn nói giọng cao đạo gây nhiều sự phẫn nộ: “Nếu không đủ khả năng kinh tế thì xin con nuôi thế nào chẳng mất vài chục triệu trao đổi?” hay “Những người không có điều kiện kinh tế mà muốn chỉ trích thì xin im lại”.

Dễ nhận thấy, thay vì việc để người xin con nuôi tự thân bồi dưỡng bà bầu, người quản lí này lại đòi hỏi nhiều hơn những gì yêu cầu trên topic và cho rằng đấy là “lẽ thường”, bà bầu “xứng đáng được hưởng” điều đó so với số tiền khổng lồ phải “đầu tư” cho thai nhi.

 

Nick hoalananh cho rằng 20 triệu đồng cùng hai laptop không phải là đòi hỏi quá đáng so với chi phí để mang thai một đứa trẻ.

Nhiều thành viên của diễn đàn Lamchame.com đã lên tiếng vì cho rằng đây là một topic lừa đảo. Thành viên chichbong12345 trên diễn đàn làm cha mẹ vô cùng bức xúc, đã “vạch trần” chiêu lừa đảo trên: “Thằng cha này chắc có vấn đề, đọc xong phải comment cái mới đỡ tức được. Không có điều kiện nuôi con còn tính ngày ăn hai bữa, mỗi bữa 100k. Người ta đủ vợ đủ chồng làm trật mặt ra cả nhà chỉ dám ăn 50k mỗi bữa nữa là. Chúng mày không muốn nuôi con mà chúng mày tẩm bổ cho con mới lạ đấy. Lại còn váy bầu mới ghét chứ.

Nhiều thành viên trong diễn đàn khẳng định đây là topic của một con buôn.

Kinh tế đang ngày càng chi phối mạnh mẽ đến đời sống của con người, không ít cá nhân vì túng quẫn, bí bách và nhiều lí do khác nhau đã “làm liều” bằng các chiêu thức lừa đảo. Chính việc đặt niềm tin không đúng chỗ khiến cho xã hội đang rơi vào bi kịch đánh mất niềm tin đối với con người.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn