Biết điều này bạn sẽ hối hận vì đã ít ăn bắp cải

( PHUNUTODAY ) - Biết điều này bạn sẽ hối hận vì đã ít ăn bắp cải - hãy nhanh tìm hiểu nhé.

la-bap-cai-chua-benh

 

Theo thông tin trên trang web của Viện Khoa học Nông Nghiệp Việt Nam, bắp cải là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao, chữa bệnh và làm đẹp.

Bắp cải là loại rau xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm chất xơ, folate, vitamin B1, kali, mangan, vitamin B, C và K. Nó cũng cung cấp canxi, sắt, choline, magiê, axit pantothenic, niacin và phốt pho. Cải bắp cũng được sử dụng như một bài thuốc để điều trị căng thẳng, đau, sưng, viêm loét, vết thương, viêm và đau khớp vì nó có đặc tính chống viêm.

Phòng bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Theo các nghiên cứu, ăn các loại rau họ cải đặc biệt là bắp cải và dưa bắp cải có thể giúp giảm nguy cơ một số loại ung thư, trong đó có ung thư vú. Các nhà khoa học của trường đại học Michigan đã kết luận rằng những phụ nữ ăn 4-5 bữa bắp cải/tuần sẽ giảm được 74% nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư vú. Sở dĩ như vậy là vì trong bắp cải có một nhóm hoạt chất indol. Qua thực nghiệm cho thấy trong chất này làm giảm tỷ lệ ung thư vú.

Chữa bệnh loét dạ dày tá tràng

Nước ép bắp cải giúp chóng làm lành vết loét, thành sẹo, nhất là loét dạ dày, ruột. Cách làm nước ép bắp cải như sau: Bóc từng lá bắp cải (lấy cả lá xanh bên ngoài), rửa nhiều lần cho sạch, dọc đôi từng lá theo sống lá. Chần qua với nước sôi. Vớt ra để ráo nước. Cho vào cối sạch, giã nát, lấy vải màn hay gạc sạch lọc lấy nước. 1kg bắp cải có thể ép được khoảng 500ml nước. Liều dùng: Mỗi ngày ép 1.000ml nước bắp cải, chia làm nhiều lần để uống, mỗi lần khoảng 250ml, uống thay nước, có thể thêm đường hoặc muối. Mỗi đợt điều trị là 2 tháng. Điều trị bằng nước ép bắp cải không có biến chứng gì, có thể kết hợp với các thuốc chữa dạ dày, tá tràng khác.

Vì vậy nếu bạn bị loét dạ dày, tá tràng hãy uống 1/2 cốc nước bắp cải ép vào mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ, bệnh sẽ giảm rõ rệt.

Chữa gút

Nếu không có tủ lạnh, hãy dùng một cây cán bột để cán qua lá bắp cải. Làm như vậy để tạo ra những vết nứt trên lá để nước rỉ ra. Tiếp theo, trải lá lên chảo rồi bắc bếp đun nhỏ lửa cho đến khi chảo nóng lên môt chút. Lấy lá bắp cải đã làm ấm chườm lên các khớp bị đau rồi dùng khăn quấn chặt. Sau 45 phút thì tháo ra, bạn sẽ cảm thấy các khớp không còn cảm giác đau nữa.

Cảnh báo: Nếu chân bạn bị dị ứng với lá bắp cải hoặc thấy ngứa, hãy bỏ lá bắp cải ra khỏi chân ngay lập tức và hỏi ý kiến bác sĩ.

la-bap-cai-chua-benh1

 

Giảm đau nhức xương khớp

Ép bắp cải lấy nước uống, còn bã đắp vào chỗ đau nhức do thấp khớp, thống phong, đau dây thần kinh tọa.

Chữa đau khớp, nhức tay chân, nổi hạch: Lấy lá bắp cải cán dập gân lá, hơ nóng rồi áp lên chỗ đau. Mỗi chỗ đau đắp 3 - 4 miếng lá cải bắp, bên ngoài dùng vải dày áp lên rồi cột lại.

Giảm đau đầu

Nếu bạn thường xuyên bị nhức đầu, ăn bắp cải có thể giúp giảm cơn đau. Bên cạnh đó, ăn bắp cải còn có thể giúp bạn khắc phục cảm giác ngầy ngật, khó chịu sau khi uống rượu.

Chữa ho nhiều đờm

Dùng 80 - 100g bắp cải, nửa lít nước, sắc còn 1/3, cho thêm mật ong uống trong ngày, kết hợp ăn bắp cải sống.

Nước ép cải bắp có thể chữa viêm họng, viêm phế quản, khản tiếng, phòng chống nhiễm khuẩn, nhiễm nấm ngoài da. Đắp bắp cải ngoài da có thể chữa mụn nhọt và vết sâu bọ đốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link