Biết điều này bạn không bao giờ bỏ vỏ khoai tây đi nữa

( PHUNUTODAY ) - Vỏ khoai tây có tác dụng cực tốt với sức khoẻ nhưng nhiều người không biết nên hay bỏ đi.

Vỏ khoai tây thường bị bỏ đi sau khi gọt. Đôi khi nó được sử dụng để làm đẹp. Tuy nhiên, trên thực tế, vỏ khoai tây có rất nhiều tác dụng và ăn vỏ khoai tây sẽ có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng khi ăn vỏ khoai tây, bạn có thể hơi bị khó tiêu, do vậy nên uống nhiều nước để tiêu hóa tốt hơn và dễ dàng hơn. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe việc ăn khoai tây cả vỏ:

Hỗ trợ điều hòa huyết áp

vo-khoai-tay-phunutoday.v

Vỏ khoai tây hỗ trợ điều hoà huyết áp.

Khoai tây chứa lượng kali phong phú, đó là một thành phần giúp điều hòa huyết áp. Khi bạn chế biến khoai tây, hãy để cả vỏ. Kali giúp thành mạch máu thư giãn, từ đó ngăn ngừa huyết áp cao.

Hỗ trợ giảm cân

Tất cả chúng ta đều biết rằng khoai tây giàu cacbohydrat – một thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Tuy nhiên, vỏ khoai tây có chứa một lượng rất nhỏ chất béo, cholesterol và natri. Đây là lí do tại sao phần vỏ có thể là một phần thú vị trong kế hoạch ăn uống giảm cân của bạn.

Tăng cường hệ miễn dịch

vo-khoai-tay-phunutoday.v

Vỏ khoai tây giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Là một kho chứa vitamin C, vỏ khoai tây có tính chất như một thành phần chống oxi hóa mạnh. Ngoài ra, vỏ của nó có chứa vitamin phức hợp B và canxi, các chất này đóng vai trò không thể thiếu trong hệ thống phòng vệ sức khỏe và tăng cường hoạt động miễn dịch.

Bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư

Vỏ khoai tây rất giàu các hóa chất thảo mộc với hoạt động chống oxi hóa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nó cũng chứa hàm lượng lớn axit chlorogenic có khả năng ức chế chất gây ung thư và do vậy nó có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư.

Hạ thấp hàm lượng cholesterol trong máu

Hàm lượng chất xơ cao gấp đôi các chất chống oxi hóa, polyphenol và glycoalkaloid được phát hiện là có khả năng gây ra các tác động làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Do vậy những ai muốn có được những lợi ích sức khỏe từ vỏ khoai tây nên ăn nhưng củ khoai tây không gọt vỏ trong bữa ăn của họ.

Hạ thấp nguy cơ bị bệnh tim

Vì vỏ khoai tây có chứa nhiều kali, một chất khoáng quan trọng và cần thiết, tiêu dùng chúng sẽ giúp giảm bớt nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ. Đó là do kali đóng vai trò quan trọng trong việc hạ thấp huyết áp và duy trì một trái tim khỏe mạnh. Một chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe của tim có trong vỏ khoai tây đó là axit béo omega-3.

Phòng ngừa thiếu máu

Nếu muốn phòng ngừa thiếu sắt hoặc thiếu máu, tốt nhất là bạn nên ăn vỏ khoai tây cùng với rau. Người ta cho rằng vỏ khoai tây chứa nhiều sắt sẽ làm tăng lượng sắt trong cơ thể.

Cung cấp năng lượng

Khoai tây chứa vitamin B3 và niacin, hai chất giúp tăng cường năng lượng. Niacin tác động lên cơ thể, tạo điều kiện chuyển đổi carbonhydrat thành năng lượng.

Chất xơ là một trong những thành phần tốt nhất và quan trọng nhất bạn cần bổ sung vào chế độ ăn. Vì khoai tây chứa nhiều chất xơ, nên ăn loại củ này cùng với vỏ.

Các chuyên gia cho biết nếu bạn duy trì thói quen này, bạn có thể ngăn ngừa ung thư đại tràng vì chất xơ cải thiện hệ tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link