Biểu hiện, triệu chứng của bệnh HIV

( PHUNUTODAY ) - Khi nhiễm HIV người bệnh sẽ trải qua 3 giai đoạn, ở giai đoạn đầu thường là giai đoạn từ hai đến sáu tuần sau khi tiếp xúc với virus HIV, ở giai đoạn này sẽ có một số triệu chứng xuất hiện bạn cần phải chú ý những dấu hiệu bất thường của cơ thể để nhận biết tình trạng của mình.

Dấu hiệu nhận biết bệnh HIV

  • Sốt

Khi bắt đầu giai đoạn một hay còn gọi là giai đoạn cửa sổ, bạn có thể bị sốt, cơn sốt không quá cao mà trong khoảng 38 – 39 độ C. Kèm với tình trạng sốt là cơ thể sẽ mệt mỏi, rệu rã, đau họng,…. Và cơn sốt kéo dài trong một thời gian chứ không khỏi ngay trong một vài ngày như những cơn sốt thông thường.

Có tính trạng sốt này bởi lúc này virus đang đi vào mạch máu và bắt đầu phát triển với số lượng lớn làm cho hệ miễn dịch trong cơ thể bị bị yếu đi.

229402
  • Mệt mỏi, đau họng, đau đầu

Tùy thể trạng của từng người mà dấu hiệu này có thể xuất hiện sớm hay muộn. Do trong cơ thể có virus gây bệnh làm thay đổi các hoạt động trong cơ thể bạn, hệ miễn dịch cũng phản ứng chậm hơn nên thường khiến cho người bệnh cảm thấy toàn thân mệt mỏi, luôn trong tình trạng buồn ngủ.

Tình trạng đau đầu, đau họng cũng là dấu hiệu của bệnh HIV trong giai đoạn đầu, nếu bạn đã từng có những hành vi có thể gây ra lây nhiễm thì hãy chú ý và đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng của mình vì giai đoạn đầu là giai đoạn virus dễ lây lan nhất.

  • Đau nhức khắp người

Khi bắt đầu nhiễm bệnh người bệnh sẽ cảm thấy các cơ bắp đau mỏi, các khớp bị sưng lên, nhiều người có thể nghĩ rằng đây chỉ là tình trạng bình thường do làm một vài việc nặng nào đó, do tư thế ngủ không đúng hoặc bị một số nhiễm trùng thông thường nào đó khác mà không nghĩ rằng đây là biểu hiện của căn bệnh này. Tuy nhiên, rất có thể đây là những biểu hiện của HIV hoặc cũng có thể là những căn bệnh nặng nào đó khác, vì vậy, khi thấy cơ thể thay đổi bất thường bạn cần đến bệnh viện, gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng của mình.

  • Buồn nôn, tiêu chảy

Những người nhiễm HIV thường mắc chứng buồn nôn, nôn, tiêu chảy ngắn hạn trong giai đoạn đầu, bạn cũng cần chú ý nếu có dấu hiệu này.

Những dấu hiệu trên chỉ là những dấu hiệu mà người bệnh để ý mới có thể phát hiện bởi chúng cũng là biểu hiện của những tình trạng cơ thể khác. Vì vậy, nếu có những hành vi có khả năng lây nhiễm thì bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link