Blogger người Nhật chỉ cao 1m58 mặc đồ oversized vẫn thật cool mà không bị luộm thuộm

( PHUNUTODAY ) - Dù không có chiều cao ấn tượng nhưng cô nàng này vẫn luôn có cách mặc đồ oversized thật cool.

Không phải ai có vóc dáng to cao mới hợp mặc đồ oversized, còn người mi nhon thấp bé thì nên tránh xa kiểu đồ này. Thực tế là nếu biết cách biến tấu thì ai có vóc dáng nhỏ xinh vẫn có thể mặc được kiểu đồ này. Kumika - blogger người Nhật với chiều cao chỉ vỏn vẹn 1m58 nhưng các set đồ oversized của cô vẫn đẹp miễn chê chứ chẳng dìm dáng chút nào. 

1. Không mặc quần dáng xòe

Đồ oversized vốn đã có phom rộng nên để tránh trường hợp tổng thể trông quá luộm thuộm, Kumika sẽ không chọn quần dáng xòe mà sẽ chọn quần balloon. Độ dài của quần cũng chỉ qua mắt cá chân chút xíu chứ không được dài quét đất để set đồ trông gọn hơn.

Empty
Empty

2. Hạn chế áo có cầu vai to, vuông vức

Kumika có style khá phóng khoáng nên cô thường không thích các loại áo có cầu vai to, vuông vức mà thay vào đó là áo vai xuôi. Dù có mặc cả cây oversized thì set đồ của cô trông vẫn nhẹ nhàng dễ chịu chứ không tạo cảm giác quá khổ.

Empty
Empty

3. Chú ý trong cách layering

Kumika sẽ phải cẩn thận hơn trong khoản chọn chất liệu áo khoác ngoài lẫn áo bên trong. Cô hiếm khi thích diện áo dạ dày cộp hay bất cứ phom áo khoác nào tạo cảm giác nặng nề mà sẽ ưu tiên áo vải dù, áo chần bông hoặc denim mỏng hơn cả. Cô cũng chọn sơ mi hoặc áo thun, áo nỉ mỏng nhẹ để tổng thể trông bị "bức". 

Empty
Empty

Ưu điểm của đồ oversize là bạn có thể diện chúng theo nhiều kiểu và kiểu nào cũng đem lại sự thoải mái tuyệt đối mà vẫn vô cùng sành điệu. Đó là lý do mà không cần phải quá cầu kỳ, cách mặc áo oversize bỏ ngoài quần hoặc váy đơn giản vẫn là một trong những công thức mặc đẹp được các tín đồ thời trang thường xuyên áp dụng. Đặc biệt nếu bạn đã chán với cách “đóng thùng” nghiêm chỉnh thì nhớ thử ngay tips mặc áo oversize này để “đổi gió” cho phong cách của mình.

image004_20200323131331

Với kiểu diện áo oversize bỏ ngoài quần hoặc váy, chúng ta có thể thoải mái sử dụng quần âu, quần kaki, quần jean hay váy xòe, váy chữ A… Cần đảm bảo set đồ của bạn tạo được sự cân đối về cả độ rộng lẫn chiều dài so với vóc dáng ví như tránh mặc quần ống rộng cùng áo oversize khi có dáng người nhỏ bé vì sẽ rất dễ bị “dìm”.

Còn nếu như cách mặc áo oversize bỏ ngoài quần hoặc váy hơi “kén” dáng người nhỏ bé, có chiều cao khiêm tốn thì sơ vin áo oversize chính là tips cứu cánh cho những bạn sở hữu đặc điểm này. Chúng ta có thể thử những cách biến tấu mới mẻ hơn như sơ vin lệch bên, sơ vin vạt trước… để có set đồ thật hợp mốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link