Biết cách đặt thùng rác hợp phong thủy, nhà không chỉ sạch đẹp mà tài lộc dồi dào, vận khí hanh thông

16:07, Thứ năm 17/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Bố trí thùng rác đúng vị trí trong nhà không chỉ giúp duy trì vệ sinh mà còn mang lại nhiều lợi ích phong thủy.

Vị trí đặt thùng rác hợp phong thủy

Bố trí thùng rác đúng vị trí trong nhà không chỉ giúp duy trì vệ sinh mà còn mang lại nhiều lợi ích phong thủy. Trong phong thủy, bốn vị trí được gọi là “kho” – nơi tập trung rác mà không ảnh hưởng đến tài vận – bao gồm hướng Đông Nam lệch về Đông, Tây Bắc lệch về Tây, Đông Bắc lệch về Bắc, và Tây Nam lệch về Nam. Đặt thùng rác ở các hướng này sẽ không mang lại điều xấu cho gia chủ, vì những vị trí này không phạm đến các cung điền trạch, đảm bảo không gây ảnh hưởng tiêu cực đến vận khí của cả nhà.

Vị trí đặt thùng rác hợp phong thủy

Vị trí đặt thùng rác hợp phong thủy

Ngoài ra, việc hạn chế đặt quá nhiều thùng rác trong nhà là cần thiết. Nhiều thùng rác có thể tạo ra nhiều uế khí, gây mất mát tài lộc và gia vận bất ổn. Dù việc bố trí thùng rác ở nhiều nơi có vẻ thuận tiện, nhưng nếu không dọn dẹp kịp thời, rác tích tụ sẽ sinh ra năng lượng xấu, ảnh hưởng đến khí vận và sức khỏe. Điều quan trọng là phải cho rác vào thùng gọn gàng, tránh để rơi vãi xung quanh.

Chọn vị trí khuất tầm mắt

Việc xác định đúng phương vị đôi khi khá phức tạp, do đó, giải pháp dễ thực hiện nhất là đặt thùng rác ở nơi khuất tầm mắt, giúp giảm thiểu sự lo lắng và ảnh hưởng đến phong thủy. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua những chiếc thùng rác có thiết kế đẹp để không ai nhận ra nó là thùng rác, điều này sẽ giúp không ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống gia đình.

Chọn kích thước nhỏ và có nắp đậy

Thùng rác, theo phong thủy, là biểu tượng của tạp khí, do đó nên chọn loại nhỏ và dễ dọn dẹp hàng ngày để không tích tụ năng lượng xấu. Nên sử dụng thùng rác inox có nắp đậy để ngăn chặn mùi hôi phát tán ra ngoài, giúp duy trì không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng, và không tạo ra sát khí ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Nếu thùng rác không có nắp, cần phải làm sạch thường xuyên để đảm bảo phong thủy tốt.

Vị trí không nên đặt thùng rác

Cửa chính: Cửa chính là nơi đón tài lộc vào nhà, việc đặt thùng rác ngay tại đây sẽ cản trở vận khí, gây khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Bàn làm việc: Cả hai bên bàn làm việc được xem là vị trí của Thanh Long – đại diện cho quý nhân phù trợ. Đặt thùng rác tại đây có thể khiến bạn gặp trắc trở trong sự nghiệp, làm giảm cơ hội thành công.

Phòng khách: Đây là nơi tập trung tài vận thứ hai trong nhà. Đặt thùng rác ở phòng khách, đặc biệt là tại góc tài lộc, có thể cản trở tài khí và ảnh hưởng đến sức khỏe, vì nơi này thường liên quan đến các hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi.

Hướng Tây Bắc và Đông Bắc: Đặt thùng rác ở hướng Tây Bắc có thể cản trở tài lộc, gây khó khăn trong sự nghiệp. Trong khi đó, hướng Đông Bắc đại diện cho sự hòa thuận của gia đình, nếu đặt thùng rác ở đây, dễ gây ly tán, gia đình lục đục.

Hướng Tây Nam và Đông Nam: Những hướng này có ảnh hưởng trực tiếp đến đường tình duyên, nhất là đối với phụ nữ chưa lập gia đình. Đặt thùng rác ở đây có thể gây trắc trở tình duyên, làm suy yếu tài vận.

Không đặt quá nhiều thùng rác trong nhà

Nhiều gia đình chọn đặt nhiều thùng rác để tiện lợi, nhưng điều này dễ tạo ra nhiều uế khí, ảnh hưởng tiêu cực đến không khí trong nhà. Vì vậy, dù ở văn phòng hay ở nhà, cần hạn chế số lượng thùng rác và đảm bảo rác luôn được đổ đúng nơi quy định.

Lưu ý: Ngoài việc bố trí thùng rác đúng phong thủy, vị trí đặt các vật dụng khác như chổi quét nhà cũng rất quan trọng trong việc duy trì vận khí tốt cho gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: phong thủy