Biết chọn kính mát phù hợp dáng mặt thì mọi khuôn mặt đều trở nên cân đối xinh đẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - Chiếc kính râm không chỉ để tránh nắng mà còn là phụ kiện thời trang cần thiết. Do đó chọn loại kính phù hợp với gương mặt để trở nên sành điệu hơn là điều cần thiết.

Với mỗi hình dáng gương mặt khác nhau, bạn nên chọn những mẫu kính khác nhau để cân đối lại với những khuyết điểm trên gương mặt bạn.

trai xoanh

Mặt trái xoan

Đây là gương mặt cân đối nên bạn may mắn có thể thử hầu hết các loại gọng kính với kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên để sành điệu và cá tính thì bạn có thể dùng kính phi công. Bạn nên tránh kiểu kính mắt quá to hoặc quá nhỏ vì sẽ làm mặt bạn mất cân đối.

Gương mặt tròn

Những người có gương mặt tròn tạo cảm giác gần gũi thân thiện và hiền hòa. Chiếc kính nên chọn là kính gọng vuông hoặc chữ nhật hoặc mắt mèo để gương mặt thanh thoát hơn. Nếu bạn muốn lảng tránh gương mặt tròn đầy của mình thì càng nên lưu ý chọn loại kính có hình dạng tương phản này để phân tán sự chú ý. Nếu bạn trọn kính gọng tròn thì mặt bạn trông sẽ càng tròn hơn.

mat tron

Gương mặt vuông

Nếu bạn sở hữu gương mặt vuông, nên chọn kính râm hình tròn, bầu dục hoặc giọt nước để tương phản lại với gương mặt của bạn. Bạn cũng nên chọn gọng sáng để khi đeo thì sống mũi cao hơn sẽ làm gương mặt trông thon hơn. Bạn nên tránh kính có hình vuông, chữ nhật và loại gọng dày.

Gương mặt dài

Với gương mặt mà trán thường rộng này thì nên chọn loại kính có gọng tròn, vuông, tròng kính to để cân đối lại với gương mặt. Nên tránh loại kính gọng nhỏ vì trông bạn sẽ dài mặt hơn nhiều.

kinh mat dai

Mặt kim cương

Gương mặt sắc sảo góc cạnh này nên chọn kính trông tròn hoặc bầu dục để tạo sự mềm mại cho gương mặt. Nên tránh mắt kính vuông, chữ nhật. Hãy chọn kính gọng nhựa thay vì kim loại để gương mặt đỡ sắc cạnh.

Gương mặt trái tim

Nếu bạn có gương mặt trái tim hãy chọn dạng kính hình chữ nhật, kính mắt mèo giúp cân đối trán to và cằm thon và nên ưu tiên loại có gọng mỏng hơn là gọng dày. Nên tránh loại kính sẫm màu, gọng lớn hoặc quá cầu kỳ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn