Biết lợi ích bất ngờ này, bạn sẽ ăn 1 miếng vỏ chanh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay nhiều người chỉ biết đến lợi ích của nước ép chanh đối với sức khỏe mà không biết đến công dụng của vỏ chanh .

Ngăn ngừa ung thư

Mới đây các nhà khoa học Úc đã nghiên cứu và phát hiện phát hiện các hợp chất chống oxy hóa và các loại tinh dầu trong vỏ chanh đủ cao để chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng trong vỏ chanh có khoảng 22 chất chống ung thư như: limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C…

Theo tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp của Úc (CSIRO), cả một trái chanh có thể phòng chống các loại ung thư lên đến 50%.

128914-tuqi-1489862519094

Tổ chức này khuyên rằng, hãy tiêu thụ ít nhất 150gr vỏ cam chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Do vậy họ khuyến cáo người dân nên trữ chanh đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong và quan trọng hơn là bạn dễ dàng sử dụng.

Giảm cân

Vỏ chanh rất tốt cho việc giảm cân bởi có chứa một hợp chất gọi là pectin có thể ngăn chặn sự hấp thu đường từ ruột vào máu và do đó ngăn ngừa tăng cân.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 8 vỏ chanh và 200 ml nước. Đun sôi hỗn hợp nước và vỏ chanh thái nhỏ trong khoảng 10 phút dưới bếp lửa nhỏ để đảm bảo vỏ chanh ra hết chất. Chắt lọc lấy phần nước và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Tốt nhất, bạn nên uống trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ. Phương pháp này hoàn toàn an toàn cho sức khỏe và dạ dày của bạn. Tuy nhiên, tinh dầu trong vỏ chanh có thể làm cho hỗn hợp nước hơi đắng và có vị the.Ngăn ngừa táo bón và đầy hơi

Chất xơ trong vỏ chanh giúp bạn dễ dàng đi tiêu và làm sạch đại tràng. Chúng cũng giúp hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả và ngăn ngừa chướng bụng, đầy hơi.

Đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi nước chanh và nước uống giúp ngăn ngừa táo bón.

Giúp xương chắc khỏe

Vitamin C trong xương giúp phục hồi các hư tổn của khớp sụn và cũng giúp chữa lành vết thương do chấn thương. Vỏ chanh cung cấp nhiều vitamin C giúp xương, sụn và răng khỏe mạnh.

Một khoáng chất quan trọng nhất cho xương của bạn là canxi, thật ngạc nhiên khi vỏ chanh cũng có canxi để cải thiện sức khỏe của xương.

Giúp hơi thở thơm tho và răng trắng sáng hơn

Theo nhiều nghiên cứu, các loại chanh có hàm lượng acid citric rất cao, có tác dụng chống ôxy hóa và chống lại các vấn đề về răng nướu nếu lượng vitamin C bị thiếu hụt.

Ngoài ra, vỏ chanh còn mang lại công dụng giúp làm sạch, khử mùi hôi miệng và giúp cải thiện độ sáng bóng của răng rất hiệu quả.

Thông thường bạn hay sử dụng nước cốt chanh pha với muối để đánh răng nhưng cách này chỉ có thể sử dụng nhiều nhất là 2 lần/tuần, bởi nước cốt chanh chứa nhiều acid, nếu sử dụng hằng ngày có thể gây bào mòn và gây ê buốt.

vo-chanh-1489862519104

Vì vậy, để an toàn hơn, bạn có thể bào nhỏ lớp vỏ chanh và trộn với kem đánh răng để đánh răng mỗi ngày.

Xử lý căng thẳng do oxy hóa

Vỏ chanh giúp giảm stress do oxy hóa vì có lượng flavonoid sinh học cao, là một nguồn năng lượng dồi dào giúp giải phóng stress ra khỏi cơ thể.

Giảm Cholesterol

Vỏ chanh còn giúp ích cho việc giảm mức cholesterol trong cơ thể và từ đó mang lại kết quả tốt trong việc duy trì sức khỏe của tim mạch. Điều này là do sự hiện diện của flavonoid polyphenol - một sắc tố sinh học có chức năng bảo vệ, chống oxy hóa.

Chữa lao phổi

Theo lương y Nguyễn Văn Quỳnh, bị lao phổi chỉ cần uống vỏ chanh với lá dòi còn gọi là lá thuốc dòi, cây bọ mắm, bơ nước tương, đại kích biển… có tên khoa học: Pouzolzia zeylanica (L) Benn. (Pouzolzia indica Gaud)...Khi uống thuốc, bệnh nhân phải nghỉ ngơi bồi dưỡng nhiều.

Liều lượng mỗi ngày uống 50 miếng vỏ chanh tươi và 40 ngọn lá thuốc dòi nấu sôi 15 phút (không nấu lâu vì nấu lâu để tránh bay hết chất the). Nấu sôi 10-15 phút vẫn đậy vung tắt bếp để nguội uống. Nếu vỏ chanh khô từ 80-90 (miếng) vì khô mất chất không bằng tươi, uống 01 tháng đi chụp phổi là hết bệnh.

Phổi có nước, thận có nước, uống vỏ chanh rất mau khỏi. Mỗi ngày uống 80-100 (miếng) vỏ chanh tươi. Vỏ khô mỗi ngày uống 120-160 (miếng). Nấu sôi vỏ chanh 10 phút tắt bếp đậy vung để nguội rồi uống, nấu lần thứ hai cũng làm như vậy. Uống cho đến khi hết bệnh.

photo-1-1489862066286-4-0-450-720-crop-1489862167974

Chữa sốt rét

Cũng không có một loại thuốc nào mà làm chặn đứng cơn sốt rét trong vòng 5 phút nhanh như vỏ chanh. Khi bị sốt rét, uống vỏ chanh trong vòng 5 phút là chặn đứng được cơn sốt rét. Người bị sốt rét, đắp 2 đến 3 cái mền vẫn thấy lạnh, thế mà uống 1 ca vỏ chanh đặc còn ấm vừa, chỉ một ca có quai trong vòng 5 phút là hết sốt.

Kiểm soát tiểu đường

Nhưng nhiều người không biết rằng vỏ chanh có chứa các đặc tính chống tiểu đường có thể giúp bạn kiểm soát đường huyết.

Vỏ chanh chứa polyphenol cải thiện kháng insulin - tình trạng các tế bào không đáp ứng với hoạt động của hormon insulin.

Nó hoạt động bằng cách ức chế sự tích tụ chất béo ở vùng bụng. Sự có mặt của các hợp chất naringin và hesperidin trong vỏ chanh giúp kiểm soát tiểu đường.

Ngoài ra, nó cũng làm giảm tiêu hóa glucose trong gan và ức chế chuyển hóa glucose, sản sinh các phân tử glucose mới trong gan. Do vậy, người bệnh tiểu đường có thể sử dụng vỏ chanh để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

2_35627

Cách sử dụng

- Bạn có thể cho vỏ chanh vào món sa lát thay vì vắt nước chanh vì nó không chỉ có lợi mà còn giúp tăng mùi vị món ăn. Hãy nạo vỏ chanh tươi, rắc nó lên món sa lát và thưởng thức.

- Để tăng thêm hương vị của món cà ri, hãy cho 2 thìa vỏ chanh nạo trong khi chế biến.

- Thay thế nước chanh bằng vỏ chanh để ướp thịt gà hoặc nấu cá, giúp chống tiểu đường.

Ngoài việc sử dụng vỏ chanh, bạn hãy uống thuốc đúng giờ và tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt và thường xuyên tập thể dục để kiểm soát đường huyết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link