Biết tím là màu trendy nhưng chọn sai một li là phong cách tụt hạng nghìn bậc các bạn nhé!

( PHUNUTODAY ) - Màu tím có thể hiện diện trên cả những mẫu sơ mi, áo blouse, blazer thanh lịch khi diện đến sở làm; cho đến những thiết kế mát mẻ diện đi dạo phố.

Trước nay màu tím vốn là một trong những màu mà khá ít người chuộng bởi nó là màu sắc khá kén da, chưa kể là nhiều người còn vừa già lại vừa sến. Thế nhưng đó là chuyện của trước đây, còn bây giờ bạn chỉ cần bạn nắm vững được những quy tắc kết hợp trang phục, phụ kiện với màu tím thì bạn chính là “cô em trendy” nhất năm 2020 rồi đấy.

thoi-trang-2020-tim-lilac-696x410

Thời gian gần đây nếu theo dõi street style của các tín đồ thời trang sành sỏi, bạn đều có thể dễ dàng nhận ra độ phủ sóng dày đặc của gam màu này ở đủ các thiết kế, các sắc độ khác biệt. Không chỉ có áo sơ mi, áo blouse, blazer thanh lịch mà màu tím còn phù sóng ở khắp các món đồ bikini, phụ kiện, các thiết kế mát mẻ diện đi dạo phố, và thậm chí là trên cả trang phục cầu kỳ lộng lẫy khi đi dự sự kiện của các mỹ nhân nổi danh.

Tuy nhiên gam màu này cũng có nhược điểm, nếu diện không khéo sẽ rất dễ khiến người diện trông sến súa và già nua đi chút đỉnh. Dưới đây là 3 mẹo quan trọng bạn cần nhớ để diện tím cho trendy nhé!

1. Trang phục quá sến súa

Màu tím cũng có "tím this tím that", vì vậy đừng có vì mê tím quá mà quên đi rằng tím nào mới thực sự là hot trend bạn nhé. Màu tím vốn đã vô cùng nổi bật, vậy nên khi diện đồ màu tím bạn nên chọn trang phục có họa tiết vừa phải, tránh rườm rà nhiều chi tiết vì chúng sẽ khiến tổng thể bị rối mắt, sến súa. Màu tím mà Ngọc Trinh diện là cách đây khá lâu rồi, thay vào đó bây giờ người ta chuộng tím nhạt, tìm vừa vừa.

photo-4-15920210108781472417779

2. Chọn sắc tím quá rực

Màu tím cũn có các mầu gam màu nhẹ nhàng như tím pastel sẽ giúp tổng thể trông sang chảnh hơn. Việc diện trang phục có sắc tím đậm sẽ dễ làm xỉn da và khiến hình ảnh của bạn trông lòe loẹt quá đà.

photo-5-1592021010881611896242

Món đồ mà Hương Giang diện trông rất đẹp nhưng vì nó pha chút xanh nên nhìn có phần sến sẩm và hơi cứng nhắc. Hãy chọn tím nhạt cho dù là vest nhé!

3. Mix cùng những gam màu quá chói

Khi mix & mtach với đồ màu tím, bạn hãy chọn diện cùng những item đơn sắc mang màu cơ bản như đen, trắng, nâu, be... và tránh xa những gam màu neon chói lọi. Việc lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến set đồ mất đi sự tinh tế cần có.

photo-6-15920210108831009103167

Nếu bạn muốn diện đồ màu tím vừa trẻ trung vừa cá tính mà không bị chê là “tím lịm tìm sim” thì đừng bao giờ dùng chất liệu vải phi bóng, vải da bóng hay vải nhung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link