Chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân.

( PHUNUTODAY ) - Để thực hiện giảm cân hiệu quả ngoài tập luyện thể dục bạn cũng cần có chế độ ăn uống phù hợp. Sau đây là chế độ dinh dưỡng hiệu quả để bạn có thể tham khảo.

Thực đơn dinh dưỡng cho bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất mỗi ngày, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vì vậy, nếu muốn giảm cân thì bạn tuyệt đối không được nhịn ăn sáng. Sau một giấc ngủ dài mỗi đêm, cơ thể bạn cần nguồn năng lượng để có thể hoạt động khỏe khoắn chào ngày mới. Với những người muốn giảm cân, bạn nên chọn những loại thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ cho bữa sáng của mình, bổ sung thêm trái cây tươi giàu vitamin tùy sức ăn của bạn. Ví dụ, một bữa sáng điển hình cho người giảm cân: 1 ổ bánh mì, 1 bát canh rau củ có thịt và 1 quả cam ngọt. Các chị em có thể tùy biến linh hoạt nhiều món ăn khác nhau, chỉ cần đảm bảo đủ chất và hàm lượng dinh dưỡng như trên. 

images (4)

Thực đơn dinh dưỡng cho bữa trưa

Nếu đã xác định muốn giảm cân, bạn nên tự chế biến bữa trưa mang theo để tránh ăn uống linh tinh, vừa dư chất vừa không có lợi cho quy trình giảm mỡ. Bữa trưa trong chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân gồm:1 bánh Sandwich + rau diếp cá + cà chua + mayonnaise. ½ củ cà rốt luộc hoặc xay.

thap-dinh-duong-cho-nguoi-giam-can-2

Chế độ dinh dưỡng cho bữa chiều

Thay vì ăn nhiều, bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra thành nhiều bữa. Bữa chiều dành cho người giảm cân nên dùng lúc 3h chiều, không cần chứa quá nhiều calo và chỉ đúng nghĩa là để bạn không cảm thấy đói mệt cho đến khi dùng bữa tối.

Chế độ dinh dưỡng cho bữa tối

Bữa ăn tối là bữa lưu lại nhiều calo nhất trong cơ thể, do đó bạn cần ăn ít nếu không muốn bị tăng cân. Một khẩu phần ăn hợp lí và thiên về các món ăn thanh đạm sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Những lưu ý khác khi giảm cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để thuận lợi cho việc kiểm soát chặt chẽ được chế độ ăn, mỗi người khi thực hiện giảm cân nên tự ghi chép chế độ ăn của mình về các thực phẩm đã ăn, số lượng, cách chế biến (xào, rán…) cũng như thời điểm ăn những thức ăn này. Trong mỗi bữa ăn cần ăn chậm, nhai kỹ. Không bỏ bữa. Nên ăn trước khi bụng đói và dừng trước khi bụng no.

Một chén cơm đầy với thức ăn cung cấp khoảng 300kcal, bạn chỉ cần chọn lựa thực phẩm như trên, giảm lượng thức ăn một cách từ từ, không nên giảm quá nhanh. Chẳng hạn, tuần đầu tiên bạn giảm mỗi ngày một chén cơm, tuần thứ hai bạn giảm tiếp một chén nữa... kết hợp sinh hoạt và vận động hợp lý.

Bên cạnh việc tuân thủ đúng mức và đều đặn chế độ dinh dưỡng đã được hướng dẫn, bạn nên phối hợp một số biện pháp như tập thể dục, tăng cường vận động, thay đổi lối sống năng động, lành mạnh để việc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link