Cách làm vịt hết mùi hôi trong tích tắc, món ăn thơm ngon ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết dưới đây bạn có thể dễ dàng khử sạch mùi hôi đặc trưng của vịt một cách dễ dàng nhanh chóng.

Cách khử mùi hôi trong vịt

Khi ăn thịt vịt nhiều người không thích mùi hôi đặc trưng của nó, làm cho món ăn kém phần hấp dẫn. Nhưng với những cách siêu dễ thực hiện dưới đây sẽ cứu cánh bạn ngay lập tức trong trường hợp này.

Theo các chuyên gia thì mùi hôi của thịt vịt đầu tiên là ở phần mồng. Nên khi làm thịt vịt bạn cần chú ý lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt để tránh mùi hôi bị tiết khi luộc hoặc có thể cắt bỏ hẳn phần phao câu vịt vì nó vừa hôi vừa không có lợi cho sức khỏe.

Dùng gừng giúp thịt vịt ngon hơn

Dùng gừng giúp thịt vịt ngon hơn

Cách 1: Dùng chanh tươi

Đầu tiên bạn cần phải nhổ sạch lông thì đến bước khử mùi rất là quan trọng nhất. Có rất là nhiều cách để khử mùi hôi của vịt. Cách đầu tiên là lấy muối xát lên hết da vịt, cắt đôi một quả chanh tiếp tục xát một lượt quanh vịt, rửa sạch lại với nước và để cho ráo nước trước khi chế biến, khi luộc cho thêm một lát gừng đập dập vào nồi nước luộc giúp cho thịt vịt thơm ngon hết sạch mùi tanh.

Cách 2: Dùng rượu trắng

Với cách thứ hai đó là dùng gừng và rượu trắng vì hai thứ này chính là khắc tinh của vịt, gừng giã nhuyễn thêm ít rượu trắng rồi dùng hỗn hợp này bóp vịt thật kỹ thì mùi hôi sẽ không còn. Tiếp sau đó, bạn hãy rửa lại với nước sạch rồi để ráo giúp cho món thịt vịt của bạn hết sạch mùi hôi khó chịu.

Dùng muối rượu trắng khử mùi

Dùng muối rượu trắng khử mùi

Cách 3: Dùng muối và giấm ăn

Đây là một cách đơn giản hơn và cũng tiết kiệm hơn là hãy hòa một lượng vừa đủ muối và giấm lại với nhau, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần là mùi hôi sẽ biến mất, nếu không có giấm thì có thể thay thế bằng chanh cũng rất hiệu quả giúp món ăn của bạn vô cùng thơm ngon hấp dẫn.

Ngoài ra, để có món vịt ngon bạn nên lựa chọn những con vịt chắc thịt, không bị tiêm nước, không nuôi tăng trọng sẽ giúp cho thịt vịt thơm ngon, săn chắc hơn rất nhiều. Nếu vịt nuôi tăng trọng ăn nhạt thịt, thịt vịt ăn có mùi hôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link